Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vinaphone: Tiên phong các dịch vụ gia tăng giá trị

Vinaphone đã thể hiện bứt phá tốc độ tăng trưởng

Năm 2010, Cty dịch vụ viễn thông (Vinaphone) phấn đấu doanh thu đạt hơn 27.000 tỷ đồng và phát triển 5 triệu thuê bao. Thị phần tăng trên 30%, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ mới cho mạng 2G và 3G, phát triển các dịch vụ gia tăng theo hướng đa dạng hóa, xã hội hóa.

Ông Hồ Đức Thắng - Phó giám đốc VinaPhone cho biết: Hiện nay, trên mạng của Vinaphone đã có trên 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động, thị phần toàn quốc của VinaPhone tăng từ 26% vào cuối năm 2008 lên hơn 30% vào cuối năm 2009. Để đảm bảo chất lượng, đáp ứng tốc độ thuê bao phát triển Vinaphone đã có hơn 18.000 trạm BTS, có thể đáp ứng 200 - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày...

Khẳng định chất lượng dịch vụ

Năm 2009, trong môi trường cạnh tranh gay gắt giữa các nhà mạng di động, Vinaphone đã thể hiện bứt phá tốc độ tăng trưởng là 54%, tổng thuê bao phát triển thực là 10.006.522 thuê bao. Trong đó, lượng thuê bao trả sau phát triển mới gần 1 triệu thuê bao, tốc độ tăng trưởng 90%, bằng tổng số thuê bao trả sau có trên mạng hơn 12 năm qua. Tăng trưởng doanh thu thuần so với cùng kỳ năm trước là 58%, đạt 20.519 tỷ đồng. Vinaphone là nhà mạng thu hút được sự ủng hộ của các thuê bao có chủ sở hữu bậc lãnh đạo, cán bộ quản lý các cơ quan nhà nước, cán bộ chủ chốt của các DN, doanh nhân... doanh thu bình quân (ARPU)trên mỗi thuê bao đạt 250.000 đồng/tháng.

Ban lãnh đạo của Vinaphone luôn không ngừng đưa ra các chính sách cải thiện và hoạt động có hiệu quả, để nâng cao chất lượng dịch vụ giải đáp khách hàng. Công ty đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết khiếu nại cho thuê bao trả trước và trả sau, phân cấp mạnh xuống các Đài khai thác VNP khu vực để giải tỏa đáng kể các khiếu nại tồn đọng, làm cho khách hàng thực sự hài lòng...

Theo kết quả đo kiểm tra của Cục quản lý chất lượng Công nghệ thông tin và Truyền thông: tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, chất lượng thoại và mức độ đáp ứng giải quyết khiếu nại khách hàng về chất lượng dịch vụ của mạng VinaPhone đều cao hơn so với quy định chuẩn của ngành.

Phát triển các dịch vụ GTGT

VinaPhone đã phải đối mặt với không ít thách thức để triển khai mạng lưới 3G và các dịch vụ 3G. Đó là sự phức tạp của công nghệ mới, thiết bị mới, những quy định chặt chẽ trong thủ tục đầu tư, những bất cập trong công tác thiết kế và quy hoạch mạng, những hạn chế về thiết bị đo và nguồn nhân lực, sự thiếu đồng bộ trong khi phối hợp với các đơn vị liên quan trong các công tác vận chuyển, giao nhận, chuẩn bị cơ sở hạ tầng và truyền dẫn, lắp đặt và hoà mạng... với hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư. Vinaphone đã tập trung toàn bộ nguồn lực phát triển mạng 3G. Vào ngày 12/10/2009, VinaPhone chính thức đưa dịch vụ 3G đi vào hoạt động chỉ trong khoảng 1 tháng sau khi giấy phép do Bộ TT-TT cấp có hiệu lực. Đây là mạng đầu tiên khai trương 3G, Vinaphone thực hiện xuất sắc vai trò dẫn dắt thị trường về các dịch vụ 3G và chính sách giá cước.

Vinaphone là mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 3G. Nhà mạng này đã thực hiện xuất sắc vai trò dẫn dắt thị trường về các dịch vụ 3G và chính sách giá cước.

Ngay từ khi khai trương Vinaphone cung ứng cho khách hàng 6 dịch vụ mới, gồm: dịch vụ Internet di động tốc độ cao như Mobile Internet, Mobile Broadband ; các dịch vụ có tính đột phá, hấp dẫn như Video Call, các dịch vụ giải trí cao cấp như Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động), và 3G Portal (thế giới thông tin và giải trí trên điện thoại di động), Mobile Camera (xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông).

Tính đến thời điểm này VinaPhone đã lắp 5.000 trạm BTS 3G, thu hút 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ 3G; Mobile TV có gần 50.000 khách hàng truy cập. Mobile Camera hơn 10.000.000 thuê bao sử dụng thường xuyên khi tham gia giao thông. Tốc độ đường truyền dữ liệu và truy cập Internet của VinaPhone 3G với tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mbps. người dùng có thể sử dụng đa dạng về truyền dữ liệu, truy nhập Internet điện thoại di động với tốc độ cao ở mọi lúc, mọi nơi.

VinaPhone tự hào là mạng di động đầu tiên và duy nhất ở VN được tham gia liên minh Conexus. Đây là một liên minh bao gồm các nhà khai thác di động hàng đầu trong khu vực và nổi bật về phát triển 3G. Ngày 20/3/2010, tại lễ trao giải thưởng CNTT – TT VN 2009 do Bộ thông tin truyền thông tổ chức, VinaPhone được nhận hai giải thưởng xuất sắc nhất: Giải thưởng DN viễn thông di động cung ứng dịch vụ trả sau xuất sắc nhất và Giải thưởng DN viễn thông di động cung ứng dịch vụ mới xuất sắc nhất. Đây là những giải thưởng thể hiện sự đóng góp và những giá trị thiết thực của nhà mạng đối với người tiêu dùng và xã hội.

(Theo Tuyết Mai // Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao