Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

“Chàng ngố” – Đồng Thanh Bình

Bình mê phim từ ngày còn cấp 1. Ngày đó ai hỏi lớn lên cháu thích làm gì? Bình đáp ngay: Trở thành diễn viên. Vì sao? Để được ôm hôn nhiều cô gái xinh đẹp như nam tài tử Lý Hùng - chàng "giun đất" trong "Lập trình cho trái tim" đã cười phá lên, khi nhớ về điểm khởi đầu cho giấc mơ đẹp của cậu bé Đồng Thanh Bình ngày đó.
 

Giấc mơ của “Thằng ngố”

Ao ước lớn lên làm diễn viên thì nhiều người có nhưng với mục đích… ôm hôn được nhiều mỹ nữ như Bình thì chắc chỉ có một?

Bình sinh ra và lớn lên ở Cát Bà. Quê mình ngày xưa nghèo nàn và lạc hậu lắm. Thi đại học Bình được cộng số điểm ưu tiên cao nhất cơ mà. Ngày nhỏ, tính mình nhút nhát, hiền lành, mỗi lần về thành phố mọi người lại gọi đùa là “thằng ngố”. Cát Bà của những năm đầu thập kỷ 90 chưa có rạp chiếu phim. Những tác phẩm điện ảnh đến với lũ trẻ như Bình nhờ nỗ lực của đội chiếu bóng lưu động.

Một cái phông trắng được căng lên, máy chiếu sẵn sang. Và cả một thế giới những bộ phim thị trường, phim “mì ăn liền” với dàn sao Diễm Hương, Lý Hùng, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh… ùa đến, hút hồn khán giả. Giấc mơ làm diễn viên đến với Bình từ buổi ấy. Cũng chẳng biết khái niệm nổi tiếng, ngôi sao là gì. Chỉ thấy trên phim toàn người đẹp. Và được đóng những pha tình cảm với các cô gái mới tuyệt vời làm sao. Khi đó, “Thằng ngố” chỉ nghĩ được đến thế.

Nhưng rồi, Bình lại chọn ngành công nghệ thông tin để theo học. Giấc mơ lấp lánh ngày xưa rơi đi đâu vậy?

2001, năm Bình thi đại học công nghệ thông tin bắt đầu phát triển. Với Bình được chơi điện tử trên máy tính đã là một mơ ước xa vời. Và Bình chọn khoa công nghệ thông tin, Đại học Dân lập Đông Đô cũng chỉ vì suy nghĩ: “Theo học ngành này sẽ được sử dụng một chiếc máy tính của riêng mình”. Bình cũng biết ngành học này rất có tiềm năng, nhân lực lúc đó lại hiếm nên bài toán tương lai khi ra trường sẽ có lời giải rất nhanh. Giấc mơ đẹp kia cứ tạm gác lại.

Vậy nhờ đâu mà giấc mơ đẹp lại trở thành hiện thực?

Năm học thứ hai, Bình theo chân cậu bạn học quay phim và cậu em họ học cải lương sang trường Đại học Sân khấu điện ảnh chơi, bạn và em mình bảo, ở trong môi trường này, cơ hội điện ảnh chia đều cho tất cả mọi người… Bị bầu không khí nghệ thuật ấy quyến rũ, Bình “đóng đô” luôn ở ký túc xá của trường SKDA, bỏ bê việc học bên trường Đông Đô, có học kỳ bị đình chỉ thi vì vắng mặt quá nhiều. Nói nhỏ nhé, mãi vừa rồi Bình mới thi tốt nghiệp đấy.

Bi hài lần đầu chạm ngõ nghệ thuật thứ bảy

Khi được lần đầu đứng trước ống kính máy quay trong phim Đêm vùng biên, Bình “xoay xở” ra sao?

Cũng nhờ chơi thân với nhiều bạn bè trong trường SKDA, rồi lang thang theo bạn bè đi làm phim, Bình được một đạo diễn chú ý. Anh đã giới thiệu Bình với chị Thái Huyền cho vai anh chàng bộ đội biên phòng người Mông và A Mua. Cảnh đầu tiên, Bình diễn cùng anh Quốc Tuấn.

Run cầm cập, bị khớp mỗi khi ống kính lia đến chỗ mình, Bình khiến cả đoàn làm phim vô cùng ngán ngẩm khi phải quay đi quay lại gần hai chục đúp cho một câu thoại quá đỗi đơn giản; rồi Bình phải nhảy múa, phải thổi đủ loại kèn lá, kèn môi, khèn, sáo… Quay đi quay lại nhiều đúp quá, lúc đầu Bình còn thổi được ra tiếng, sau thì chút hơi đứt quãng, lúc mệt quá chỉ phun ra nước bọt. Đúng là “ấn tượng khó phai”!

Và cảm giác của Bình ra sao, khi lần đầu được hiện thực hóa giấc mơ “ôm hôn người đẹp”?

Trong phim Bình đem lòng yêu cô gái Hạ Hồi Hoa. Có ôm ,có hôn nhưng chẳng lãng mạn tẹo nào. Cả một đống máy móc đèn đóm lỉnh kỉnh kéo vào. Chưa kể cả chục người chăm chăm theo dõi, ra lệnh…

Vậy mà cái “khởi đầu nan” ấy đã mang về cho Bình giải Nam diễn viên chính xuất sắc (thể loại phim video) tại LHPVN lần thứ XV…

Phim đóng máy rồi Bình hồi hộp và lo lắng chờ đợi phản hồi của người xem. Bình sợ mình sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim, sợ đoàn làm phim vì mình mà bị phê bình. Phim của điện ảnh quân đội nên khâu duyệt phải qua rất nhiều cấp. Thấy mọi người kể lại có vị tướng sau khi xem phim đã vỗ tay khen ngợi Bình: “Diễn thế mới ra người dân tộc chứ”. Bình nghĩ mình may mắn vì có vai đầu hợp tạng, nếu ở lần trạm ngõ ấy, phải thể hiện một chàng công tử thành phố thì chắc Bình đã loại từ vòng gửi xe.

Sau 4 năm, Bình đã kịp góp mặt trong hơn chục bộ phim, cả điện ảnh và truyền hình, mà đa phần lại là vai chính. Có vẻ may mắn ấy vẫn tiếp tục song hành với Bình?

Bình đã có năm phim hóa thân thành người dân tộc. Sau bộ phim đầu tay là đến Hoa mua đầu núi, Mặt trời trong thung lũng, Khi nắng xuân về, Cổ tích đom đóm. Gương mặt hiền hiền, ngô ngố của Bình đã phát huy triệt để thế mạnh…

À, chắc Bình muốn nhắc tới vai Trần Quân trong Những trận cầu đen. Chắc đến thời điểm đó, các nữ diễn viên không còn là khúc gỗ để Bình chạm môi nữa chứ?

(Đỏ mặt) Chị đừng làm Bình ngượng. Từ ngày đi học đại học, mỗi năm đều đặn họp lớp, bọn bạn vẫn khen Bình ngày một mạnh bạo hơn. Nhưng xem ra thế vẫn chưa đủ. Phim ấy, Bình yêu một lúc cùng cô nông thôn, một trên thành phố và một là gái nhà hàng. Ôm hôn hai cô kia thì không vấn đề, nhưng với cô thứ ba, Bình có một trường đoạn nóng bỏng, khi cô ngồi gọn vào lòng và từ từ thoát y! Phải nói cô bạn diễn đã hy sinh hết mình vì nghệ thuật. Nhưng Bình thì thật sự hoảng. Máy quay đặt chéo góc. Bình cứ le lé nhìn, có lúc phải nhắm tịt cả hai mắt. Sinh ra làm anh chàng nhát gan khổ thế đấy!

Ngoài đời làm gì có anh chàng IT như Tùng “giun đất”

Trong “Lập trình cho trái tim” Tùng “Giun đất” có bao nhiêu phần trăm hình bong đời thực của Đồng Thanh Bình?

Đây là bộ phim duy nhất Bình được đạo diễn chọn lựa sau khi tham gia casting. Phim phát sóng luồng ý kiến phản hồi mà Bình nhận được chia ra làm hai. Người quen, bạn bè thân thiết chê bai. Họ nói Bình diễn không ổn, trông xấu trai và ngố hơn ngoài đời nhiều. Người không quen, khán giả màn ảnh nhỏ thì hào phóng lời khen hơn. Họ nói Bình diễn ra chất “giun đất” và tạo được ấn tượng tốt. Nhìn thấy Bình họ gọi luôn bằng tên vai diễn. Đó cũng là niềm vui lớn với Tùng.

Phim Lập trình trái tim

Ngoài đời, Bình cũng có hiền, có nhát nhưng nhẫn nhịn chịu đựng như Tùng thì còn lâu. Ở phần hai thì đạo diễn Nhuệ Giang đã có lúc yêu cầu Bình phải khóc, trong một trường đoạn ở nhà một mình và bị giằng xé bởi nỗi ghen tuông, giày vò khi biết vợ hẹn hò với người đàn ông khác. Bình đã quyết liệt từ chối: “Cô đừng bắt cháu hèn đến thế, hãy cho cháu còn lại chút tự trọng cuối cùng của người đàn ông chứ”. Rất may là cô Giang đã đồng ý.

Trong dàn diễn viên, Bình là dân IT thứ thiệt duy nhất. Vậy mà có cảm giác Tùng giun đất lại ít tố chất IT nhất?

Có lẽ tại màu sắc ngô ngố của nhân vật đã át hết sự thông minh, sắc sảo cần có của một IT chăng? Theo Bình phim thì vậy thôi chứ ngoài đời kiếm đâu ra anh chàng IT như thế.

“Ba trong một”?

Không chỉ lọt vào Top 10 Siêu mẫu 2008, là gương mặt diễn viên trẻ đầy triển vọng, Đồng Thanh Bình còn là phó phòng truyền thông – PR của Music Faces. Sao Tùng ôm đồm thế?

Bình có cậu bạn thân đỗ thủ khoa diễn viên khi vào trường SKDA. Ba tháng trước gặp nhau, bạn mình đã trở thành nhân viên kinh doanh cho một thương hiệu sản phẩm inox. Rồi bạn cũng có một vai phụ, trong 25 tập phim đang quay. Hỏi bạn sau khi phim đóng máy sẽ làm gì? Cậu ấy lắc đầu không biết. Công việc diễn xuất quá bấp bênh, thiếu ổn định. Có vai thì có việc. Không đóng phim thì biết làm gì.

Bình phải chuẩn bị cho mình một bước đệm. Vừa để thử sức trong một lĩnh vực mới mà mình yêu thích, vừa để không rơi vào khoảng trống đáng sợ, khi sô diễn thời trang chưa có mà vai diễn mới cũng không. Lần này ra Hà Nội, công việc chính của Bình là lo khâu hậu cần cho liveshow kỷ niệm 5 năm thành lập Music Faces. Và có thể sẽ tiếp tục vào vai chính trong phim truyện nhựa Hoa Đào ơi hoa Đào.

(Theo Cúc Phương // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Dải ngân hà ở "Phía Đông vườn địa đàng"
  • Trương Tri Trúc Diễm: “Người đẹp đa năng là hình ảnh tôi vươn tới”
  • Bae Yong Jun vẫn điển trai và đầy sức hút
  • Luigi Simoni: “AC Milan sẽ kết thúc vị trí thứ 3!”
  • BTV Anh Phương: Realtv đã giúp tôi học hỏi được nhiều điều
  • "Phía đông vườn địa đàng" từng được ra rạp...
  • NSƯT Trần Hạnh: "Phim giả" đời thật...
  • BTV Huyền Sâm: Chúng tôi muốn mang niềm tin và sức khoẻ tới mọi người
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng