Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nghệ sĩ Ngọc Tuyết và quan điểm “3 quên, 4 có”

Trái với hình dung của tôi, ngoài đời nghệ sĩ Ngọc Tuyết là người vô cùng cởi mở, dễ gần. Ở bà luôn toát ra vẻ năng động so với tuổi thực của mình và cũng luôn chủ động với người đối diện.
 

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, khi Đoàn kịch nói Hà Nội tuyển diễn viên, vượt qua hơn 3.000 thí sinh, bà may mắn trúng tuyển. Đến nay trong số 18 người của lớp kịch nói chỉ còn mình bà theo nghề. Là con một nhà tư sản có công với Cách Mạng ở Hà Nội. Ngọc Tuyết được nuôi dưỡng theo đúng nếp của con gái Hà Nội gốc, được học trường Pháp, học đàn, may vá, thêu thùa rất giỏi. Cho đến bây giờ bà vẫn ơn Cách mạng, bởi nhờ có Cách Mạng bà mới được theo nghề mà mình yêu thích, không bị coi là xướng ca vô loài.

Thành công với nhiều vai diễn trên sân khấu, nhưng bà được đông đảo khán giả nhớ đến qua những vai người đàn bà nhiều mưu mẹo, miệng lưỡi giảo hoạt, bà cô hám lợi… trong phim truyền hình như Người thổi tù và hàng tổng, Của trời cho, Ớt nào chẳng cay, Những người độc thân vui vẻ… Nghệ sĩ Ngọc Tuyết bảo rằng vai Thìn trong Người thổi tù và hàng tổng là một trong những vai diễn để đời của mình. Một người đàn bà chỉ quanh quẩn bên lũy tre làng nhưng biết lợi dụng tín nhiệm của đứa cháu họ để kiếm lời với quan điểm: Một người làm quan cả họ được nhờ. Dù sống ở thành phố nhưng vào vai những người đàn bà nông thôn có đầu óc hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, lúc nào cũng nghĩ đến tiền, rất ngọt.

 Bà diễn như không phải diễn, cứ quan sát, cứ hình dung tự chuẩn bị trang phục và nhập vai. Những dạng vai tính cách như vậy với nhiều người là vai khó nhưng với bà là, đó là khả năng trời cho, là cái duyên của mỗi người nghệ sĩ. Không chỉ diễn xuất mà bà còn có khả năng viết kịch bản.

Từ những năm 80 – 81 bà đã tổ chức các show diễn hài, bám sát vào những vấn đề thời sự, thích nghi với hoàn cảnh. Nếu gặp bạn sẽ bất ngờ với khả năng ứng khẩu thành thơ của bà, những vần thơ mang đậm tính nhân văn, dễ đi vào lòng người bởi sự cảm thông, chia sẻ. Bài thơ Chợ vợ - chợ người bà viết khi chứng kiến những người phụ nữ đi lấy chồng Đài Loan bị ngược đãi, may mắn chạy thoát về nước cho đến giờ vẫn còn nguyên giá trị, được đọc trong các buổi hội nghị, tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người phụ nữ. Bà còn nhớ mãi lần biểu diễn tại địa phương tập trung nhiều vào cặp vợ chồng đông con, không chịu thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Trong đó có một cặp, tối nào cũng đuổi nhau quanh bờ ao, vợ không chịu đẻ nhưng chồng cứ bắt đẻ nữa. Chính quyền tuyên truyền, giáo dục mãi không được vậy mà sau khi xem xong tiểu phẩm Tôi đã thông rồi của bà, hai vợ chồng “thông” luôn, vợ vừa khóc vừa cười, chồng thì bẽn lẽn lên bắt tay cảm ơn, xúc động.

Ngoài đời nghệ sĩ Ngọc Tuyết là người xởi lởi, dễ gần. Bà có thể làm cho người đối diện đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi khả năng làm thơ, hát hò và giọng nói lẫn phong cách vẫn còn trẻ trung lắm. Lý giải cho niềm hạnh phúc mà mình đang nắm giữ, nghệ sĩ Ngọc Tuyết cho rằng bởi bà khá đơn giản và thoáng tính, quan điểm sống 3 quên, 4 có của bà đã nhiều lần giúp bà lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Đó là: quên tuổi tác, quên bệnh tật, quên mọi sự chênh lệch của xã hội đối với mình, có nhà ở, có con cháu ngoan, có lương hưu, có sổ tiết kiệm.

Dù sống độc thân đã lâu nhưng nghệ sĩ Ngọc Tuyết tự nhận mình là người hạnh phúc, có hai cửa hàng cho thuê để có thể sống trọn niềm đam mê với nghề, ngoài ra bà còn gây dựng cho các con cơ ngơi đàng hoàng, vẫn giúp các con khi khó khăn. Niềm vui của bà là hàng sang vẫn tham gia câu lạc bộ cầu long trong công viên Thống Nhất cùng những người bạn mà mình yêu quý, được khán giả nhớ mặt gọi tên mỗi khi ra đường.

Đặc biệt bà vẫn dành thời gian xem những chương trình truyền hình cho giới trẻ để học hỏi, để nhận xét, những trân cười nghiêng ngả của khán giả mỗi khi bà đến nói chuyện, diễn hài ở các đơn vị, xí nghiệp, công sở, luôn là những lời động viên kịp thời quên đi tuổi tác, cảm thấy mình vẫn còn có ích và có hứng sáng tạo.

(Theo Vân Anh // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • "Tình án" và những câu chuyện bên lề thú vị…
  • Trò chuyện cùng quán quân “Cầu vồng” xinh đẹp Thy Phong
  • Thanh Hằng: “Lại hôn" với "Nụ hôn rực rỡ"
  • Hà Nội 36 phố phường: “Một gameshow rất lạ”
  • Yeon Jung Hoon - 1 tháng giảm 11 cân để vào vai Lee Dong Wook
  • “Ông trùm” chuyển nhượng của Chelsea quyết định ra đi
  • David Beckham đặt một chân đến AC Milan
  • Ancelotti sẽ bén duyên Champions League cùng Chelsea?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng