Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Go Green - Hành trình xanh thắp sáng ước mơ

Các vấn đề toàn cầu ngày càng trở nên nóng bỏng. Với ý thức của những người chủ nhân tương lai của đất nước, thế hệ trẻ ngày nay đang có những bước đi đúng đắn để chung tay góp phần bảo vệ thế giới.

Mới đây, thêm một hoạt động thiết thực nữa vì môi trường đang được tiến hành với các hoạt động hết sức hiệu quả. Đó là chương trình “Hành trình xanh” (Go Green) - chương trình hành động vì môi trường mà đối tượng là giới trẻ. Chương trình là sự phối hợp hợp tác giữa Tổng cục Bảo vệ Môi trường (VEPA), Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) và công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

Trước mắt Go Green sẽ thực hiện hàng chuỗi các hoạt động nhằm thực hiện ba mục tiêu chính: giáo dục nâng cao nhận thức và từ đó góp phần thay đổi hành vi đối với vấn đề bảo vệ môi trường, trực tiếp thực hiện và hỗ trợ thực hiện các hoạt động nhằm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về môi trường tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ và giúp đỡ những cá nhân và tập thể bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về môi trường.

Mở đầu cho các hoạt động của chương trình là sự phối hợp với trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV). Chương trình Go Green được triển khai thông qua việc tổ chức các khóa tập huấn đặc biệt tại trung tâm tập huấn giáo dục môi trường ở vườn quốc gia Tam Đảo về giáo dục truyền thông và nâng cao nhận thức về môi trường cho cán bộ các vườn quốc gia (VQG) và khu bảo tồn ( Khu BTTN).

Đồng thời, chương trình sẽ hỗ trợ hoạt động tuyên truyền giáo dục bảo vệ môi trường ở 6 VQG/ Khu BTTN trong cả nước. Song song với hoạt động đó, Go Green sẽ hỗ trợ dự án ứng dụng biogas để chạy máy phát điện trong khu vực miền Trung, mở rộng mô hình làng sinh thái, hỗ trợ chương trình trường học thân thiện của Bộ GD&ĐT, đóng góp xây dựng khu sinh thái công cộng, tổ chức cuộc thi thời trang Go Green.

Không dừng lại ở đó, tháng 8 vừa qua, câu lạc bộ Go Green – Hành trình xanh đã được ra mắt. Câu lạc bộ sẽ có những chuỗi hoạt động trực tiếp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu của chương trình Go Green tổng thể. Với những hoạt động thiết thực và với sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên, câu lạc bộ sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và góp phần chuyển biến những ý thức đó thành hành động cụ thể trong cuộc sống hàng ngày của cộng đồng trong đó có bản thân mỗi chúng ta.

Dự kiến chỉ trong 1 năm, CLB sẽ tổ chức khá nhiều hoạt động (cuộc thi thời trang, tìm hiểu kiến thức, phong trào “Dùng túi giấy”, các khóa đào tạo và truyền thông, hợp tác với các CLB tình nguyện viên môi trường khác…).Tuy chỉ mới được thành lập, câu lạc bộ Go Green – Hành Trình Xanh hiện nay đã thu hút rất nhiều thành viên, là các bạn trẻ tích cực, năng động, yêu môi trường, thường xuyên tham gia trao đổi thông tin trên mạng cũng như tham gia trực tiếp vào các hoạt động thực tiễn của câu lạc bộ.

Để giúp cho việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng đạt hiệu quả cao, loạt phim truyền hình mini mang thông điệp bảo vệ môi trường sẽ được xây dựng và phát song. Bên cạnh đó, Go Green cũng cho ra mắt trang website (http://www.gogreen.com.vn), nơi cập nhật các thông tin và hình ảnh mới nhất về các hoạt động của Câu lạc bộ và toàn bộ chương trình. Đây cũng sẽ là diễn đàn mà các “cư dân mạng yêu màu xanh” có thể thảo luận và đưa ra các ý tưởng bảo vệ môi trường.

Mọi hoạt động trong chương trình đều được tư vấn định hướng và đánh giá bởi một ban cố vấn gồm các chuyên gia, nhà báo, những nhà hoạt động vì môi trường tâm huyết như TS. Phùng Khắc Bình- Vụ trưởng Vụ công tác Học sinh Sinh viên (MOET), ông Nguyễn Công Quang - Giám đốc Trung tâm Nâng cao Nhận thức Cộng đồng (Tổng cục môi trường), GS.TS. Nguyễn Lân Dũng- Chủ tịch hội Các ngành Sinh học Việt nam - Tổng thư ký Hội Vi sinh vật học Việt Nam, ông Nguyễn Phi Long - Chánh văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam…

Giai đoạn 1 của chương trình Go Green sẽ kéo dài trong ba năm từ 2008 - 2011 với rất nhiều các hoạt động thiết thực. Sau đó, chương trình sẽ được đánh giá, thẩm định hiệu quả và tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với tình hình thực tế.

Chương trình này cũng được kỳ vọng rằng sẽ tạo tiền đề cho các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường trong hệ thống các nhà trường của Việt Nam. Do vậy, hiện tại đang được MOET quan tâm tới như việc giữ môi trường trường học xanh-sạch-đẹp, phát huy rèn luyện kỹ năng sống, tính tích cực trong lối sống của học sinh - sinh viên, bảo tồn và giữ gìn các di tích lịch sử văn hóa có giá trị… Với chương trình Go Green - Hành trình xanh, Toyota Việt Nam và các đơn vị phối hợp triển khai hy vọng sẽ phần nào góp phần cải thiện và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam nhằm gìn giữ một môi trường xanh.

(Theo Dân trí)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao