Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Người cao tuổi và 'chuyện ấy'

Những cá nhân sức khỏe dồi dào có thể duy trì chế độ sinh họat tình dục tích cực nhiều năm sau tuổi 60 – kết luận công trình nghiên cứu khoa học của Mỹ mới nhất khẳng định.

Đã có hai nghiên cứu của Mỹ liên quan đến hành vi tình dục được triển khai nhằm đánh giá, thời gian còn có thể hoạt động tình dục tích cực trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời.

Kết quả rút ra: Nhìn chung đàn ông tuổi 30 vẫn còn gần 35 năm hoạt động tình dục tích cực trong khi phụ nữ cùng lứa chỉ có thể hy vọng 31 năm tiếp theo. Tuy nhiên đàn ông đã 55 tuổi vẫn còn phong độ tốt có thể hy vọng 15 năm tiếp theo, trong khi phụ nữ cùng lứa chỉ cho thể hy vọng 11 năm.

Như kết quả nghiên cứu được công bố trên phiên bản điện tử của “British Medical Journal”, cuộc sống vợ chồng hoặc đối tượng sở hữu đối tác tình dục ổn định có thể phát huy tác dụng rút ngắn mức chênh lệch giữa hai giới.

Các công trình nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của trên 6 ngàn người; nhóm chuyên gia đã phân tích những dữ liệu liên quan đến nhóm đại diện thuộc nhóm tuổi từ 25 đến 74 và nhóm từ 57 đến 85 tuổi. Với các đối tượng được nghiên cứu người ta cũng thực hiện phỏng vấn và họ tự trả lời phiếu thăm dò về trạng thái cuộc sống hiện tại, tự đánh giá chất lượng sinh hoạt tình dục và số lần sinh hoạt trong thời gian một tháng. Họ cũng được yêu cầu đánh giá về sức khỏe của bản thân theo thang bậc từ “yếu” đến “miễn góp ý”.

Nhìn chung nam giới chứng tỏ mối quan tâm đến “chuyện ấy” nhiều hơn so với phụ nữ và tỷ lệ cao hơn khẳng định, hài lòng với sinh hoạt thầm kín so với phụ nữ. Riêng với nam giới, sức khỏe tốt đồng nghĩa với mức độ quan tâm đến sex gần hai lần mãnh liệt hơn so với trường hợp bị mắc bệnh hoặc gắp rắc rối với sức khỏe. Như khẳng định của giới chuyên gia, đàn ông cũng thường “làm chuyện ấy” thường xuyên – với tần suất một hoặc hai lần/tuần – và đánh giá chất lượng sinh hoạt tình dục cao hơn phụ nữ.

Mức độ khác biệt giữa hai giới rõ nét nhất ở nhóm tuổi từ 75 đến 85 – 39% cụ ông vẫn duy trì hoạt động tình dục tích cự so với 17% các cụ bà.

So với đồng loại cùng nhóm tuổi có sức khỏe tồi hoặc sức khỏe bình thường, đàn ông có trạng thái sức khỏe rất tốt hoặc hoàn hảo có quỹ thời gian hoạt động tình dục “miễn góp ý” trung bình dài hơn từ 5 đến 7 năm.

Trái lại phụ nữ cùng lứa tuổi có sức khỏe rất tốt hoặc hoàn hảo được lợi hơn từ 3 đến 6 năm khả năng hoạt động tốt so với đồng loại ốm yếu.

Hai nhà khoa học Mỹ, GS. BS Atacy Tessler và GS. BS Natalia Gavrilova từng thực hiện đề tài nghiên cứu tương tự tại Đại học Chicago cho rằng, những nỗ lực trong điều trị rối loạn cương dương, trong đó có giải pháp sử dụng Viagra (đối với đối tượng được phép) dường như là một trong những nhân tố quan trọng góp phần kéo dài đời sống sinh hoạt thầm kín của số đông nam giới.

Tuy nhiên như số liệu đã công bố, khoảng một nửa tổng số đàn ông và đàn bà thuộc nhóm tuổi từ 57 đến 85 hoạt động tình dục tích cực thừa nhận, thường phải đối mặt tối thiểu với một rắc rối; một phần ba thừa nhận tối thiểu gặp hai loại rắc rối. Tuy nhiên thực tế các bác sĩ hiếm khi quan tâm đến những vấn đề tình dục của người cao tuổi, nhất là phụ nữ.

Theo kết quả thăm dò do tạp chí “Saga Magazine” tiến hành trong năm 2008, 65% công dân Anh trên tuổi 50 vẫn duy trì sinh hoạt tình dục tích cực, 46% khẳng định, mỗi tuần “làm chuyện ấy” một lần. Tuy nhiên những nghiên cứu tiếp theo lại chứng minh, số đông đối tượng tuổi trung niên coi thường mối nguy cơ lây nhiễm bệnh hoa liễu.

Như lời Emm Soames, tổng biên tập tạp chí “Saga Magazine”, các nghiên cứu của giới khoa học Mỹ khẳng định, đa số dân Mỹ có thể tiếp tục tận dụng sinh hoạt tình dục tích cực “lâu dài như thời gian người cao tuổi có quyền đi xe buýt miễn phí “ (Tại Vương quốc Anh áp dụng từ tuổi 60 – ND).

Theo UK Family Planning Association (FPA), những cá nhân vì lý do hôn nhân hoặc mối quan hệ tình ái lâu năm đổ vỡ ở lứa tuổi trung niên thường là nạn nhân của mối nguy cơ liên quan đến hành vi tình dục nguy hiểm đe dọa.

- Điều đó cho thấy, sức khỏe tình dục tốt và cảm giác thú vị có được nhờ trải nghiệm sex sự thực không có gì liên quan đến tuổi tác. Nhân vật cao tuổi nhất gọi đến đường dây thông tin của FPA là cụ bà trên 80 tuổi – BS Rebecca Findlay, nữ phát ngôn viên của tổ chức chuyên về sức khỏe tình dục này nhận xét.

- Nhiều người trên tuổi 50 vì lý do hôn nhân nhiều năm đổ vỡ hoặc đối tác tình ái chia tay hoặc qua đời, lại khởi đầu hẹn hò bắt bồ. Kiến thức về sức khỏe tình dục của họ thường thiếu hụt, bởi suốt thời gian dài họ không phải quan tâm đến chúng. Chính vì thế FPA khuyến khích họ quan tâm đến sức khỏe tình dục và nghĩ về chúng, như trường hợp những người trẻ tuổi.

- Nếu thí dụ đã 20 năm họ không hề sử dụng bao cao su, thậm chí không hề nhắc đến chúng, sẽ dễ hiểu tình trạng vụng về lóng ngóng và ngượng ngùng – vì thế việc cung cấp thông tin về chủ đề sức khỏe tình dục cho người cao tuổi và hỗ trợ họ trong phạm vi này đóng vai trò đặc biệt quan trọng – BS Rebecca Findlay kết luận.

(Theo Khuê Minh // Tri Thức Trẻ)

  • Ngừa thai sau tuổi 40
  • ‘Yêu’ nhiều giúp sống lâu hơn
  • ‘Chuyện ấy’ - Liều thuốc tuyệt vời cho sức khỏe
  • Stress: 'Thủ phạm' gây vô sinh
  • ‘Yêu’ vào buổi sáng cho một ngày tràn đầy năng lượng
  • Bệnh của nụ hôn
  • Có bầu sau viên ngừa thai
  • Tình dục nữ: Điểm G có thật?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng