Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Những chuyện tình nổi tiếng mọi thời đại (Phần I)

12 câu chuyện tình, 12 sắc thái và hoàn cảnh yêu khác nhau. Thế nhưng, trong mỗi cuộc tình ấy đều có một điểm đặc biệt là cho dù kết cục là vui hay buồn thì các nhân vật cũng hạnh phúc và mãn nguyện với tình yêu mà họ đã chọn lựa.

1. Cleopatra và Mark Antony …

Câu chuyện tình diễn ra vào năm 31 trước Công nguyên ở Rome và Ai Cập.
 
 
Hai người đã có một tình yêu mạnh mẽ và chiến tranh đã khiến họ phải xa cách nhau. Khi Mark Antony ly hôn với vợ, bà Octavia, vì sức cuốn hút, hấp dẫn của Cleopatra, anh trai của Octavia đã mang binh lính của thành Rome tới để phá mối quan hệ của họ. Hai người vì quá yêu nhau đã cùng tìm đến cái chết chứ nhất định không chịu xa rời nhau.

2. Napoleon và Josephine …

Mối tình của Napoleon và Josephine diễn ra tại Pháp vào những năm đầu thế kỷ 19.
 

Napoleon đã ngay lập tức bị mê hoặc khi nhìn thấy nàng Josephine xinh đẹp, nhưng ông phải mất nhiều năm để chinh phục được trái tim của bà. Khi đã được ở bên nhau thì giữa họ đã xuất hiện một mối quan hệ ngoài luồng. Khi

Josephine không thể sinh cho chồng một người thừa tự, Napoleon đã tìm đến một người phụ nữ khác và Josephine đã qua đời vì đau tim.Napoleon không bao giờ quên được Josephine - người ta đồn rằng ông vẫn thường mang theo hoa violet hái từ vườn của Josephine trong mề đay cho tới tận lúc qua đời.

3. Juan và Evita Peron …


Tại Argentina vào những năm 1940, mối tình của Juan Domingo and Evita Peron đã đơm hoa kết trái. Cả hai là một cặp đôi chính trị quyền lực cuối cùng. Sau khi thoát khỏi cái nghèo khó ban đầu, Evita đã quyến rũ Juan Domingo và hai người yêu nhau. Họ đã thay đổi toàn bộ chính phủ Argentina và trở thành một trong những cặp đôi chính trị được yêu mến nhất của kỷ nguyên. Chỉ sau một trong những chiến thắng về chính trị, Evita đã từ trần vì căn bệnh ung thư.

4. Prince Edward và Wallis Simpson …


Edward đã tạo ra một sự kiện và những thay đổi lớn đối với nền quân chủ Anh quốc khi ông yêu và kết hôn với Wallis Simpson vào những năm 1900. Wallis là một người Mỹ mà theo lệ thường sẽ không thể trở thành hoàng hậu nước Anh đã sớm ly hôn với chồng năm 1934 và cùng Edward dấn thân vào mối tình lãng mạn cuồng nhiệt. Edward đã trở thành Hoàng đế của nước Anh vào năm 1936 nhưng không lâu sau thì thoái vị để được kết hôn với người phụ nữ mình yêu.

5. Voltaire và Emilie du Chatelet …

Voltaire từng là một nhà soạn kịch tài giỏi và được tầng lớp thượng lưu của hoàng gia Pháp yêu mến,. Còn Emilie là một người trẻ trung, thông minh và giao thiệp rộng. Mối tình của họ diễn ra trong những năm 1970 tại Pháp.
 

 
Emilie đã kết hôn với Hầu tước xứ Chatelet nhưng cả bà và Voltaire đều không quan tâm tới việc người khác nghĩ gì khi họ đi ra ngoài và sống cùng nhau như một cặp vợ chồng trong 15 năm cho tới khi Emilie qua đời. Họ thậm chí còn từng ở trong ngôi nhà thuộc quyền sở hữu của chồng Emilie. Cả hai bị hấp dẫn không chỉ bởi thể xác mà còn vì khả năng hiểu biết sâu sắc của mỗi người.
 
6. Czar Nicholas II và Alexandra Federovna …



Vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900 tại Nga, Nicholas - Nga hoàng tương lai đã bị thu phục bởi nàng công chúa Alexandra xinh đẹp của nước Đức. Chống lại những mong muốn của cả hai gia đình, họ vẫn quyết tâm ở bên nhau và được nhiều người biết đến vì sự biểu lộ tình yêu ở nơi công cộng. Khi Bolsheviks bắt giữ gia đình hoàng gia Nga, Alexandra và Nicholas đã bị hành quyết cùng nhau.

(Theo N.M // VTV Đài truyền hình Việt Nam)

  • Trắc nghiệm: Bạn đang “sở hữu” một trái tim khoẻ?
  • Những loài hoa lãng mạn cho phái nữ
  • 7 điều tối kỵ trong tình yêu
  • 3 câu hỏi thường gặp về "chuyện ấy" lúc mang thai
  • Trang trí tinh tế với bí ngô
  • Khoa học và mê tín trong sinh đẻ
  • 10 thói quen đáng ghét của đàn ông
  • Tình yêu của bạn thuộc loại gì?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng