Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Á hậu Thuỵ Vân: "Đôi khi cảm thấy... ấm ức"

"Trong công việc, Vân thực sự thấy mình "dở" khi quá ôm đồm công việc. Có những lúc vì tham việc mà không cái nào thực sự tốt cả. Còn với cuộc sống, thấy mình "dở" vì đôi khi Vân sống theo cảm xúc của mọi người, sợ xung đột va chạm mà đôi khi tự bản thân mình cảm thấy... ấm ức".

- Có nhiều người nói, hình ảnh Thuỵ Vân làm MC, ấn tượng hơn hình ảnh cô chụp thời trang hay một show diễn, phải chăng Thuỵ Vân chưa biết lựa chọn cách xuất hiện hình ảnh của mình?

Vân nghĩ điều này thực ra cũng đúng thôi bởi công việc chính Vân yêu thích và lựa chọn là dẫn chương trình, còn hình ảnh một người mẫu thời trang chỉ là sở thích phụ. Mỗi lần làm mẫu ảnh, Thuỵ Vân phải cố gắng rất nhiều.

- Làm MC, người mẫu, ca sĩ thì hình ảnh là điều quan trọng nhất, nếu không biết cách xuất hiện và xuất hiện không đúng lúc, thì xuất hiện nhiều cũng không phải là yếu tố mang đến sự thành công. Thậm chí còn lộ ra nhiều điểm yếu...

Vân thì nghĩ rằng, sự xuất hiện của bất kỳ một người nào cũng đều quan trọng cả. Nếu bạn có ấn tượng tốt với người đối diện thì chính là việc thể hiện mình biết chăm sóc cho bản thân và giành được sự tôn trọng cũng như thiện cảm của mọi người xung quanh. Là MC, ca sỹ hay người mẫu, điều này quan trọng hơn vì lúc đó có nhiều người quan tâm và để ý đến mình.

- Nếu cho Vân chọn hướng trở thành một diễn viên điện ảnh, người mẫu Vân có thấy những trở ngại nào xuất phát từ Vân không? Hình như MC không phải là cái đích mà Vân muốn hướng tới để khai thác hình ảnh của mình?

Có chứ, thật sự đôi khi cảm thấy mình hơi cứng, cả về vẻ bề ngoài lẫn tính cách. Bề ngoài thì thấy rõ lắm có yêu đội múa đến mấy cũng không được vào. Lý do là cao hơn các bạn và chân tay thì cứng, còn tính cách thì cầu toàn quá, khó thay đổi bản thân nên Thuỵ Vân tự nhận ra mình không dễ gì hoá thân vào nhân vật. Còn MC là con đường mình đang chinh phục và nỗ lực hơn thế rất nhiều.

- "Sắc đẹp là tài sản" nhưng lại có giới hạn về thời gian. Người sở hữu nó thường khai thác bằng cách mở công ty kinh doanh thời trang, công ty người mẫu... Thuỵ Vân sẽ lựa chọn thế nào, khi bạn đang nắm cơ hội?

Sắc đẹp là tài sản lớn đối với người phụ nữ, nhưng điều đó đâu có nghĩa là chỉ sắc đẹp không thôi tạo ra cơ hội cho những người sở hữu nó khai thác. Tôi muốn thay đổi cách nói đó về công việc và các cơ hội của những người đẹp, bởi nghe những chữ "khai thác" có vẻ như chúng ta đang làm cạn kiệt tài sản sắc đẹp chăng? Có thể thời gian sẽ bào mòn sắc đẹp trên đôi má hồng của người phụ nữ nhưng nó không thể bào mòn được sự thành công khi những người đẹp biết nắm bắt cơ hội. Có thể sắc đẹp là điều kiện thuận lợi giúp người có sắc đẹp mở công ty kinh doanh thời trang, công ty người mẫu, nhưng sự thành công lại dựa trên trí tuệ của họ phần nhiều. Thuỵ Vân đang tìm cơ hội và nắm bắt nó thật hiệu quả.

- Có những cơ hội "tiêu cực" nào mà sự giàu sang đến nhanh như chớp mắt mà Vân không thể chấp nhận?

Hiện giờ Vân chưa gặp và không hy vọng sẽ gặp bởi trong câu hỏi ấy đã khẳng định ngay là những "cơ hội tiêu cực" rồi. Chúng ta vẫn biết rằng chẳng có thành công vững vàng nào lại dễ dàng, chẳng có sự giàu sang bền chắc nào lại nhanh chóng mà không đòi hỏi chúng ta phải cố gắng đâu phải không?

- Càng đẹp thì càng nhiều mối quan tâm của đàn ông, càng nổi tiếng cuộc sống càng trở nên căng thẳng và thận trọng. Vân làm thế nào để giải quyết nó trong cuộc sống mỗi ngày?

Vân có một nguyên tắc để cân bằng với những điều ấy, đó là sống có trách nhiệm với bản thân, điều này giúp ta vững vàng trong tình yêu và cuộc sống của riêng mình, ngay cả khi có nhiều người đàn ông chú ý. Cuộc sống của người nổi tiếng căng thẳng vì chúng ta muốn sống đúng với sự kỳ vọng của những người yêu mến ta. Vậy nên khi có trách nhiệm với bản thân, ta biết cách sống tốt cho chính mình, vậy thì lúc đó chúng ta còn sợ cái gì cái nhìn của công chúng.

- Vân là cô gái thông minh, tình huống nào trong công việc, cuộc sống mà Vân thấy mình "dở" nhất?

Thực ra, trong cuộc sống, dù người thông minh đến mấy cũng đôi lúc mắc phải những tình huống dở khóc dở cười. Trong công việc, Vân thực sự thấy mình "dở" khi quá ôm đồm công việc. Có những lúc vì tham việc mà không cái nào thực sự tốt cả. Còn với cuộc sống, thấy mình "dở" vì đôi khi Vân sống theo cảm xúc của mọi người, sợ xung đột va chạm mà đôi khi tự bản thân mình cảm thấy ấm ức.

- Người đẹp, người nổi tiếng thường hay "chần chừ" trong chuyện hôn nhân, có thể do sự nghiệp, có thể do họ tiếp tục lựa chọn vì khó tìm được người ưng ý nhất...

Cái này Vân không đồng tình. Hôn nhân là do "duyên" đấy. Công việc hay lý do này kia cũng chỉ vì ta chưa có "duyên" mà thôi.

- Ngày càng có nhiều những câu chuyện có thể gọi là sự "lăng nhăng" của người nổi tiếng, trong giới giải trí. Ai cũng mượn từ "số phận" để "lấp liếm" vấn đề của mình. Nhưng với tôi, thì coi phần nhiều đó là "lăng nhăng" ham thích, phần ít được coi là duyên phận. Vân có nghĩ giống tôi không?

"Có trong chăn mới biết chăn có rận" các cụ đã dạy rồi. Chỉ khi mình đặt hoàn cảnh của người ta mình mới hiểu được tại sao họ làm vậy. Vân trả lời như vậy thôi chứ Vân thực sự không muốn đánh giá hay nhận xét "vơ đũa cả nắm".

- Hình như Vân chưa bằng lòng với chính mình? Vậy Vân có đưa ra một thời điểm dự đoán mình sẽ thành công trong tương lai?

Dường như "không bằng lòng với bản thân mình" là động lực để chúng ta tìm ra được mặt mạnh của bản thân để rồi cố gắng. Mỗi bước mình đi trên con đường mình sẽ thấy những yếu điểm để khắc phục, và Vân cho rằng mình khắc phục được điểm yếu đó là mình đã thành công. Còn dự đoán trong tương lai, tiếp theo là những thành công gì thì Vân chịu, không làm được như "Gia Cát Dự"! Chỉ biết Vân sẽ phấn đấu hết mình thôi.

- Tình yêu được Vân "xếp" vào hàng đầu hay hàng thứ 2?

Phải hỏi Vân phải xếp so với cái gì? Ví dụ như tiền tài, danh vọng? Hoặc ý anh hỏi Vân xét trên phương diện chọn bạn đời tình yêu hay sự giàu sang? Vân vẫn chưa rõ câu hỏi này, nên chỉ có thể trả lời như vậy.

- Vân có thể tiết lộ, bạn trai của mình hay nói điều gì với Vân mỗi ngày? Ngoài từ yêu em, nhớ em...

Câu đơn giản lắm: "Lo ơi, em có bị mệt gì không?"

- Phía sau công việc hàng ngày, Vân thường dành cho mình những gì để thư giãn và hưởng thụ cuộc sống, như trước khi Vân đăng quang?

Vân đã từng chia sẻ với mọi người, Vân thích những cuốn sách văn học kinh điển và nổi tiếng. Bước vào thế giới của những cuốn sách đó, Vân thấy quên đi áp lực và công việc, cứ muốn cố gắng tìm hiểu nội tâm và số phận nhân vật. Cách thư giãn đó vừa giúp cho Vân có không gian riêng mà lại không quá tốn kém.

(Theo Phong cách Việt // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • BTV Tuyết Nhung: Tôi mong muốn làm được nhiều chương trình bổ ích hơn nữa
  • "Nhí nhảnh" MC Lan Hương
  • Thu Hiền – Người độc thân cố gắng… vui vẻ
  • Huyền Châu: “Mỗi lĩnh vực một phong cách”
  • Thảo Vân: “Đôi lúc tôi cũng chạnh lòng!”
  • Diệu Hương: "Vâng, em xấu, em không ăn hình"
  • “Cô nàng bất đắc dĩ” - Nhìn từ phía sau màn ảnh
  • Ngọc Bích sẽ đi thi "Hoa khôi trang sức Việt Nam 2009"?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng