Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

iPhone 5 mỏng dính và đụng đầu “bom tấn” Nokia?

picture
Một hình ảnh được cho là của chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 6 của hãng công nghệ Apple.

Những đồn đoán xung quanh chiếc iPhone thế hệ thứ 6 (tạm gọi là iPhone 5) của hãng công nghệ Apple đang mỗi lúc một nhiều hơn, đậm đà hơn. Trong đó, độ mỏng, kích thước màn hình, loại sim sử dụng và đối thủ tiềm tàng hiện chiếm các mặt báo nhiều hơn cả.

Hồi cuối tháng 7 qua, trang iMore từng dẫn một nguồn tin thân cận từ Apple cho rằng hãng này sẽ công bố mẫu điện thoại thông minh iPhone thế hệ mới và máy tính bảng iPad Mini tại một sự kiện diễn ra trong ngày 12/9. Kể từ đó tới nay, các tin đồn liên quan tới iPhone 5 ngày càng dày đặc, dù "nhà táo" vẫn kín như bưng.

Mỏng hơn iPhone 4S 18%

Trang Apple Daily mới đây cho biết, iPhone 5 sẽ có độ dày khoảng 7,6 mm. Ngoài ra, chiếc di động thế hệ thứ sáu của nhà sản xuất Apple sẽ có chiều dài 123,83 mm, chiều rộng 58,47 mm và sở hữu màn hình cảm ứng 4 inch. Như vậy, iPhone 5 không những có màn hình lớn hơn 5 thế hệ trước mà còn là chiếc iPhone mỏng nhất từ trước tới nay.

Nếu điều này là sự thật thì iPhone thế hệ thứ 6 của Apple sẽ rất ấn tượng khi mỏng hơn iPhone 4 và 4S tiền nhiệm tới 18%, và mỏng hơn 1 mm so với đối thủ Samsung Galaxy S3. Tuy nhiên, với độ dày này, mẫu iPhone mới xem ra vẫn chưa thể giành được ngôi vị điện thoại thông minh mỏng nhất hiện đang do ZTE Athena nắm giữ (dày 6,2 mm).

Còn theo sự "bổ sung" của trang 9to5mac, màn hình 4 inch của iPhone mới sẽ có độ phân giải 640 x 1.136 pixel để tương thích, cho phép hiển thị các biểu tượng ứng dụng theo 5 hàng và 4 cột, tăng 1 hàng so với trên các mẫu iPhone đời trước. Với độ phân giải đó, màn hình iPhone 5 sẽ có mật độ điểm ảnh xấp xỉ 326 ppi như ở mẫu iPhone 4 và 4S.

Sim Nano, phím Home nhỏ

Theo Apple Daily, để có được kích thước lý tưởng trên chiếc iPhone mới, Apple sẽ phải sử dụng công nghệ màn hình mới mang tên in-cell, sử dụng sim Nano có thiết kế nhỏ hơn sim thường khoảng 40%, thay cho loại sim micro đang dùng. Hình ảnh khay sim mới của iPhone đã lộ diện với kích thước nhỏ hơn, nhưng thiết kế thì không có sự khác biệt.

Với kích thước nhỏ hơn, sim Nano sẽ giúp các nhà thiết kế tiết kiệm không gian bên trong smartphone. Ngoài ra, phím Home của iPhone 5 vẫn giữ nguyên thiết kế dạng tròn nguyên thủy như các đời trước, nhưng kích cỡ của nó được thay đổi. Điều này hoàn toàn logic với thông tin iPhone có kích thước màn hình lớn hơn, nhưng không tăng chiều rộng.

Việc thay đổi kích cỡ nút Home giúp iPhone có thêm không gian cho màn hình. Hơn nữa, qua hình ảnh của phím Home mới, chúng ta cũng có thể khẳng định iPhone tiếp tục đi kèm 2 tùy chọn màu sắc, gồm trắng và đen. Tuy nhiên, mẫu iPhone màu đen sẽ có viền bo màu đen thay vì viền kim loại như hiện tại. Bởi lẽ khay SIM được phủ lớp sơn đen.

Đụng đầu bom tấn Nokia

Theo hãng tin Bloomberg, hãng điện thoại Phần Lan Nokia sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 8 trong sự kiện Nokia World diễn ra trong ngày 5/9 tới tại thủ đô Helsinki. Như vậy, là sản phẩm mới của Nokia sẽ được chào đời trước mẫu iPhone 5 của hãng công nghệ quả táo khuyết đúng một tuần.

Bloomberg cho biết, hãng Nokia đã lên kế hoạch cho dòng điện thoại thông minh chạy Windows Phone 8 để kịp giao hàng trước mùa mua sắm cuối năm. Theo Slash Gear, việc Nokia khởi động thiết bị Windows Phone 8 của mình ngay trong mùa thu 2012 cho thấy hãng đã sẵn sàng để có thể đối diện với những khó khăn trước mẫu iPhone thế hệ mới.

Tuy nhiên, theo Horace Dediu, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Asymco, năm 2013, Apple sẽ tiêu thụ ít nhất được 200 triệu chiếc iPhone và mẫu iPhone thế hệ thứ 6 chiếm khoảng 170 triệu máy. iPhone 4S hiện là mẫu di động đạt doanh số bán ra cao nhất trong các loại iPhone và sẽ được ưa chuộng ít nhất là thêm một năm nữa.

(Theo Vneconomy)

  • Range Rover Sport 2013: “Thú hoang” lịch lãm
  • Samsung âm thầm “chế biến” máy tính bảng siêu lớn?
  • iPhone 5 sẽ cho Galaxy S3 “hít khói”?
  • Với Nexus 7, Google sẽ phải “gồng mình” chịu lỗ?
  • 10 mẫu di động đang gây sốt ở châu Á
  • Máy tính bảng mới của Microsoft chính thức so găng với iPad
  • 10 mẫu di động "hot" nhất châu Á tháng 5
  • Smart TV tiến hóa đến đâu?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
  • Giảm giá cực sốc hè 2013 tại Vincom Center Bà Triệu
  • Rầm rộ khuyến mãi 2/9
  • BigC giảm giá tới 50% hơn 1.300 sản phẩm
  • Thoả sức mua sắm với “crazy sale” tại Vincom Center
  • Hà Nội: Đăng ký Internet được dùng miễn phí MyTV và điện thoại cố định
  • Rầm rộ khuyến mãi "khủng" dịp 30/4
  • Vietnam Airlines bán giá siêu khuyến mại 3 ngày cuối tháng 4
  • Bay giữa TP.HCM, Vinh, Hải Phòng chỉ từ 650.000 đồng