Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Giải thưởng DN ASEAN (ABA 2010) : "Đãi cát, tìm vàng !"

Cùng với các hoạt động bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN 16, Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN-BAC) đang chuẩn bị chương trình của mình trong năm 2010. Trong đó, những hoạt động bên lề được cộng đồng DN ASEAN mong đợi là Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN và Giải thưởng ABA lần thứ 3.

TS Đoàn Duy Khương - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI), Chủ tịch Asean - Bac cho biết giải thưởng ABA nhằm công nhận và tôn vinh những DN ASEAN thành công và xuất sắc nhất đã đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và thịnh vượng của ASEAN; quảng bá cho các DN có sức cạnh tranh toàn cầu, không chỉ là các DN lớn mà cả các DNNVV. Đó cũng chính là một trong những yếu tố hỗ trợ các DN trở thành những tập đoàn, DN đa quốc gia.

Cơ hội quảng bá DN

Nói về giải thưởng ABA 2010, bà Nguyễn Thị Nga, thành viên ASEAN - BAC , Chủ tịch giải thưởng ABA lần thứ 3 cho biết, dự kiến có 24 DN lọt vào vòng chung kết và 8 DN đạt giải thưởng “DN ASEAN được ngưỡng mộ nhất”, bao gồm các DN lớn và DNNVV (SMEs), các DN lọt vào vòng chung kết sẽ được  vinh danh tại buổi tiệc tối Gala Dinner bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ASEAN-BIS) sẽ được tổ chức từ ngày 28 – 29 tháng 10 năm 2010 tại Hà Nội (Liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 16 tại Hà Nội). Dự kiến được Lãnh đạo các nước ASEAN trao tặng cho các DN trong bốn lĩnh vực: Tăng trưởng, Tạo công ăn việc làm, Đổi mới, và Trách nhiệm xã hội.

Trong những năm trước, ủy ban ABA và các đầu mối quốc gia được thành lập với thành viên là các thành viên Hội đồng ASEAN-BAC. Đầu mối quốc gia sẽ thực hiện quá trình lựa chọn DN của từng nước. Ở lần trao giải năm nay,Cty Kiểm toán KPMG được ASEAN - BAC lựa chọn là đối tác chiến lược của giải thưởng. Ban Giám khảo ABA, bao gồm các lãnh đạo DN hàng đầu, các nhà kinh tế và học giả từ 10 nước ASEAN, sẽ thực hiện quá trình lựa chọn cuối cùng để tìm ra DN đạt giải.

Các DN tham dự giải thưởng phải điền đầy đủ vào bộ hồ sơ đăng ký tham dự Giải thưởng Doanh nghiệp ABA 2010, gửi lại cho BTC trước ngày 30/6/2010. DN tham dự có thể gửi hồ sơ đến các địa chỉ sau đây: 1. Đầu mối quốc gia; 2. Ban Thư ký ASEAN - BAC hoặc 3. Gửi trực tiếp đến KPMG. DN có thể tải hồ sơ tham dự từ trang web chính thức của ASEAN - BAC: www.asean-bac.org.

Ông Tim Aman - Trưởng bộ phận dịch vụ tài chính của KPMG tại VN cho biết, KPMG thực hiện các công việc theo yêu cầu của Giải thưởng ABA và có trách nhiệm lựa chọn các DN hội đủ các điều kiện để phỏng vấn và lựa chọn. "KPMG sẽ làm việc với các DN tham gia giải thưởng, sau đó chúng tôi sẽ phân loại các DN này. Chúng tôi cũng sẽ tham gia kiểm toán các Cty này. trong số các DN này sẽ có một số DN đang là khách hàng của KPMG nên cũng sẽ thuận lợi cho chúng tôi trong quá trình kiểm toán để tìm DN xuất sắc.Việc được ASEAN - BAC chọn làm đối tác chiến lược cho giải thưởng là một vinh dự đối với KPMG chúng tôi, tôi hiểu rằng có rất nhiều DN kiểm toán lớn khác cũng "để mắt" tới giải thưởng này và mong muốn được trở thành đối tác. tuy nhiên cuối cùng chúng tôi đã được chọn và chắc chắn chúng tôi sẽ làm hết mình để tìm ra những DN xuất sắc nhất để trao giải". Ông Tim Aman nói.

Kết nối khu vực công - tư

ABAC VN cho biết, bên cạnh giải thưởng ABA, Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN do ASEAN - BAC tổ chức theo chủ đề chung của Hội nghị cấp cao ASEAN “Hướng tới cộng đồng ASEAN từ tầm nhìn tới hành động” cũng là cơ hội lớn cho các DN VN đẩy mạnh hợp tác với các DN ASEAN. ASEAN BIS còn là cơ hội để đẩy mạnh kết nối khu vực tư nhân và các tổ chức khu vực công. Nguyên thủ các nước ASEAN và lãnh đạo các nền công nghiệp trong và ngoài khu vực ASEAN sẽ tham dự, phát biểu và sẽ là địa điểm cho các DN hàng đầu gặp gỡ và tìm kiếm đối tác. Tham dự ASEAN BIS, dự kiến có từ 700 đến 1,000 DN đến từ khu vực ASEAN và các Đối tác Đối thoại của ASEAN và thế giới.

Cũng theo ASEAN - BAC, tổ chức này sẽ tích cực thúc đẩy quan hệ đối tác khu vực công - tư nhằm đạt được mục tiêu hội nhập, hình thành một cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). ASEAN BAC cung cấp thông tin phản hồi cho giới tư nhân về việc thực hiện hợp tác kinh tế trong khu vực ASEAN, và tìm ra các lĩnh vực ưu tiên để lãnh đạo các nước ASEAN cân nhắc trong các Hội nghị Cấp cao ASEAN thường niên.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :
 
Ban Thư ký ASEAN - BAC 70 A, Jl. Sisingamangaraja, Jakarta 12.110, Indonesia
 
Tel: + 6221 726 2991 ext 491 | 722 0705 (DL) ; Fax: + 739 6.221 8.234 | 722 0.539 (DL)
 
Email: aseanbac@asean.org

(Theo Quốc Anh // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Thêm nguồn vốn mới cho DNNVV
  • 6 doanh nghiệp được giao xuất khẩu 100.000 tấn bột baríte
  • DN Việt Nam - Tanzania: Cơ hội hợp tác trong nông nghiệp
  • VNA và VietJet tranh chấp thương hiệu
  • Quý I – 2010: Đạm Phú Mỹ đạt lợi nhuận 360 tỷ đồng
  • Chính sách kích cầu giúp tăng doanh số bán ôtô
  • Lợi nhuận ròng của SAIC Motor tăng trên 900%
  • Giá điện thoại di động Lớn đua giảm giá, nhỏ bình chân
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao