Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

EUR/USD tiếp cận vùng điề chỉnh

 CHỜ ĐỢI MỘT NGÀY GIAO DỊCH SÔI ĐỘNG CỦA ĐỒNG BẠC XANH

Phiên giao dịch hôm qua, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh USD – Index đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất 77.08 điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này đóng cửa ở mức 77.63 điểm, tăng 0.19 điểm so với giá mở cửa 77.43 điểm. Các chỉ số chứng khoán phố Wall diễn biến trái chiều với chỉ số Dow Jones giảm 11.94 điểm, tương đương 0.1% xuống 10572.02 điểm; chỉ số Nasdaq đi ngang và S&P 500 tăng 0.3% lên mức 1136.52 điểm do các số liệu trái chiều đã ảnh hưởng đến kỳ vọng của giới đầu tư. Như vậy, phiên giao dịch hôm qua cũng đánh dấu mức đóng cửa mới cao nhất trong 15 tháng của chỉ số S&P 500 và mức cao nhất trong 16 tháng của chỉ số Nasdaq.

Trở lại với diễn biến trong phiên hôm qua của đồng bạc xanh, như nhận định của chúng tôi, đồng đôla đã có sự hỗ trợ ban đầu khi doanh số nhà chờ bán rớt mạnh so với những dự báo của giới chuyên gia (thực tế doanh số giảm 16% so với mức dự báo giảm 2.3%). Đây là thông tin làm tăng lo ngại về thị trường nhà đất, chính điều này đã góp phần đưa đồng bạc xanh phục hồi khi mà danh mục đầu tư quay lại với mức an toàn tại thời điểm thông tin công bố. Ngoài ra, theo Frank Lesh - nhà phân tích của FuturePath cho rằng “một số nhà đầu tư đã tăng cường mua vào đồng bạc xanh khi nó đã có đợt giảm giá khá mạnh trong ngày thứ hai”; và Win Thin - nhà phân tích của Brown Brothers Harriman & Co., nhận xét “đồng đôla lên giá do các thông tin kinh tế hỗ trợ, khiến nhu cầu đầu tư vào các sản phẩm rủi ro và tiềm năng lợi nhuận cao giảm xuống, điều này khiến hàng hoá và vàng giảm”.

Tuy nhiên, sau đó sức tăng của đồng bạc xanh đã yếu đi phần nào - đặc biệt khi thị trường đón nhận thông tin đơn đặt hàng nhà máy tại Mỹ tăng hơn dự kiến lên mức 1.1% so với mức dự báo là 0.6%. Thêm vào đó, báo cáo doanh số của thị trường xe hơi cũng không quá tệ khiến gia tăng kỳ vọng kinh tế phục hồi. Ford báo cáo doanh số bán tăng 33% trong tháng 12 trong khi GM giảm 5.7% và Chrysler giảm nhẹ 3.7%.

Trong phiên giao dịch hôm nay, mọi sự chú ý của thị trường sẽ hướng đến các chỉ số có tác động lớn đến việc dự báo kết quả của bảng lương phi nông nghiệp sẽ được công bố vào cuối tuần. Các chỉ số này bao gồm báo cáo việc làm của ADP và báo cáo môi trường dịch vụ của Viện quản lý nguồn cung (ISM). Nếu như các chỉ số này đều cho thấy một sự phục hồi thì chúng ta có thể thấy đồng USD sẽ tăng giá so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ và đẩy vàng giảm giá do giới đầu tư sẽ kỳ vọng một kết quả khả quan cho bảng lương. Cùng với đó là việc giới đầu tư phải hết sức thận trọng với kết quả của cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ của Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) diễn ra vào rạng sáng ngày mai. Hàm ý của cuộc họp lần này sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc xác định xu hướng của đồng USD. Nếu như cuộc họp tiếp tục thể hiện sự lạc quan về nền kinh tế thì có thể sẽ khiến cho đồng USD tiếp tục tăng giá nhưng nếu nếu biên bản cuộc họp chỉ ra rằng cần phải giữ mức lãi suất thấp như hiện tại thêm một thời gian nữa thì có thể sẽ gây áp lực cho đồng USD và khiến cho vàng tăng giá.

ĐỒNG EUR ĐANG TIẾP CẬN VÙNG ĐIỀU CHỈNH

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cặp tỷ giá EUR/USD sau khi được hỗ trợ và tiếp cận gần mục tiêu kỹ thuật thứ 2 của chúng tôi tại 1.45$ đã sụt giảm do sức mạnh đồng đôla được hỗ trợ. Đặc biệt tại thời điểm khi thông tin về doanh số nhà chờ bán của Mỹ sụt giảm mạnh so với mức dự báo. Cuối phiên, chỉ số EUR – Index đóng cửa ở 117.74 điểm, giảm 33 điểm so với mức mở cửa 118.07 điểm. Cũng như nhận định diễn biến giao dịch của đồng bạc xanh, phiên giao dịch hôm nay, dự kiến đồng tiền chung cũng sẽ có một phiên biên động trong phạm vi rộng khi các thông tin quan trọng được công bố. Từ phương diện kỹ thuật, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng đồng EUR sẽ sideway trước khi gặp áp lực giảm giá nhằm mục tiêu 1.4300 – 1.4260 $.

VÀNG KỲ VỌNG TIẾP TỤC TĂNG


Vàng giao dịch đầy biến động để rồi đóng cửa ở mức giảm nhẹ do đồng USD quay đầu tăng điểm. Sau khi mở cửa, vàng giao dịch thiếu tích cực quanh mức 1121USD/oz nhưng sự suy yếu của đồng USD đã giúp vàng tăng lên mức cao 1127 USD/oz trong giờ giao dịch Châu Á và Châu Âu. Tuy có mức giảm nhẹ về 1118 USD/oz khi mở cửa giờ giao dịch New York nhưng vàng đã nhanh chóng bật trở lại mức cao 1127 USD/oz bởi thông tin không mấy khả quan từ thị trường nhà đất khi doanh số nhà chờ bán tháng 11 bất ngờ giảm 16% so với mức tăng 3.9% của tháng 10, trong khi thị trường dự báo chỉ giảm 2.3%. Nhưng báo cáo tích cực về đơn hàng nhà máy tốt hơn dự kiến, tăng 1.1%, dự báo chỉ tăng 0.6% cùng với những báo cáo về thị trường xe cũng tương đối tốt khiến niềm tin vào kinh tế phục hồi gia tăng đã giúp đồng USD tăng mạnh trở lại. Tạo áp lực giảm giá lên vàng, giảm mạnh xuống mức 1115 USD/oz và giao dịch ổn định đến cuối phiên giao dịch. Thông tin thiếu tích cực từ thị trường nhà đang làm giới đầu tư lo lắng về việc nền kinh tế Mỹ đã thật sự ổn định nếu FED thực thi chính sách tiền tế thắt chặt và nâng lãi suất cơ bản. Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust sau một ngày bán ra 4.877 tấn vàng, trong phiên giao dịch hôm qua đã không có động thái mua bán nào, lượng nắm giữ của quỹ đứng tại mức 1128.745 tấn. Sau khi phá mức cản 1113USD/oz, vàng đã và đang dần thể hiện xu hướng tăng với sự ủng hộ của các chỉ báo kỹ thuật (ADX, OBV) trên đồ thị ngày. Hôm nay rất nhiều thông tin kinh tế quan trong được công bố từ Mỹ được dự báo sẽ hỗ trợ đà tăng giá của vàng.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH
Tiền tệTrạng tháiMục tiêuDừng lỗ
MuaBán
Vàng1118.00 1130.001112.00
EUR 1.43701.42701.4420
GBP1.6020 1.59201.6070
AUD0.9120 0.92200.8970
JPY92.20 91.2092.80

(Eximbank)

  • Khi khách hàng tốt... không chịu vay
  • Nóng tỷ giá “chợ đen”, khi nào can thiệp?
  • Đường đi mới của tỉ giá và lãi suất
  • Căng thẳng tỷ giá chỉ mang tính nhất thời
  • Chính sách tiền tệ: Món ngon khó nấu!
  • Bản tin Thị trường Ngoại hối ngày 06/1/2010
  • Đồng USD giao dịch gần mức thấp nhất trong 2 tuần so với đồng yên
  • Bản tin Thị trường Ngoại hối ngày 05/1/2010
  • EUR đã có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ
  • Đô la Mỹ trên thị trường quốc tế năm 2009
  • Yên Nhật tăng mạnh nhất trong 4 tuần
  • Bắt đầu giải ngân vốn hỗ trợ lãi suất năm 2010
  • Năm 2009 kết thúc cũng là chấm dứt một năm giao dịch đầy “thăng trầm” của USD
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • TS. Phạm Thế Anh: Xác định các nhân tố quyết định lạm phát ở Việt Nam
  • Lạm phát gia tăng: nỗi lo không chỉ riêng của Việt Nam
  • Chiến tranh tiền tệ Mỹ -Trung: Âm mưu thiết lập trật tự thế giới mới ?
  • Chính sách tiền tệ: thị trường tiền tệ liệu có rối loạn ?
  • Chính sách tiền tệ: Điều chỉnh tỷ giá hối đoái và những tác động
  • Dự báo xu hướng vận động thị trường tài chính 2010
  • Lãi suất cho vay: Rủi ro pháp lý và sức chịu đựng của doanh nghiệp
  • Ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam "lách" luật kiếm siêu lợi nhuận?
  • PGS.TS Trần Hoàng Ngân: 'Việt Nam không nên phá giá tiền đồng'
  • Xu hướng thị trường nhà đất 2010: Nhận định từ các chuyên gia
  • Đồng USD sẽ tăng giá trở lại trong năm 2010
  • Đầu tư vào nhà đất vẫn là số một!