Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Công ty cổ phần Đông Hưng: Chủ động vượt khó, tạo việc làm cho người lao động

Công nhân Công ty Đông Hưng trong giờ làm việc

Ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) ở Việt Nam cũng gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, nhất là hoạt động xuất khẩu... khiến nhiều DN phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động.

Tuy nhiên, ở Bình Dương, Công ty Cổ phần Đông Hưng đã vượt khó thành công, đó là giữ được xuất khẩu thị trường ngoài nước để ổn định đời sống người lao động. Đông Hưng hiện đang xây dựng thêm nhà xưởng, tuyển thêm lao động... Đây là một trong những DN điển hình ở Bình Dương.

Tìm cách để vượt “bão”

Trong thời gian này, nhiều DN sản xuất hàng xuất khẩu phải đối mặt với khó khăn, nhiều DN phải chịu cắt giảm giá thành để mong giữ lại thị trường. Tuy nhiên, tại Công ty Cổ phần Đông Hưng (KCN Tân Đông Hiệp A, Dĩ An) công nhân đang khẩn trương làm ra sản phẩm giày để kịp xuất khẩu theo đúng kế hoạch. Đông Hưng là một trong những DN sản xuất giày cao cấp xuất khẩu sang thị trường ở các nước EU, Mỹ. Đông Hưng được xây dựng trên diện tích hơn 4 ha, hiện có gần 3.000 lao động làm việc với mức thu nhập bình quân 1,9 triệu đồng/người/ tháng. Mặc dù trong thời gian tới tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, một số DN đã phải cắt giảm lao động, tạm hoãn lại một số kế hoạch, nhưng Đông Hưng vẫn tiếp tục chọn con đường hướng về phía trước trong cơn “sóng gió” đó là giữ thị trường xuất khẩu, duy trì sản xuất, tạo thu nhập để ổn định lao động của mình. Đông Hưng hiện đang đầu tư hơn 100 tỷ đồng để xây dựng và lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất,đồng thời dự kiến tuyển thêm nhiều lao động trong năm 2009.

Hợp sức vượt khó

Trong ảnh hưởng suy thoái kinh tế, Công ty Đông Hưng cũng gặp không ít khó khăn. Thế nhưng với sự tính toán của BGĐ, trong năm 2008, Đông Hưng đã đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao, với dây chuyền sản xuất khép kín từ khuôn mẫu, đế. Bộ phận thiết kế mẫu Đông Hưng hiện đang có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật năng động và sáng tạo, Đông Hưng đã chủ động tìm kiếm để ký hợp đồng lâu dài với nhiều khách hàng. Với số hợp đồng xuất khẩu lớn, đơn hàng ký dài hạn từ năm 2008 đến hết quý II-2009, nên đến nay Đông Hưng đã giữ được thị phần tiếp tục ổn định sản xuất. Trong bối cảnh khó khăn chung, công ty chấp nhận hạ giá thành để tìm cách giữ chân và chăm lo, bảo đảm quyền lợi, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 3.000  công nhân. Trước sức ép do lạm phát, mới đây, Đông Hưng đã xây dựng những chính sách tăng thu nhập để cho người lao động có tích lũy nâng cao mức sống như nâng lương định kỳ, điều chỉnh đơn giá tiền lương phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện các chế độ phúc lợi khác. Bên cạnh việc nâng lương, Đông Hưng còn chú trọng tổ chức những buổi ăn trưa tại công ty. Tổ chức xe đưa rước cho công nhân ở TP.HCM, phần lớn lao động làm việc tại công ty được ký hợp đồng lao động. Các chế độ BHXH, BHYT được công ty tham gia đầy đủ giúp cho người lao động kịp thời hưởng các quyền lợi khi bị ốm đau, thai sản, nghỉ việc. Cùng với công ty, vai trò công đoàn cơ sở trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động cũng được thể hiện: Tổ chức cho CBCNLĐ đi tham quan nghỉ mát, sinh hoạt chuyên đề, tổ chức phong trào văn nghệ thể thao, tặng quà nhân ngày lễ.

Cùng với việc đầu tư sản xuất, quan tâm đầu tư công nghệ, thiết bị bảo vệ môi trường, Đông Hưng còn luôn áp dụng nhiều giải pháp nhằm cắt giảm tối đa chi phí sản xuất để tạo việc làm ổn định cho lao động. Công nhân Đông Hưng luôn đoàn kết, có trách nhiệm làm việc với hiệu suất cao nhất. “Vì sự tồn tại của DN, chúng tôi luôn nhắc nhở nhau cố gắng thực hành tiết kiệm: Điện, nước, thời gian, hạ tỷ lệ phế phẩm và làm việc với năng suất cao. Những cách tiết kiệm như vậy đã góp phần làm lợi cho DN”, một công nhân Đông Hưng cho biết. Những việc làm như thế thật sự có ý nghĩa đối với DN, mà đặc biệt là trong tình hình khó khăn như hiện nay.

 

( Theo ĐNDT)

  • Hermes đạt lợi nhuận vượt mức dự đoán
  • Công ty TNHH Kian Joo Canpack Việt Nam: Khánh thành nhà máy chuyên sản xuất các loại nước giải khát đóng lon
  • VOSCO hoạt động hiệu quả sau cổ phần hóa
  • Vượt khủng hoảng như Goldman Sachs
  • Volkswagen đặt mục tiêu vượt qua Toyota vào 2018
  • Liên doanh với Nga lập xưởng gỗ và xưởng may
  • Bình Dương khánh thành nhà máy nước giải khát
  • Ngổn ngang trước ngày vận hành
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao