Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

NSUT Minh Vượng: “Mong có sức khỏe để tiếp tục đứng trên sân khấu”

Tôi gặp NSUT Minh Vượng khi chị vừa hoàn thành những cảnh quay cuối cùng trong hai vở diễn tại sân khấu của Nhà hát Trung ương vào cuối giờ chiều. Vẫn hình ảnh quen thuộc áo phông, quần lanh lửng và dáng đi nhanh nhẹn, NSUT Minh Vượng khiến tôi không tin những tin đồn về sức khỏe của chị. Nhưng cũng ngay lập tức mọi nghi ngờ tan biến: "Bệnh tiểu đường của mình "ăn" vào lục phủ ngũ tạng rồi! Nhưng mình cố gắng kiêng kem, tập luyện để giữ sức đi diễn. Lạ lắm, có lúc tưởng chết, mà rồi vẫn đứng trên sân khấu".
 

LỖI HẸN VỚI TÁO QUÂN 2009

Dù tần suất lên tivi của danh hài Minh Vượng không như cách đây vài năm trước, nhưng chỉ cần chị xuất hiện ở các chuyên mục nhỏ, lẻ (các tình huống của Chắp cánh thương hiệu, Rubic Chat) chị vẫn mang đến tràng cười ngả nghiêng cho khán giả. Gần đây ai cũng biết bà “Vượng béo” phải trải qua những cú sốc về tinh thần, sức khỏe, tháng 7/2008 chị phải vượt qua nỗi đau mất mát khi người mẹ già về nơi chín suối. Với một người bình thường mất đi đấng sinh thành đã là một đau đớn tột cùng, nhưng với người đơn chiếc như Minh Vượng đó là nỗi trống trải không gì bù đắp nổi.

Cũng vào những tháng ngày đó, chị phải đối mặt với bệnh tiểu đường đã ở giai đoạn khá nặng. Những tin đồn: “Bà béo Minh Vượng khó qua khỏi trên giường bệnh”, "Danh hài Minh Vượng bị quật ngã bởi bệnh tật” có vẻ như là ác miệng nhưng hóa ra là sự thật! Đây cũng là hai lý do chính khiến Minh Vượng không thể góp tiếng cười trong Táo quân 2009.

Chị kể Tết 2009 gần kề, nhiều khán giả gọi điện cho Minh Vượng chỉ để hỏi năm nay chuẩn bị tiết mục gì? Có tham gia đóng trong Táo quân không? Thế nhưng NSUT Minh Vượng không thể đáp lại được những tấm lòng của những người yêu mến bởi một lẽ, chị phải để tang mẹ theo phong tục của người Á Đông. Hơn nữa, chỉ nghĩ đến mẹ, chị trào nước mắt, làm sao có thể cười đùa trên sân khấu. Chị sợ làm hỏng chương trình được người dân cả nước mong đợi nên quyết định từ chối lời mời của đạo diễn Thanh Hải và đành lỗi hẹn với Táo quân 2009.

NSUT Minh Vượng trên sân khấu Táo quân 2008.

Những ngày tháng nằm trong viện, tưởng chị không qua khỏi, nhưng điều kỳ diệu lại đến. Với lịch ăn uống và tập luyện khoa học chị có thể “sống chung với căn bệnh tiểu đường” và tiếp tục đi diễn. Nhìn sức vóc bên ngoài, ai cũng tưởng chị có sức khỏe, nhưng thật ra từ lâu chị còn phải đối phó với bệnh tim mạch mãn tính.

NSUT Minh Vượng nhớ lại những lần lưu diễn ở nước ngoài, một ngày dễ đến 9 lần cấp cứu. Nhưng khi tỉnh dậy chị lại đòi lên sân khấu bằng được vì một điều duy nhất: “Khán giả đã mua vé, show diễn không thể đổ”. Bác sĩ cũng không thể lý giải nổi tại sao huyết áp lên cao thế mà Minh Vượng vẫn có thể đi lại bình thường trên sân khấu, ở người bình thường là đã tắt thở. Khi đó, NSUT Minh Hòa, danh hài Xuân Hinh đứng sau cánh gà chỉ còn biết chắp tay cầu trời khấn phật để không có chuyện gì xảy ra với chị.

SỢ LẶP LẠI CHÍNH MÌNH

Giờ đây khi sức khỏe đã ổn định, NSUT Minh Vượng lại tiếp tục với những vai diễn của mình trên sân khấu. Hơn 7 năm xuất hiện trên các chương trình hài VTV như: Gặp nhau cuối tuần, Ga la Cười, Gặp nhau cuối năm…, chị là gương mặt được nhiều người nhớ đến. 

 Với NSUT Minh Vượng, “được tham gia các chương trình hài của VTV, cùng vui buồn với những hỉ, nộ, ái, ố của nhân vật đó là điều quý giá nhất”. Khi được hỏi “Chị có bao giờ cảm thấy tiếc nuối khi thời hoàng kim của mình đang sắp qua?”. Chị cười như thấu hết mọi lẽ: “Chúng tôi cũng giống như những người đầu bếp, chế biến những món ăn tinh thần cho khán giả. Nếu mình bắt người ta ăn mãi một món rồi cũng có ngày chán. Việc thay đổi của VTV là nhu cầu thiết yếu. Rồi sẽ có một lớp diễn viên trẻ khác thay thế. Đó cũng là lẽ tự nhiên. Họ sẽ có lối diễn xuất phù hợp với thị hiếu của công chúng hiện nay”. Có lẽ NSUT Minh Vượng muốn tránh sự lặp lại chính mình một cách nhàm chán trong các vai diễn, vì vậy đã từ chối nhiều lời mời. Theo chị đó là sự trân trọng khán giả và chính bản thân mình.

Vào dịp Tết 2009, NSUT Minh Vượng và một số nghệ sĩ khác như đạo diễn Phạm Thị Thành, nhạc sĩ Phú Quang… được mời dự trong cuộc gặp gỡ với những Việt kiều tại Văn Miếu. Trong buổi tiệc, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã bắt tay NSUT Minh Vượng và nói rằng: “Lâu lắm rồi không thấy cô xuất hiện nhiều, tôi là vẫn nhớ cô đấy! Cố gắng giữ gìn sức khỏe để còn mang lại tiếng cười cho khán giả!”. NSUT Minh Vượng đã rất cảm động trước lời quan tâm, động viên của Chủ tịch nước, điều đó khiến chị có thêm sức lực đê tiếp tục diễn trên sân khấu.

(Theo Thu Huệ // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Chia sẻ cùng Thu Trang của "Chúng tôi là chiến sĩ"
  • Chùm ảnh: Những tiết mục văn nghệ đặc sắc...
  • Thùy Linh - Yêu từng vai diễn
  • BTV – MC Kim Ngân: Tôi đã “gõ cửa” hàng ngàn vị khách
  • Cận cảnh Ngô Thanh Vân và Trí Nguyễn
  • Những bộ sưu tập độc đáo của "sao"
  • Lý Băng Băng ngày càng gợi cảm
  • Triệu Vy trẻ trung và nhí nhảnh
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng