Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Fujifilm trình làng máy ảnh chịu nước

Máy ảnh thời trang có khả năng hoạt động dưới nước đang nổi lên như một trào lưu mới trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh số.
 
 Sau khi chứng kiến Olympus kiên trì theo đuổi và phần nào thành công trong những năm qua, đầu năm nay Panasonic đã trình làng chiếc TS1 cũng có những tính năng tương tự. Khi tin đồn về việc Canon chuẩn bị gia nhập cuộc chơi vẫn còn chưa được kiểm chứng, thì Fujifilm đã nhanh chân giới thiệu chiếc Z33WP, trong một động thái hướng đến triển lãm nhiếp ảnh PMA sắp diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).
 
Fujifilm FinePix Z33WP có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu 3m. Ảnh: Cnet.
Fujifilm FinePix Z33WP có khả năng hoạt động dưới mực nước sâu 3m. Ảnh: Cnet.

Fujifilm FinePix Z33WP có ngoại hình ấn tượng với nhiều màu vỏ hấp dẫn như vàng, hồng, xanh lá cây, xanh nước biển và đen, cùng thân hình mỏng chỉ 20,6 mm, rất phù hợp với giới trẻ và những người năng động. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính có zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,7 inch. Z33WP có thể hoạt động dưới mực nước sâu 3 mét, hoàn toàn miễn nhiễm với bụi bẩn, nhưng không có khả năng chịu rơi và chịu va đập mạnh như các dòng máy của Olympus và Panasonic. Những tính năng đáng chú ý của chiếc camera này là nhận diện khung cảnh thông minh và chế độ chụp hẹn giờ Couple Timer. Máy sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 4, giá bán chưa được tiết lộ.
 

Fujifilm FinePix Z30 là mẫu máy ảnh có thiết kế thời trang. Ảnh: Cnet.
Fujifilm FinePix Z30 là mẫu máy ảnh có thiết kế thời trang. Ảnh: Cnet.


Với những ai muốn sở hữu một chiếc máy ảnh thời trang nhưng không cần đến tính năng chống nước, Fujifilm đưa ra một lựa chọn mới mang tên FinePix Z30. Chiếc máy này có những thông số kỹ thuật tương tự như Z33WP, cùng một chế độ chụp thuận tiện mang tên Blog Mode, có khả năng tự động tối ưu hóa bức ảnh sao cho người dùng dễ tải lên web nhất. Đáng tiếc là Fujifilm không trang bị cho FinePix Z30 công nghệ chống rung quang học hay cơ học, mà chỉ có chế độ mang tên Picture Stabilization, hoạt động theo cơ chế tăng độ nhạy sáng để tăng tốc độ trập. Người dùng có bốn lựa chọn về màu vỏ của chiếc máy này là hồng, đen, trắng và cam.
 

Fujifilm FinePix S1500 là mẫu máy ảnh siêu zoom có ống kính zoom quang 12x. Ảnh: Cnet.
Fujifilm FinePix S1500 là mẫu máy ảnh siêu zoom với ống kính zoom quang 12x. Ảnh: Cnet.


Nhắm đến những người muốn sở hữu một mẫu máy ảnh du lịch có nhiều thông số, tính năng chuyên nghiệp, Fujifilm ra mắt chiếc FinePix S1500. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 12x và công nghệ ổn định ảnh hoạt động theo cơ chế di chuyển cảm biến. Để mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng, Fujifilm FinePix S1500 sử dụng bốn cục pin AA có thể mua ở bất cứ đâu. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng sở hữu những tính năng rất đáng chú ý như lấy nét vật thể đang chuyển động trong khung hình hay nhận diện khung cảnh thông minh. Theo dự kiến, S1500 sẽ được tung ra thị trường trong tháng 4, giá bán chưa được tiết lộ.
 

Fujifilm FinePix J250 là model giá rẻ nhưng được trang bị ống kính góc rộng và công nghệ ổn định ảnh kép. Ảnh: Cnet.
Fujifilm FinePix J250 là model giá rẻ nhưng được trang bị ống kính góc rộng và công nghệ ổn định ảnh kép. Ảnh: Cnet.


Dòng J giá rẻ dành cho những người dùng phổ thông mới lần đầu sử dụng máy ảnh cũng được bổ sung thêm hai model mới là J250 và J20. Fujifilm FinePix J250 được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm, zoom quang 5x và màn hình LCD rộng 3 inch. Bên cạnh đó, chiếc camera này cũng sở hữu các tính năng tiên tiến như tự động nhận diện khung cảnh hay ổn định ảnh kép. ISO tối đa của máy lên tới 3.200.
 

Fujifilm FinePix J20 dày chỉ 17,4 mm. Ảnh: Cnet.
Fujifilm FinePix J20 dày chỉ 17,4 mm. Ảnh: Cnet.


Trong khi đó, Fujifilm FinePix J20 được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 3x và màn hình LCD rộng 2,7 inch. Không giống như người anh em J250 của mình, J20 chỉ được tích hợp công nghệ ổn định ảnh kỹ thuật số, nhưng bù lại thân hình của chiếc máy này chỉ dày có 17,4 mm. Cả hai đều sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4.

( Theo báo Diễn đàn doanh nghiệp )

  • HP Photosmart C4480: Đa năng, siêu tiết kiệm
  • LG trình diễn những ngôi sao sáng nhất
  • 5 di động "hot" nhất MWC 2009
  • HP Pavilion dv4-1200 series: Bộ tứ hoàn hảo
  • Bộ sưu tập thời trang mới của Sony
  • Nokia E75 tài sắc vẹn toàn
  • Compaq Presario CQ40 ra mắt phiên bản mới
  • Panasonic công bố những sản phẩm của năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng