Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Ấn tượng PVI

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT PVI trao chứng nhận sở hữu cổ phần cho OIF

TCty cổ phần Bảo hiểm dầu khí VN (PVI) vừa được Tạp chí World Finance (Anh) bình chọn là công ty bảo hiểm của năm. PVI là DN bảo hiểm đầu tiên trong nước đạt giải thưởng này.

Cùng với việc được tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu thế giới A.M. Best xếp hạng Hệ số uy tín ở mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh), giải thưởng Cty bảo hiểm của năm do World Finance bầu chọn là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng của PVI vươn tới các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực tài chính- bảo hiểm nhằm hiện thực hóa cam kết với các cổ đông, các nhà đầu tư đưa PVI trở thành Tập đoàn Bảo hiểm – Tài chính lớn, có thương hiệu mạnh trên thị trường khu vực và quốc tế.

World Finance là tạp chí tài chính hàng đầu của Anh có trụ sở tại London với mạng lưới trên 120.000 độc giả thường xuyên và là đối tác truyền thông của Diễn đàn Đầu tư Thế giới (World Investment Forum - WIF). World Finance cung cấp tới độc giả những thông tin, bình luận được biên tập và phân tích tỉ mỉ bởi các nhà báo và chuyên gia tài chính uy tín với sự trợ giúp của các nguồn thông tin đáng tin cậy được cập nhật nhanh nhất từ Reuters và Financial News. World Finance cũng có mạng lưới dịch vụ trực tuyến với các hãng truyền thông, báo chí tài chính và mạng internet hàng đầu thế giới như Bloomberg, Dow Jones, Reuters, FT.com, Lexis Nexis, Yahoo!, AOL, Excite, MSN.com & CNET.

Giải thưởng DN của năm là giải thưởng thường niên của World Finance bình chọn trên nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, luật, tái cấu trúc công ty... trên nhiều quốc gia và PVI vinh dự là DN duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm đạt được giải thưởng này trong năm 2010 tại VN.

Quy trình bình chọn của World Finance rất chặt chẽ dựa trên danh sách đề cử của trên 120.000 độc giả thường xuyên đều là những nhà điều hành cao cấp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu để chọn ra 3 công ty có số lượng đề cử cao nhất (tại một quốc gia, trong cùng một lĩnh vực) và giới thiệu tới Ban hội thẩm bao gồm các chuyên gia, nhà báo kinh tế có uy tín. Căn cứ trên nhiều tiêu chí khắt khe và được định lượng cụ thể, Ban hội thẩm sẽ quyết định 1 công ty xứng đáng đạt giải. Các tiêu chí này bao gồm: Quá trình phát triển thể hiện vị trí hàng đầu trong lĩnh vực đang kinh doanh; Sự cam kết phát triển mối quan hệ với khách hàng (thông qua các chỉ tiêu như: tỷ lệ khách hàng mới, tỷ lệ giữ được khách hàng cũ, tỷ lệ hài lòng và không hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty, số lượng sản phẩm mới, v.v.); Hình thái tài chính vững mạnh (thể hiện qua các con số về vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế, lợi nhuận từ đầu tư, v.v.); Hình ảnh của công ty trên bình diện quốc gia và quốc tế; Chiến lược phát triển đội ngũ nhân lực; Năng lực của đội ngũ điều hành và quản lý.

PVI hiện đang là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 VN, dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm Năng lượng với thị phần đạt trên 99%, bảo hiểm Tài sản – Thiệt hại với gần 45% thị phần và bảo hiểm Hàng hải với khoảng 32% thị phần. PVI được tin tưởng giao trọng trách là đơn vị bảo hiểm cho những dự án trọng điểm quốc gia có giá trị hàng tỷ USD như dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất (trên 3 tỷ USD), Dự án Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau (trên 1,5 tỷ USD)... Trên phương diện quốc tế, ban bồi thẩm đánh giá cao việc PVI là DN bảo hiểm duy nhất trên thị trường VN có hợp đồng Tái bảo hiểm năng lượng cố định tại London và là đối tác VN lớn nhất của các nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới như Munich Re, Swiss Re, Lloyds Syndicate... PVI hiện là DN bảo hiểm VN duy nhất có khả năng xuất khẩu các sản phẩm bảo hiểm của mình ra nước ngoài tại các thị trường như Singapore, Malaysia, Nhật bản, Nga, Algeria, Venezuela, Cuba...

Tính đến hết quý II/2010, doanh thu của PVI đạt 2.502 tỷ đồng, hoàn thành 121% kế hoạch 6 tháng đầu năm và tăng trưởng 33,88% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận đạt 195 tỷ đồng, bằng 59,06% kế hoạch năm và đạt mức tăng trưởng 47,67% so với cùng kỳ năm 2009.

Bên cạnh những kết quả tài chính tích cực đã đạt được về doanh thu, lợi nhuận, Ban bồi thẩm đặc biệt ấn tượng với việc PVI được tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu thế giới A.M. Best xếp hạng Hệ số uy tín ở mức B+ cùng với việc thực hiện tăng vốn thành công trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới gặp rất nhiều khó khăn.

Ban bồi thẩm cũng thực sự bị thuyết phục với các bước tiến đổi mới của PVI thể hiện trong việc mở rộng phạm vi cung ứng sản phẩm. Bên cạnh sản phẩm lõi là bảo hiểm công nghiệp, bảo hiểm năng lượng, trong những năm qua PVI đã đẩy mạnh hoạt động sang lĩnh vực bảo hiểm hàng không và các sản phẩm bảo hiểm cho dân sinh như xe cơ giới và chăm sóc sức khỏe.

Với phương châm kinh doanh định hướng vào khách hàng, lấy tri thức làm nền tảng, con người là trung tâm của sự phát triển, PVI đã xây dựng được một đội ngũ nhân sự có trình độ cao, đồng thời thiết lập và dần hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro, quản trị DN theo những chuẩn mực quốc tế , nhằm đáp ứng được yêu cầu của các đối tác và các nhà tái bảo hiểm quốc tế khi tham gia các dự án dầu khí lớn.

Theo ông Bùi Vạn Thuận - TGĐ PVI, việc được World Finance bầu chọn là DN bảo hiểm của năm cùng với A.M. Best xếp hạng tín nhiệm tài chính đạt mức B+, PVI đã tạo sự khác biệt vượt trội so với các DN bảo hiểm khác trên thị trường, đồng thời tạo cơ hội thuận lợi và là động lực để Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên  PVI nỗ lực quyết tâm tiến bước nhanh hơn ra thị trường quốc tế. Đây được coi là hướng đi đầy vận hội và thử thách nhưng là sự lựa chọn phù hợp để PVI phát triển nhanh và bền vững. Tất cả vì mục tiêu chiến lược là đưa PVI sớm trở thành một Tập đoàn Bảo hiểm – Tài chính lớn, có thương hiệu mạnh trên thị trường khu vực và quốc tế.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao