Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Đam mê và nghị lực

Đến với Minh Đức hôm nay người ta mới nhận thấy ở đó nhiều sự đổi thay. Nhưng tinh thần nhiệt huyết hăng say của người nữ “thuyền trưởng” - Bà Nguyễn Thị Minh Đức - chủ tịch HĐQT, TGĐ Cty TNHH XD tổng hợp Minh Đức vẫn không thay đổi.

Xuất phát điểm chỉ một lĩnh vực xây dựng với những công trình nhỏ nhất như: hàng rào, công trình vệ sinh, nhà cấp 4. Hiện nay, Minh Đức đã và đang hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng, thủy lợi, xây dựng giao thông, xây dựng đường dây tải điện và trạm biến áp từ 35Kv trở xuống, xây dựng công trình cấp nước đô thị, mua bán, xuất nhập khẩu, chế biến lâm thổ sản, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác chế biến đá xây dựng, khai khoáng và kinh doanh nhà hàng khách sạn.

Bản lĩnh người “thuyền trưởng”

Tiếp xúc với bà, người ta mới có thể thực sự hiểu và ngưỡng mộ con người đầy nghị lực, luôn dành thời gian và sức lực cho công việc và sự nghiệp. Nhìn người phụ nữ 60 tuổi nhưng luôn tràn đầy nghị lực, chẳng ai dám nói bà là người bị suy tim cấp độ 4.  Cách đây gần 6 năm, ai cũng cho rằng bà không qua khỏi lần phẫu thuật thứ 2, và chẳng ai có thể ngờ sau khi phẫu thuật chưa đầy 1 tháng bà đã cùng đồng nghiệp leo núi thăm những khai trường, những dự án Cty đang triển khai. Đó chính là nghị lực phi thường mà người ta đặt cho bà cái tên “người đàn bà thép”.

Người đàn bà thép đã có lần tưởng không đứng dậy được sau biến cố lớn nhất cuộc đời. Những tưởng người con trai duy nhất sẽ là người kế nhiệm cơ nghiệp của bà, nhưng một lần nữa ông trời đã bắt bà phải đau thêm lần nữa, khi đứa con trai độc nhất không may bị rủi ro tại suối Thượng ngàn...

Nhưng ông trời cũng không cướp hết đường sống của ai bao giờ. Giờ đây bà Đức còn có cô con gái, hiện chị đã học xong thạc sĩ tại Mỹ và chuẩn bị cho khóa học quản lý mới tại Singapore. Bà Đức cho biết: Tôi chỉ có 1 con gái nên tôi phải chăm sóc, phải đào tạo. đó là bước chuẩn bị cho những bước phát triển tiếp theo của Cty. Không chỉ có vậy, bà còn chọn lựa những cán bộ giỏi có nghiệp vụ, có năng lực quản lý và có thể cùng với Cty đi những bước dài  cho đi đào tạo nước ngoài, đào tạo khóa quản lý và nâng cao nghiệp vụ.

Bước sang một lĩnh vực mới là kinh doanh nhà hàng, khách sạn bà cũng đã xây dựng kế hoạch cho một số cán bộ quản lý vào khách sạn Victori Sài Gòn để học hỏi kinh nghiệm quản lý...

“Không bỏ trứng vào một giỏ”

Năm 2011 là một năm đầy khó khăn với các DN VN nói chung, DN xây dựng, BĐS nói riêng. Tài chính tiền tệ bị thắt chặt, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Nhằm hòa nhập với nền kinh tế tăng trưởng của đất nước và xu hướng thời đại, ban lãnh đạo Cty Minh Đức đã chủ động sáng tạo trong công tác quản lý, mở rộng ngành nghề kinh doanh đồng thời mở rộng thị trường kinh doanh, tạo uy tín, niềm tin tốt với các khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2011, Cty đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cty đã cơ cấu lại nhân sự, tuyển dụng những cán bộ trẻ có năng lực, có chuyên môn phù hợp với các ngành đào tạo phục vụ cho công tác của Cty.

Công nhân của Cty Minh Đức thi công đường 58
 
Với những thế mạnh riêng của mình, Minh Đức đang thực hiện hàng loạt các dự án quan trọng của tỉnh như Liên doanh sản xuất tinh quặng đồng Lũng Pô – Bát Xát, đầu tư thăm dò và khai thác quặng sắt tại tỉnh Yên Bái, thi công mặt bằng dự án thép Việt Trung, đường 158Y Tý, đường Bản Vược Dền Sáng, thi công Cao tốc Lào Cai – Nội Bài – Hà Nội, thảm cầu Cốc Lếu, Kè song hồng… Ngoài những ngành nghề lĩnh vực quen thuộc, Cty Minh Đức đang phát triển ngành nghề du lịch, khách sạn. Dự kiến Cty sẽ xây giai đoạn 2 khách sạn  tại Sa Pa với lượng phòng lên đến 100 phòng. Cty sẽ định hướng sang đầu tư về du lịch về nhà hàng, khách sạn. Bởi lẽ, Lào Cai là một tỉnh biên giới giáp Trung Quốc nên thương mại cũng rất sôi động và tiềm năng du lịch của Lào Cai vẫn còn rất lớn. Cty đã tổ chức một phòng nghiên cứu thị trường làm công tác thương mại qua cửa khẩu Hà Khẩu với định hướng lâu dài. Với phương châm “trứng bỏ vào nhiều giỏ” sẽ tạo tiền đề cho sự ổn định và phát triển bền vững, bà Minh Đức khẳng định hướng đi đúng đắn của Cty.

Thành quả của cả tập thể

Năng lực của Cty ngày càng được khẳng định với vai trò là đơn vị thi công các dự án lớn.

Năng lực của Cty ngày càng được khẳng định với vai trò là đơn vị thi công các dự án lớn về xây dựng, giao thông, khai thác chế biến… Uy tín, thương hiệu Cty Minh Đức ngày càng được khẳng định trong và ngoài tỉnh. Điều đó còn được khẳng định qua các liên doanh liên kết với các đối tác nước ngoài. Thành quả của Minh Đức hôm nay còn thể hiện qua các con số tài chính. Với doanh thu năm 2010 đạt 65 tỉ đồng, lợi nhuận gân 4,95 tỉ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 5 tỉ đồng đã cho thấy Cty vẫn đang sản xuất ổn định. Sang năm 2011 với những thách thức và khó khăn của nền kinh tế, Minh Đức không những duy trì mà còn vượt xa năm 2010. Doanh thu năm 2011 đạt 82 tỉ đồng, lợi nhuận đạt 6 tỉ đồng, nộp ngân sách 5,65 tỉ đồng, với mức tăng trưởng đạt trên 20%. Đây quả là con số đầy thuyết phục với nhiều DN xây dựng, kinh doanh BĐS, khai khoáng trong và ngoài tỉnh Lào Cai.

DN làm ăn có lãi, tốc độ phát triển ổn định thì người lao động cũng có được ổn định trong đời sống thường nhật. Hiện Cty đã tạo được công ăn việc làm cho tổng số 215 cán bộ nhân viên với mức thu nhập bình quân 4,2 triệu đồng/người/tháng. Đó không hẳn là cao song so với mặt bằng chung của một tỉnh miền núi. đó cũng đã góp phần ổn định an sinh xã hội, tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ vươn lên làm giàu. Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, “uống nước nhớ nguồn” bà Minh Đức cùng Cty hàng năm vẫn thực hiện công tác xã hội nhằm giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Năm 2011, Cty đã ủng hộ 50 triệu đồng cho bệnh viện Tâm Đức (TPHCM) – nơi bà mổ tim giúp các cháu nhỏ mổ tim, hay hỗ trợ 300 triệu cho trung tâm bảo trợ tỉnh Lào Cai, huyện Văn Bàn 425 triệu đồng… cùng nhiều những cử chỉ thiện tâm khác của bà và Cty dành cho các cháu nhỏ trong các trường THPT số II Bát Xát, trường THPT số II Lào Cai… trong quá trình các em học tập, đó cũng là nghĩa cử vì thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Ngoài ra, công tác đoàn thể của Cty cũng luôn được thực hiện tốt. Cty luôn tạo điều kiện để thành lập các tổ chức đoàn thể hoạt động nhằm đảm bảo quyền lợi chính trị, xã hội đúng đắn đầy đủ của người lao động. Tạo sự minh bạch và phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể trong DN, thể hiện vai trò của Đảng trong doanh nghiệp. Với tiên chỉ đó, Cty hiện có Chi bộ Đảng với 16 đảng viên, Công đoàn cơ sở có 96 công đoàn viên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có 35 đoàn viên, hội Phụ nữ có 45 hội viên, đây cũng là cty duy nhất ở Lào Cai có hội phụ nhữ ngoài hội phụ nữ thành phố. Các đoàn thể này luôn phát huy được sức mạnh tập thể, tinh thần sáng tạo cũng như hăng say trong lao động, sản xuất và tinh thần văn thể mỹ.

Với những thành tích đó Cty Minh Đức đã đạt nhiều Bằng khen của UBND thành phố Lào Cai, riêng giám đốc Nguyễn Thị Minh Đức đã được Chủ tịch nước nước tặng huân chương lao động hạng 3, Danh hiệu Doanh nhân VN - cúp Bông hồng vàng 3 năm liền, danh hiệu Doanh nhân Tâm Tài… Đó là những ghi nhận của Đảng và nhà nước cho tình thần, cho nghị lực của “người đàn bà thép”, của tập thể vững mạnh với tinh thần đoàn kết xuyên suốt mà người khởi xướng không ai khác cũng là vị nữ “thuyền trưởng” Nguyễn Thị Minh Đức. 20 năm là một chặng đường dài để khẳng định tên tuổi của một DN nhưng để nó tồn tại và phát triển bền vững thì Minh Đức cũng như nhiều DN khác phải phấn đấu không ngừng, mong rằng thế hệ kế cận của Minh Đức sẽ làm nên chặng đường 20 năm tiếp theo với những thành công hơn nữa. 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp vận tải đang 'ăn thịt chính mình'
  • Tập đoàn Mai Linh cắt giảm một loạt ngành nghề kinh doanh
  • Sếp Quốc Cường Gia Lai: “Thấy tài sản ra đi mà không cứu được”
  • Tribeco: Sập đủ bẫy, anh hùng thành 'phế nhân'
  • Chuyển nợ thành vốn góp: Lợi và hại !
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao