Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vì sao tập đoàn xây dựng hàng đầu của Nga vào Việt Nam?

Mirax là một trong những tập đoàn xây dựng lớn ở Nga, được thành lập vào năm 1994.

Ngày 11/8/2008, Mirax Group - tập đoàn xây dựng hàng đầu của Liên bang Nga, đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Hà Nội, đánh dấu bước thâm nhập vào thị trường xây dựng Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ông Aleksandr Daugul, Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn Mirax tại Việt Nam về lý do tập đoàn này có mặt tại Việt Nam.

Xin ông giới thiệu đôi nét về Tập đoàn Mirax đến từ Liên bang Nga?

Mirax Group là một tập đoàn đầu tư xây dựng - bất động sản quốc tế, thành lập từ năm 1994. Năm 2007, Mirax lọt vào top 5 tập đoàn bất động sản lớn nhất của Nga. Doanh thu năm 2007 đạt hơn 1,3 tỉ USD, lợi nhuận ròng đạt khoảng 350 triệu USD.

Chúng tôi đang thực hiện nhiều dự án lớn tại Nga, Ucraina, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Campuchia, Mỹ, Thụy Sĩ... Dự án lớn nhất của chúng tôi hiện nay là Tổ hợp văn phòng kết hợp giải trí đa năng mang tên Federation tại Matxcơva. Đây là toà nhà cao nhất châu Âu với chiều cao đến đỉnh nóc là 432 m, một toà tháp đôi có độ cao khác nhau tương ứng với 63 và 93 tầng.

Vì sao các ông lại quyết định mở Văn phòng đại diện tại Việt Nam và việc này có ý nghĩa thế nào trong chiến lược kinh doanh của Mirax, thưa ông?

Từ lâu nay, chúng tôi đã thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động ra ngoài lãnh thổ Nga. Tại Việt Nam, Mirax có kế hoạch xây dựng những toà nhà cao tầng đa năng hiện đại bậc nhất ngay tại Hà Nội và Tp.HCM, và theo chúng tôi, đây không chỉ là những công trình xây dựng hiện đại bậc nhất mà còn có thể là những điểm nhấn về kiến trúc.

Do vậy, việc khai trương Văn phòng đại diện tại Việt Nam hôm nay là bước đi đầu tiên trong chiến lược mở rộng hoạt động của Tập đoàn Mirax tại khu vực Đông Nam Á. Văn phòng đại diện tại Hà Nội của Mirax sẽ có nhiệm vụ tiến hành việc lựa chọn và soạn thảo các dự án, phân tích thông tin cũng như tìm kiếm các đối tác và cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung.

Được biết ngày 8/8/2008, Tập đoàn Mirax mới nhận được giấy phép đầu tư do UBND tỉnh Khánh Hoà cấp cho dự án đầu tư đầu tiên tại Việt Nam. Ông có thể cho biết cụ thể hơn về dự án này?

Dự án đầu tiên tại Việt Nam mà Mirax Group mới được cấp phép là dự án xây khách sạn cao cấp, hạng trên 5 sao, với hơn 300 phòng nghỉ, 100 biệt thự, tại bán đảo Cam Ranh tỉnh Khánh Hoà.

Đây là một dự án có vốn đầu tư quy mô lớn, từ mức 200 triệu USD trở lên, và chúng tôi dự định sẽ thực hiện trong vòng 2 năm. Sau khi nhận được giấy phép, chúng tôi bắt tay ngay lập tức vào việc triển khai giải phóng mặt bằng và thiết kế trong thời gian ngắn nhất có thể.

Vậy đối tác Việt Nam được Mirax lựa chọn để thực hiện dự án này cụ thể là ai, thưa ông?

Hiện nay, chúng tôi chưa lựa chọn đối tác Việt Nam cụ thể nào, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch liên doanh với một đối tác châu Âu để thành lập một công ty quản lý khách sạn.

Chúng tôi cũng đang tìm kiếm đối tác trong nước để chuyển giao bí quyết công nghệ xây dựng cao ốc của mình.

Ông có tin rằng Mirax sẽ thành công với các dự án xây dựng cao cấp tại Việt Nam khi mà tại đây đang có rất nhiều các đối thủ “nặng ký” khác cạnh tranh trong lĩnh vực này?

Chúng tôi đánh giá rất cao tiềm năng của thị trường xây dựng Việt Nam và đã cân nhắc kỹ các quyết định của mình. Nếu không thì chúng tôi đã không có mặt ở đây ngày hôm nay.

Điều làm chúng tôi tin tưởng vào thành công của mình tại thị trường Việt Nam chính là bí quyết công nghệ mới nhất trong lĩnh vực xây dựng, tiềm năng tài chính mạnh, đội ngũ chuyên gia cao cấp và kinh nghiệm hoạt động phong phú trong lĩnh vực này của chúng tôi.

Việc thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam hôm nay cũng khẳng định thêm lần nữa tính nghiêm túc về các dự định và cam kết lâu dài của Mirax tại thị trường Việt Nam.

(Theo VnEconomy)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao