Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thị trường trong nước,kênh tiêu thụ chủ yếu của Baseafood

Nhờ chú trọng phát triển thị trường trong nước, mở rộng chuỗi siêu thị bán lẻ tại nhiều địa phương, thời gian qua, dù thị trường xuất khẩu thu hẹp, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (Baseafood) vẫn có mức tăng trưởng khá, đời sống gần 2.000 lao động trong công ty được bảo đảm.

Nghiên cứu kỹ thị trường, bảo đảm chất lượng

 

Là một trong số ít doanh nghiệp đạt hầu hết các chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sản phẩm vào các thị trường giàu tiềm năng, song cũng khắt khe và khó tính như EU, Nga, Trung Ðông..., Baseafood có nhiều lợi thế để phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu.

 

Mới đây, tại Thụy Sĩ, công ty vinh dự được Hiệp hội Phương hướng sáng kiến kinh doanh (BID) trao tặng Giải thưởng Ngôi sao chất lượng quốc tế năm 2008. Ðây là giải thưởng được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng ba năm liền đạt 20-30%/năm, không có sự khiếu nại từ khách hàng và đạt chỉ số làm hài lòng khách hàng cao. Ðiều đó khẳng định phương châm kinh doanh đúng đắn của Baseafood là: ngoài việc chú trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, luôn thực hiện nghiêm quy trình sản xuất, kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, sản phẩm của Baseafood không chỉ được tín nhiệm ở nước ngoài mà còn hấp dẫn khách hàng trong nước. Nhiều khách du lịch trong nước khi đến với thành phố biển Vũng Tàu đã tìm chọn các sản phẩm của Baseafood làm quà cho người thân. Chị Ðào Thị Hoài, ở Ðà Lạt, Lâm Ðồng, sau gần một giờ chọn mua các sản phẩm của Baseafood tại siêu thị bán lẻ trên đường Trương Công Ðịnh, TP Vũng Tàu, cho biết: Tất cả các sản phẩm đều được bao gói, chế biến hợp vệ sinh. Nếu được bảo quản đúng cách có thể sử dụng lâu dài. Ðó chính là lý do khiến mình chọn sản phẩm của Baseafood làm quà tặng bạn bè, người thân sau một tuần du lịch tại Vũng Tàu.

 

Giám đốc Xí nghiệp Kinh doanh và dịch vụ (thuộc Baseafood) Nguyễn Minh Thụy Khanh cho biết, do tập quán, thói quen và đặc thù công việc nên một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng vẫn có "sở thích" mua sắm tại các chợ cóc, chợ tạm, cho dù chất lượng các mặt hàng thực phẩm, nhất là thủy hải sản, ở những nơi ấy hầu như không bảo đảm. Ðây là nguyên nhân cản trở việc tham gia thị trường trong nước của nhiều doanh nghiệp. Ðể phát triển thị trường trong nước, theo chị Khanh, không có con đường nào khác là doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trong nước. Sản phẩm phục vụ thị trường trong nước có thể hoàn toàn khác với các sản phẩm gia công hay sản xuất theo đơn đặt hàng của các đối tác nước ngoài song chất lượng phải luôn được bảo đảm. Trên thực tế, có hiện tượng nhiều doanh nghiệp sử dụng các loại nguyên vật liệu kém chất lượng, không đủ tiêu chuẩn chế biến hàng xuất khẩu để tiêu thụ trong nước, khiến người tiêu dùng bức xúc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thương hiệu hàng thủy hải sản Việt Nam ngay trên "sân nhà", gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp khác. Ðể giải bài toán này, ngoài đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng bá, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, Baseafood còn đầu tư, lắp đặt hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, có khả năng bảo quản, chế biến các sản phẩm thủy hải sản cao cấp, đồng thời xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu đầu vào, tiết kiệm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, bảo đảm một mặt bằng giá có lợi nhất cho người tiêu dùng. Theo đó, đến nay, nhiều mặt hàng của công ty không chỉ có kim ngạch xuất khẩu cao, mà còn đạt doanh thu khá tại thị trường trong nước, như các sản phẩm cá chỉ vàng, bạch tuộc, cá mối...

 

Phát triển chuỗi siêu thị bán lẻ

 

Luôn ý thức được tầm quan trọng của thị trường trong nước, nên từ lâu, Baseafood đã xây dựng chiến lược kinh doanh cả xuất khẩu và tiêu thụ trong nước. Theo Giám đốc Baseafood Trần Văn Dũng, bên cạnh việc đẩy mạnh xuất khẩu, khai thác, tìm kiếm các thị trường mới, giàu tiềm năng, công ty luôn xem thị trường trong nước là một kênh tiêu thụ không thể thiếu trong chiến lược phát triển của mình. Theo đó, nhiều năm qua, Baseafood đã tiến hành thăm dò, tìm hiểu thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trong nước, xây dựng chuỗi các siêu thị bán lẻ tại Bà Rịa- Vũng Tàu, Ðồng Nai và nhiều địa phương khác, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực. Ông Dũng tâm sự: Chính nhờ sự hỗ trợ của thị trường trong nước đã giúp công ty vượt qua khó khăn của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường xuất khẩu bị thu hẹp, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, bảo đảm việc làm và thu nhập cho gần 2.000 lao động, với mức lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Ngoài đáp ứng nhu cầu một bộ phận không nhỏ khách du lịch khi đến với Bà Rịa- Vũng Tàu, chuỗi siêu thị bán lẻ của Baseafood đã và đang là sự lựa chọn không thể thiếu của số đông những người nội trợ các địa phương. Với giá thành hợp lý, tiện dụng, cùng các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm của Baseafood luôn tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Lượng sản phẩm tiêu thụ trong nước hằng năm của công ty tăng đáng kể. Riêng năm 2008, thông qua chuỗi siêu thị bán lẻ và hệ thống các đại lý, Baseafood bán ra thị trường hơn 1.000 tấn thủy hải sản các loại, đạt doanh thu 50 tỷ đồng, chiếm hơn 10% tổng doanh thu của đơn vị. Trước tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, từ đầu năm đến nay công ty tổ chức đưa sản phẩm đến các thị trường vùng sâu, vùng xa, nơi người tiêu dùng chưa có thói quen sử dụng các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh, chế biến sẵn, đồng thời không ngừng cải tiến mẫu mã, chất lượng, đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của số đông khách hàng. Giám đốc Trần Văn Dũng khẳng định: "Một thị trường với hơn 80 triệu dân như nước ta là giấc mơ của hầu hết các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy nên, không có lý do gì để các doanh nghiệp trong nước bỏ ngỏ thị trường này. Thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm chiếm lĩnh, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu Baseafood uy tín, thân thiện với người tiêu dùng trong nước".

(Theo Lê Anh Tuấn // Báo Nhân dân điện tử)

  • Quảng cáo, Du học ( Cty Nam Phú có nhiều ưu đãi )
  • Công ty TNHH TM- DV - SX T.P.L ( CRYSTAL)
  • Nghề đại lý thuế: Vướng vì... thiếu hướng dẫn
  • Eurowindow : Khẳng định thương hiệu hàng đầu
  • FutaCorp: “Chất lượng là danh dự”
  • Vincom City Towers - Vincom Galleries: Sự kết nối hoàn hảo
  • Tự hào Thương hiệu biển đảo Khánh Hòa
  • HDBank hướng tới phát triển hiện đại và bền vững
  • Xi Măng Tây Đô - Niềm tin của mọi công trình
  • PYMEPHARCO – vươn tới ưu việt
  • "Korea Life - Hội tụ yêu thương"
  • An Phước thành công từ đường kim mũi chỉ
  • May Hồ Gươm: Tự mở hướng đi mới cho mình
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao