Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Tương tác trên di động: Xu hướng cho ngành quảng cáo

Tương tác trên di động: Xu hướng cho ngành quảng cáo
Việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo thông qua Sosmart.vn sẽ giúp tăng độ phủ đến với khách hàng.

Chiếc điện thoại di động đã trở thành một trợ thủ bất ly thân của nhiều người. Với những tính năng ưu việt, lượng người sử dụng lớn, thời gian sử dụng tiện lợi, điện thoại di động đang trở thành một công cụ mới và hiệu quả cho các nhà quảng cáo khi họ nhận thấy thói quen cập nhật thông tin của người tiêu dùng đang thay đổi.

Trước đây một người có thể đọc báo buổi sáng, nghe đài và tranh thủ lướt web buổi trưa chiều và xem tivi buổi tối. Nay, họ sử dụng điện thoại đã bao gồm các chức năng liên kết với các kênh truyền thông online ở bất cứ mọi nơi, mọi lúc bằng một hình thức đáng nói hơn: tương tác.

Ngoài ra, sự bùng nổ của các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, đã tạo một làn sóng thông tin đa dạng theo mọi hình thức: kể chuyện, nhật ký, báo online, hình ảnh, video clips. Điều này thúc đẩy mọi người kết nối cộng đồng mạng và cập nhật thông tin bằng những thanh công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing...

Đối với các doanh nghiệp đây là mảnh đất nhiều thông tin giá trị từ đối tượng tiêu dùng được sử dụng triệt để, phân tích và triển khai sản phẩm hay dịch vụ mới theo nhu cầu của từng phân khúc. Còn đối với ngành quảng cáo, đây là cơ hội để truyền tải những nội dung nhằm mở rộng tiếp cận với đối tượng thông qua tương tác kết nối và trải nghiệm.

Có nghiên cứu cho thấy, trong vòng 5 năm qua, tốc độ tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động tăng tới 10.000%. 40% người tiêu dùng vừa xem TV vừa sử dụng điện thoại di động hay tablets, 56% những người sử dụng điện thoại tìm kiếm các sản phẩm họ thấy trên truyền hình, 25% sử dụng điện thoại để tìm thông tin họ thấy từ poster, 35% sử dụng để tìm thông tin họ đọc được từ báo chí.

Những con số cho thấy một thị trường tiềm năng đang ở phía trước, và điều quan trọng hơn, trên thị trường đó, người tiêu dùng chủ động tham gia, điều mà các kênh truyền thống chưa thể làm được.

Hãng nước giải khát Coca Cola thời gian qua đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ở Việt Nam trên nhiều phương tiện truyền thông, từ truyền hình, báo in đến các poster, bảng quảng cáo ngoài trời và điện thoại di động.

Trên các phương tiện này, người xem sẽ quét camera qua biển quảng cáo của Coca Cola và tải về ứng dụng trò chơi Én Khai Xuân trên điện thoại do Sosmart đã phối hợp cùng công ty WunderMan triển khai. Trong vòng 6 tuần lễ, mục tiêu ban đầu thu hút được khoảng 15.000 lượt tải đã bị bỏ qua khi có đến gần 50.000 lượt tải về  trên hai hệ điều hành iOS và Android.

Đứng đằng sau chiến dịch Coca Cola nói trên là Goldsun Focus Media với giải pháp quảng cáo trên điện thoại di động trên hệ thống Sosmar.vn của mình. Trong chừng 50.000 lượt tải ứng dụng về, gần 25.000 lượt được tải qua Sosmart.vn. Từ chiến dịch này, Coca Cola đã phân bổ hơn 26 triệu lượt hiển thị quảng cáo sau cùng 76.000 lượt click.

Mạng lưới Sosmart, hiện đang có một lượng truy cập lớn và đang tăng lên hàng ngày. Khoảng 65% những người sử dụng Internet qua điện thoại di động ở Việt Nam, tức khoảng 14 triệu người, đang sử dụng mạng lưới này, vì thế, việc thực hiện các chiến dịch thông qua Sosmart.vn sẽ giúp tăng độ phủ đến với khách hàng. Hơn nữa, những chiến dịch thông qua hệ thống này đều được đo đếm và đang cho thấy hiệu quả.

Sosmart.vn hiện có ứng dụng có tên Point, sử dụng công nghệ Augmented Reality, nhằm cung cấp cho khách hàng những giải pháp hiệu quả.

Với ứng dụng này, chỉ cần sử dụng camera của điện thoại nhắm vào một nhãn hàng hay logo của một thương hiệu, lập tức trên màn hình sẽ hiện ra đầy đủ thông tin về các sản phẩm, dự án và cả các đoạn phim trình chiếu.

Augmented Reality hiện đang phát triển nhanh ở trên thế giới và cả ở Việt Nam, và được coi là một công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp ngay trong năm 2013 này.

Sự hiệu quả của kênh truyền thông mới này dẫn đến cơ cấu ngân sách marketing trong các doanh nghiệp cũng đang bắt đầu có những sự dịch chuyển.

Trước đây, nhiều doanh nghiệp không hề nghĩ đến điều này, và cùng lắm thì họ cũng chỉ đầu tư chừng 1% mang tính chiếu lệ, hoài nghi nhiều hơn là tin tưởng.

Thế nhưng, đến nay khi nhận thấy đây là một cách tiếp cận có hiệu quả, nhiều nhãn hiệu lớn đã đầu tư khá mạnh với phần ngân sách lên đến 5-10% chi cho marketing.

Đại diện Goldsun Focus Media cho rằng, kênh truyền thông di động không phải là đối thủ cạnh tranh của các kênh truyền thống khác, mà chỉ mang tính bổ trợ và làm tăng thêm hiệu quả tương tác với đối tượng tiêu dùng. Vì thế trong thời điểm hiện tại, giải pháp hiệu quảng cáo hiệu quả chính là sử dụng tương tác giữa điện thoại di động và các kênh truyền thống, đồng thời tận dụng những kênh truyền thông truyền thống để tối ưu hóa lượng tiếp cận đến người sử dụng điện thoại di động đang ngày một nhiều.

(Nguồn: Goldsun Focus Media)

  • Công nghệ thông tin: Để thoát khỏi bóng của người khổng lồ?
  • Máy tính cá nhân bị “thất sủng”
  • Thị trường ứng dụng di động Việt, bắt đầu một cuộc đua?
  • Khi công nghệ tiến sâu vào địa hạt thời trang
  • “Bộ không can thiệp nhà mạng tăng giá cước 3G”
  • Bước đi tiếp theo của Huawei tại Việt Nam
  • Phía sau thương vụ 1 tỷ USD của Yahoo
  • Nhiều kênh nước ngoài ngưng phát sóng
  • Qualcomm: Việt Nam nên sớm lên 4G
  • Cốc Cốc làm trình duyệt riêng cho thị trường Việt
  • Hàng loạt website của Triều Tiên bị tấn công
  • Gần một nửa khách hàng không hài lòng với 3G
  • Có thể được chuyển mạng di động giữ số từ 1/1/2017
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Lật lại hồ sơ tên miền của 8 website nổi tiếng
  • 10 năm tụt hậu và giấc mơ công nghệ cao
  • Chính sách hỗ trợ đầu tư R&D của Hàn Quốc
  • Khác biệt giữa Obama và Romney về Chính sách KH&CN
  • Sự khác biệt giữa quỹ khoa học quốc gia Mỹ và Việt Nam
  • Bí quyết: Mười nguyên tắc vàng cần áp dụng khi xảy ra động đất
  • Giải mã hiện tượng người bỗng dưng... bốc cháy
  • Luật sư Ý bị bác yêu cầu đòi 5,2 triệu Euro từ Vietnam Airlines
  • GPMB tại đường Lạch Tray, Hải Phòng: 5 năm vẫn ngổn ngang
  • Chúa là không cần thiết cho cuộc đại thiết kế vũ trụ?
  • Vì sao nhà phát minh không thể trở thành tỉ phú?
  • Giải Nobel và những con số thú vị