Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vinataba - Thương hiệu vững chắc

Từ Liên hiệp các Xí nghiệp Thuốc lá VN với thiết bị thiếu thốn, trình độ công nghiệp lạc hậu, đến nay, Vinataba đã trở thành một TCty nhà nước mạnh.

25 năm xây dựng và phát triển, qua ba lần chuyển đổi mô hình tổ chức và hoạt động, TCty Thuốc lá VN Vinataba luôn là một trong những DN NN đi đầu trong thực hiện đường lối đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò nòng cốt trong tổ chức sắp xếp sản xuất kinh doanh ngành thuốc lá VN.

Tạo lập thương hiệu vững chắc

Ông Nguyễn Thái Sinh - Chủ tịch HĐQT Vinataba cho biết, sự lớn mạnh của TCty trước hết thể hiện rõ nét ở kết quả sản xuất - kinh doanh. Nếu 25 năm trước đây, doanh số là 1,31 tỷ đồng thì đến nay con số này là 31.000 tỷ đồng. Nộp ngân sách từ 0,88 tỷ đồng, nay lên đến 4.910 tỷ đồng. Xuất khẩu thuốc lá từ chỗ xuất khẩu theo Nghị định thư để trả nợ giữa các chính phủ trong thời kỳ bao cấp, thì đến năm 2009 xuất khẩu thuốc lá điếu đạt mức kỷ lục 926 triệu bao, chiếm 28% sản lượng. Đến nay, Vinataba đã cơ bản cân đối kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu, tiến tới xuất siêu.

Vinataba đã mở rộng phát triển sản xuất- kinh doanh có hiệu quả ở một số lĩnh vực đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm... với những thương hiệu nổi tiếng như Hải Hà, Hữu Nghị, Hải Hà - Kotobuki, Vinawa... Không những thế, Vinataba còn thành công trong lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản, với thành tựu nổi bật là đầu tư có hiệu quả vào vùng nguyên liệu chuyên canh thuốc lá, bảo đảm sự ổn định và bền vững trong đáp ứng cơ bản nhu cầu nguyên liệu thuốc lá cho sản xuất nội địa và xuất khẩu.

Những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh và xây dựng phát triển doanh nghiệp đã tạo lập và ngày càng khẳng định vững chắc thương hiệu TCty Thuốc lá VN - Vinataba. Vinataba luôn được đánh giá là doanh nghiệp lớn, hoạt động có hiệu quả, có tầm chiến lược, có đội ngũ doanh nhân giỏi và khả năng tiếp cận những thành tựu khoa học công nghệ, khoa học quản trị hiện đại, là đối tác tin cậy và có tiềm lực trong chiến lược hợp tác kinh doanh của các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thuốc lá cũng như công nghiệp tiêu dùng. Uy tín và vị thế của Vinataba ngày càng được khẳng định vững chắc không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Trách nhiệm với cộng đồng

Từ 01/7/2010, TCty Thuốc lá VN sẽ chuyển đổi thành Cty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Với việc tái cơ cấu tổ chức Cty Mẹ, tổ hợp TCty sẽ hoạt động với một diện mạo mới, tầm cao mới.

Cùng với các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, toàn thể cán bộ công nhân viên cũng tích cực tham gia phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động xã hội, từ thiện khác như: xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, phụng dưỡng các Bà Mẹ VN Anh hùng, ủng hộ các quỹ từ thiện và đồng bào vùng thiên tai, bão lụt. Trong 5 năm 2005 - 2010, Vinataba đã ủng hộ xây dựng 158 nhà tình thương, 356 nhà tình nghĩa, đang phụng dưỡng trên 70 mẹ VN anh hùng, 3 thương binh nặng, ủng hộ các chương trình từ thiện của trung ương, địa phương và các quỹ: “Trẻ em bị chất độc màu da cam”, quỹ “Vì người nghèo”... Tổng số tiền trên 28,5 tỷ đồng...

Từ 1/7/2010, Cty Mẹ - TCty Thuốc lá VN sẽ chuyển đổi thành Cty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Với việc tái cơ cấu tổ chức Cty Mẹ, tổ hợp TCty sẽ hoạt động với một diện mạo mới, tầm cao mới. Với mục tiêu xây dựng Vinataba trở thành TCty mạnh trong lĩnh vực công nghiệp tiêu dùng, trong đó lấy sản xuất kinh doanh thuốc lá làm then chốt và nền tảng... trong thời gian tới, Vinataba tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh, khắc phục những tồn tại, đón cơ hội để vượt lên sau suy thoái, giữ vững và phát triển thị trường trong nước, đi đôi với việc mở rộng thị trường xuất khẩu... phấn đấu đưa TCty trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh, có thương hiệu trong khu vực và trên thế giới.

Vinataba đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì , hạng Ba... nhiều giải thưởng như: “Cúp Vàng thương hiệu 2005” và “Sao Vàng Đất Việt 2005”, “Nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia 2006”, Cúp vàng “Thương hiệu-Nhãn hiệu” năm 2008. Năm 2010 nhãn hiệu Vinataba đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Tập đoàn bán lẻ Carrefour rút khỏi Đông Nam Á
  • ASUS Việt Nam đầu tư hơn 4 triệu USD để xây dựng các trung tâm bảo hành
  • Doanh nghiệp Việt vươn ra khai thác dầu khí tại Venezuela
  • Ưu đãi phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp
  • Tribeco Sài Gòn cơ cấu lại hoạt động
  • Từ chiếc màn tuyn tới mục tiêu 3.000 tỷ đồng
  • Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường: “Quyết tâm về đích sớm…”
  • Hàng loạt dịch vụ mới cho người dùng internet
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao