Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hâm nóng mùa đông

Con người không thể dùng mỡ để tránh đông như loài gấu hay phải chạy “thục mạng” mỗi ngày chỉ để làm cơ thể nóng lên một vài độ C. Đôi khi chỉ một vài “mẹo” đơn giản dưới đây cũng sẽ giúp bạn hâm nóng mùa đông này.

Tập yoga

Yoga có rất nhiều hình thức tập cho các đối tượng khác nhau. Ashtanga là một hình thức tập yoga giúp bạn nóng lên từ bên trong. Nhưng điều này không phải là cái “nóng” của  loại yoga Bikram mà bạn có thể đã nghe nói tới.

Tập Ashtanga, bạn phải tập một loạt các kỹ thuật Asanas, kỹ thuật thở đặc biệt để tạo nhiệt bên trong cơ thể. Bạn có thể cảm thấy lạnh và cứng lúc đầu nhưng sau đó cơ thể sẽ nóng lên và ngày càng trở nên linh hoạt, mạnh mẽ. Giai đoạn cuối của Ashtanga, bạn sẽ thấy như thoát khỏi cái lạnh nhờ năng lượng mới được tích trữ ấm áp hơn.

Thưởng thức các món hầm nóng sốt

Các món hầm cần nhiều thời gian ninh nấu. Do đó, bạn hãy dành thời gian làm và thưởng thức các loại thức ăn nấu chậm kiểu này để có được cái nóng sốt của nó đánh tan giá lạnh mùa đông. Các loại rau củ quả giàu vitamin nên được chứa trong các bát sứ có nắp kín để giữ nhiệt.

Hiện nay cũng có rất nhiều các loại nồi hầm đa năng giữ nhiệt cho canh hầm hay xúp khá tiện lợi.

Chọn rau tươi mùa đông, như khoai tây, củ cải, bí, hoặc bí ngô để tạo ra  món xúp hầm ấm nóng. Bạn có thể thêm vài miếng thịt gà, gà tây, hoặc thịt lợn nạc để tạo nguồn protein cho món ăn.

Café hay trà nóng

Đặt một ấm nước sôi trên bếp, chuẩn bị một ít café thượng hạng, thêm chút sữa và ca cao là bạn đã có một tách café hoặc trà ấm nóng dậy mùi sảng khoái.

Giữa không gian lạnh lẽo có điều gì đó để an ủi khi gấp những ngón tay “cong cong” trong ranh giới nóng ấm một ly café, thổi thổi rồi lại hít hà lấy cái hương thơm âm ấm ấy thật là tuyệt.

Bạn sẽ có được cảm giác kích thích, lâng lâng, trút bỏ mọi ưu phiền để chỉ mong muốn có được giây phút ấy thật nhiều, thật gần hơn nữa.

Rất may là các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một lượng café vừa đủ cũng như trà đen, trà xanh, rượu vang đỏ và ca cao là chất chống oxy hóa cao giúp bảo vệ cơ thể trước các tác hại của các phản ứng có liên quan đến trao đổi oxy của cơ thể.

Xông hơi

Trong khi xông hơi, cơ thể bạn được thư giãn, cơ bắp đã hoạt động cả ngày lúc này được nghỉ ngơi và thả lỏng. Nếu thêm một chút dầu hoa oải hương để thư giãn thì sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên không nên xông hơi, tắm nóng quá lâu vì da sẽ dễ bị khô. Những người mắc các bệnh như tim mạch nên tránh xa khỏi các phòng tắm hơi nước hoặc tìm lời khuyên từ bác sĩ.

Làm nóng cơ thể bằng cọ xát

Nhiệt có thể làm dịu cơn đau đồng thời làm tăng nhiệt độ cơ thể trước cái lạnh giá của mùa đông. Quấn quanh chân hoặc cổ tay những miếng lót chứa gạo nóng rang. Khi đau cổ hoặc vai cũng có thể làm theo cách này.

Những túi nước nóng chườm cũng giảm đau đầu và tăng nhiệt độ cho da. Nhiệt cũng có thể đến từ những hành động khác như chà tay với nhau, xoa mặt mũi chân tay, “gặm nhấm” những thực phẩm làm nóng như quế, gừng, bạc hà, ô mai sấu, táo mèo dầm ớt…

Đừng để trái tim bạn lạnh giá

Sự lạnh lẽo về thể xác sẽ không là gì so với sự lạnh lẽo về tâm hồn. Sẽ lạnh hơn nếu trải qua mùa đông với trái tim giá lạnh. Dù lạnh tới mức nào nhưng nếu có bạn bè người yêu bên bạn, bạn vẫn sẽ thấy ấm áp hơn rất nhiều.

Cô đơn thực sự làm cho chúng ta cảm thấy lạnh! Do đó hãy hâm nóng trái tim nhiệt huyết của bạn bằng cách tham gia các hoạt động xã hội, giao lưu giải trí vui chơi cùng bạn bè để lúc nào bạn cũng cảm thấy hưng phấn và không đơn độc trong cuộc sống này.

Mặc lên người mọi thứ giữ ấm có thể

Bạn lạnh, bạn muốn được ủ ấm hay tránh gió? Vậy bạn nên khoác lên người mọi thứ có thể ngoài quần áo như phụ kiện chẳng hạn.

Chắc chắn, khăn choàng cổ là lá chắn và mũ giữ cho chúng ta khỏi bị mất 30% sức nóng của cơ thể, nhất là phần đầu. Khăn và mũ có thể lựa chọn chất liệu dễ gây ma sát giữ nhiệt cao như len, dạ, lông vũ...

Và đừng quên giữ ấm cho chân, một việc không thể bỏ qua vào mùa đông. Các loại tất và găng tay hiện nay rất phong phú, thời trang mà lại không đắt tiền hoàn toàn có thể bảo vệ thêm cho bạn trước cái lạnh của gió và cái giá của tuyết.

"Chuyện ấy”

Quan hệ tình dục, với tất cả các lưu lượng máu tăng lên và chuyển động, rõ ràng sẽ tạo ra một số nhiệt độ cho cơ thể. Mặt khác việc chủ động làm ấm cơ thể cũng có tác dụng tốt ngược lại cho “chuyện ấy”.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học cho thấy, các cặp vợ chồng làm “chuyện ấy” thường xuyên khi đi tất ấm và mùa đông đạt được cực khoái nhiều hơn so với những người đi chân trần.

Dù là hoạt động nào thì mục đích của bạn cũng là để giữ ấm và tăng nhiệt độ cho cơ thể chống lại cái giá lạnh của mùa đông.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn tăng nhiệt độ da của bạn chỉ 0,4 độ C, bạn có thể ngủ nhiều hơn, ngon hơn, sâu hơn và tất nhiên là điều đó tốt hơn cho cơ thể.

(Theo Nguyễn Liên // Tienphong Online // AOLMediresource)

  • Tắm nắng giúp tăng “bản lĩnh đàn ông”
  • Bạn muốn có em bé khi nào?
  • Nàng công chúa tình dục và hạt đậu
  • Trà xanh giúp cánh mày râu giảm số đo vòng hai
  • 'Yêu' thường xuyên để duy trì 'phong độ'
  • Cho "chuyện yêu" luôn nồng nàn
  • Tại sao phụ nữ 'sớm nắng chiều mưa'?
  • Chủ động đánh thức điểm C
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng