Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

CLB Nữ doanh nhân: Chia sẻ kinh nghiệm thành công

Rất nhiều nữ doanh nhân đã tham gia hội thảo “Thuật lãnh đạo và chìa khóa của nữ doanh nhân thành đạt” do CLB Nữ doanh nhân tổ chức

Vừa thành lập được 1 tháng, CLB Nữ doanh nhân (YBA Ladies Club) trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP HCM đã phối hợp với Công ty ACE Training & Consulting tổ chức hội thảo đầu tiên mang tên “Thuật lãnh đạo và chìa khóa của nữ doanh nhân thành đạt”. Chương trình thu hút gần 100 nữ doanh nhân tham dự.

Tội thảo diễn ra vào ngày 12/5 vừa qua tại KS Windsor Plaza, Q5, TPHCM với mục tiêu cung cấp cho các nữ doanh nhân những bài học giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, tìm bước đột phá trong sự nghiệp kinh doanh mà vẫn làm tròn vai trò gia đình.

Để giúp các nữ doanh nhân có thể cùng nhau chia sẻ, trò chuyện về các bí quyết đạt được mục tiêu kể trên, hội thảo đã mời đến bốn vị khách mời là những phụ nữ thành đạt tiêu biểu, đại diện cho lớp phụ nữ đạt được thành công nhờ năng lực bản thân và không thiếu sự can đảm, quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Họ gồm bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Nguyễn Ngọc Lý, Giám đốc công ty Phát triển tri thức quốc tế; bà Pasika Dissayabut, nguyên Giám đốc các nhãn hàng Shiseido, Estee Lauder, Lotus Arts de Vivre của Thái Lan và bà Helen Lim Yang, CEO Tập đoàn Tư vấn OTi-SDC Singapore.

Trong bài phát biểu đáng chú ý mang nội dung “Phát triển năng lực của nữ quản lý và nữ doanh nhân ngày nay” của mình, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã lật lại định nghĩa về một nữ doanh nhân thành đạt trong bối cảnh đầu thế kỷ 21. Bà Ninh cho rằng, bên cạnh quan niệm “thành đạt” truyền thống, một nữ doanh nhân thành đạt ngày nay phải bổ sung 3 yếu tố: có tầm ảnh hưởng xã hội; trang bị đầy đủ hành trang để hội nhập quốc tế trong đó có ngoại ngữ; và biết cách cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ những bài học để thành đạt: thứ nhất là không ngại người khác vượt qua mình, không ngại chia sẻ; thứ hai là phải có phương pháp hợp lý, linh hoạt và nhận thức đúng đắn khi thực hiện các vấn đề; thứ ba là phải có bản lĩnh; thứ tư phải biết kết hợp uyển chuyển giữa khả năng tri thức và cảm xúc; cuối cùng phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Bài phát biểu của bà Ninh nhận được nhiều sự tán đồng của người tham dự đồng thời mở ra nhiều tranh luận sâu hơn tại hội trường về các vấn đề liên quan. Ngoài hai chủ đề cũng không kém phần thu hút là “Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh - bài học thực tế thành công dành cho các nữ doanh nhân và “Ưu thế của phụ nữ và các yếu tố mang lại thành công cho các nữ lãnh đạo” do hai vị khách mời Nguyễn Ngọc Lý và Pasika Dissayabut lần lượt trình bày, chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của các nữ doanh nhân tham dự hội thảo liên quan đến các bí quyết để “thiết lập và duy trì sự cân bằng giữa công việc và gia đình”. Đây cũng chính là nội dung bài phát biểu của bà Helen Lim Yang. Thông qua nhiều câu chuyện ý nghĩa, bà Yang đã chia sẻ tại hội thảo những bí quyết hiệu quả để giải đáp câu hỏi muôn thuở của các nữ doanh nhân thành đạt như quản lý và phân bố thời gian, sắp xếp các ưu tiên…

Hội thảo là một trong những hoạt động tiền đề để YBA Ladies Club sẽ xúc tiến tổ chức các buổi hội thảo, chương trình tiếp theo trong thời gian tới. Như vậy, bên cạnh rất nhiều chương trình thư giãn, giải trí… thì học thuật cũng là mảng hoạt động được YBA Ladies Club tập trung triển khai.  Được biết, YBA Ladies Club trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ TPHCM được thành lập vào ngày 09/4/2010 với tiêu chí hoạt động là tạo cơ hội để các nữ doanh nhân thiết lập các mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ nhau tháo gỡ khó khăn trong quản lý và điều hành doanh nghiệp, cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình, tham gia các hoạt động dã ngoại thư giãn, đồng thời kết hợp làm công tác từ thiện đóng góp cho cộng đồng.

(Theo Nhi Thục // Diễn đàn doanh nghiệp

  • Vietnam Airlines là thành viên SkyTeam từ 10-6
  • CleverAds làm đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam
  • “Việt Nam, bệ phóng phát triển tại châu Á”
  • Sẽ cung cấp khoảng 100.000 tấn phân bón vào thị trường Campuchia
  • Khai mạc triển lãm Vietnam Manufacturing Expo 2010
  • C.T Group với chiến lược phát triển toàn cầu
  • Doanh nghiệp “lôi” thuế ra tòa
  • Tem chống giả (CR) công nghệ 3DF
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao