Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Khoa học và mê tín trong sinh đẻ

Nhiều người Mỹ cho rằng nếu chân lạnh hơn khi mang thai thì sẽ sinh bé trai và ngược lại. Nếu nước tiểu thai phụ có màu vàng sáng thì chắc chắn có "thằng cu".

Không ít bà mẹ trong lúc mang thai vẫn dựa vào các điều vu vơ để đưa ra những lời nhận định chắc như đinh đóng cột... chuối.

Mê tín khắp nơi

Nhiều người Mỹ cho rằng, nếu chân lạnh hơn khi mang thai thì người mẹ sẽ sinh bé trai và ngược lại. Nếu nước tiểu của thai phụ có màu vàng sáng thì chắc chắn giới tính thai nhi là nam. Nếu thả một đồng xu vào giữa ngực của người mẹ mà nó rơi về bên trái thì em bé trong bụng là gái và ngược lại.

Một phụ nữ  châu Âu vừa sinh con trong bể bơm hơi.

Theo người Mỹ bản địa, nếu mẹ ăn quả mọng thì em bé sẽ có bớt, ăn cá hồi cầu vồng thì mắt cá chân của trẻ sẽ yếu, ăn hải âu hoặc sếu sẽ sinh đứa con hay khóc... Họ cũng cho rằng nhúng bé trai mới sinh vào nước sẽ giúp chúng khỏe mạnh, dũng cảm, trở thành thợ săn giỏi trong tương lai.

Ở Trung Quốc, nhiều bà mẹ đinh ninh rằng mình sẽ sinh con trai nếu trước khi thụ thai 7 ngày, họ chịu khó ăn cà rốt, rau diếp, nấm và đậu phụ; sinh con gái nếu ăn cá, thịt và dưa chua. Họ cũng quả quyết rằng tai to hay rốn sâu của em bé là dấu hiệu của thành công và hạnh phúc trong tương lai. Vật đầu tiên mà trẻ sơ sinh cầm lấy báo hiệu nghề nghiệp của bé sau này. Nếu cọ mỏ gà nấu chín vào môi trẻ thì sau này bé sẽ có tài ăn nói.

Nhiều người dân châu Âu cho rằng, những cây do bà bầu trồng sẽ lớn rất nhanh. Theo người Malta, sinh con vào ngày Thánh Mary (15/8) thì em bé sẽ trở thành người đua ngựa giỏi. Theo họ, vật đầu tiên mà trẻ sơ sinh chộp được sẽ ảnh hưởng đến nghề nghiệp, cuộc sống trong tương lai. Còn một số người Đức lại tin rằng nếu đặt bé ở bên trái người mẹ thì chúng sẽ vụng về lúc trưởng thành.

Chọn đẻ dưới nước

Hàng nghìn phụ nữ châu Âu ngày nay thuê bể bơi bơm hơi để sinh con. Từ trong bụng mẹ với nước ối xung quanh, bé dễ dàng hòa nhập với làn nước ấm sạch sẽ trong bể bơi, giống như cá chuyển từ chậu cảnh sang ao hồ vậy.

Tính an toàn và tiện ích của việc sinh con dưới nước được Igor Charkovsky (Nga) nghiên cứu từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước. Cùng thời gian đó, bác sĩ sản khoa Frederick Leboyer (Pháp) thử nghiệm nhúng trẻ sơ sinh vào nước ấm vì tin rằng điều này giúp em bé từ trong bụng mẹ ra bên ngoài dễ dàng hơn và ít gặp tổn thương hơn.

Tác động dịu nhẹ của nước giúp sản phụ thư giãn trong quá trình sinh con. Điều này giúp hạ huyết áp. Tác dụng giảm đau của nước ấm giúp bà mẹ không phải dùng đến các biện pháp đẻ không đau như gây tê ngoài màng cứng... Sức đẩy của nước giảm áp lực lên bụng và tăng cường lưu thông máu. Nước ấm cũng khiến vùng đáy chậu co giãn tốt hơn, giảm nguy cơ bị rách.

Tuy nhiên, phương pháp đẻ dưới nước không áp dụng với sản phụ mắc bệnh mụn rộp, tiểu đường, tim mạch, nhiễm trùng, có xương chậu hẹp, từng sinh mổ hoặc thai nhi có dấu hiệu bất thường...

Được thành lập vào cuối những năm 90, trung tâm sản khoa đầu tiên sử dụng phương pháp sinh dưới nước của bác sĩ Leboyer đã giúp hàng nghìn phụ nữ sinh con an toàn. Sau đó, mô hình này được nhiều nước phương Tây áp dụng. Hiện, hơn 3/4 bệnh viện thuộc Hệ thống Chăm sóc sức khỏe quốc gia (Anh) cung cấp dịch vụ sinh con dưới nước.

(Theo Đất Việt)

  • 10 thói quen đáng ghét của đàn ông
  • Tình yêu của bạn thuộc loại gì?
  • Công thức chọn vợ giúp gia đình hạnh phúc
  • Cách "hạ hỏa" khi xung đột
  • 4 suy nghĩ về tình yêu đích thực
  • Chuyện về thực phẩm thời hiện đại
  • Flamenco - Điệu nhảy mang hơi thở cuộc sống
  • Phụ nữ quá lo lắng với vẻ bề ngoài?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng