Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Habeco sẽ đào tạo văn hoá bán hàng sau sự cố bia Hà Nội

"Khách hàng thiệt hại một, chúng tôi thiệt hại mười. Sau những sự việc xảy ra, chúng tôi sẽ mở khóa đào tạo về văn hóa bán hàng..."

Ông Vương Toàn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cam kết trong buổi làm việc với VTC News chiều nay (22/10) sau hàng loạt bài  phản ánh  về Hiện tượng "lạ" ở một chai bia Hà Nội; bia Hà Nội biến màu, bốc mùi chua như dấm...đăng tải trên VTC News.

Vỏ của Habeco, bên trong không xác định

Khẳng định là một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành bia, rượu với quy mô sản xuất 3 vạn chai/phút, theo ông Toàn, những lỗi có thể xảy ra ở sản phẩm Bia Hà Nội trong tỷ lệ cho phép vào khoảng 2 phần triệu, vì sản phẩm đến khâu người tiêu dùng đều phải đảm bảo chất lượng từ khâu sản xuất đến giám sát theo công nghệ ISO.

Ông Vương Toàn cam kết sẽ giải quyết dứt điểm các phản ánh của NTD (ảnh HL)
 Đại diện Habeco cũng thừa nhận những yếu kém của nhân viên tiếp nhận, xử lý vụ việc. Đáng lẽ ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên công ty phải nhanh chóng thực hiện khâu lấy mẫu và tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời tiến hành phân tích và trả lời khách hàng. Tuy nhiên việc này đã chưa được thực hiện kịp thời.

Nói về hiện tượng chai bia "bốc mùi chua như dấm" và 5 câu hỏi dành tặng hãng bia 100 năm mà độc giả VTC News đặt ra với Habeco, ông Toàn cho biết: Đối với chai bia chưa mở nắp rất dễ xác định trách nhiệm còn đã mở rồi thì rất khó xác định nguyên nhân.

"Quá trình sản xuất các doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn cho một chai bia trong điều kiện chuẩn (đóng chai- pv), còn đối với những chất chúng tôi không xây dựng thì không thể khẳng định được đó là chất gì nếu không phải là bia" , ông Toàn nói.
 
Tổng hợp chung các vấn đề độc giả quan tâm và gửi câu hỏi, ông Toàn khẳng định vỏ chai bia là của Habeco, còn lại các thành phần bên trong không phải là bia nên Habeco không phân tích cụ thể, vì vậy, không thể trả lời rạch ròi từng câu hỏi đặt ra về thành phần hoá học của chất đó.


Ông Vương Toàn cũng cho hay, vì chai bia đã mở, chất lỏng còn lại trong chai không phải là bia nên đến giờ phút này, Habeco vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân cụ thể vụ việc vì sao lại có hiện tượng lạ lùng là vỏ chai bia Hà Nội còn chất hỗn hợp trong chai bia đó lại không phải là bia. Vì lẽ đó, thông qua VTC News, Habeco nhận thiếu sót với NTD khi chưa tìm ra được cụ thể nguyên nhân dẫn tới sự việc hy hữu trên để có câu trả lời thoả đáng nhất tới độc giả của Báo.

Về việc chai bia lạ chỉ có 1/3 bên trong, ông Toàn cho biết: Do mới được giao phụ trách nên ngay sau buổi làm việc trực tiếp với VTC News tại toà soạn chiều 22/10, sẽ chỉ đạo nhân viên tiến hành gặp khách hàng Bùi Huy Sơn, xác minh, làm rõ nguyên nhân về chai bia lạ, đồng thời giải quyết thấu đáo cho khách hàng.

Tại buổi làm việc với VTC News, đại diện Habeco cũng thừa nhận những yếu kém của nhân viên tiếp nhận, xử lý các vụ việc trên. Đáng lẽ ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên công ty phải nhanh chóng thực hiện khâu lấy mẫu và tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng. Đồng thời tiến hành phân tích và trả lời khách hàng, tuy nhiên việc này đã chưa được thực hiện kịp thời. Sau khi vụ việc xảy ra, Habeco đang tính tới việc thí nghiệm liên phòng khi kiểm định mẫu bia.

Mở khóa đào tạo văn hóa bán hàng sau sự cố

Tại buổi làm việc, VTC News đánh giá cao tinh thần cầu thị của Habeco sau hàng loạt sự việc xảy ra. Tuy nhiên, đại diện VTC News chỉ rõ, cách giải quyết vụ việc của Habeco với NTD chưa kịp thời, chưa tương xứng với truyền thống của nhà máy đã có kinh nghiệm sản xuất trên 100 năm.

Cụ thể là ở cả hai vụ việc chai bia bốc mùi dấm và chai bia lạ mà VTC News phản ánh, Habeco đều chưa cách giải quyết hợp lý, để sự việc dai dẳng trong thời gian dài, gây bức xúc cho người tiêu dùng.

Đại diện Habeco cho biết sẽ đào tạo lại văn hóa bán hàng cho nhân viên (ảnh HL) 

Đáp lại điều này, ông Vương Toàn thừa nhận: Hiện Habeco có 17 công ty thành viên rải trên khắp cả nước, do quy mô sản xuất luôn mở rộng những vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thị trường nên khâu chăm sóc khách hàng còn chưa đáp ứng được yêu cầu, cũng như mong mỏi của người tiêu dùng. Đồng thời ông Toàn cam  sẽ chuyên môn hóa hơn trong các khâu, đặc biệt là khâu tiếp nhận, kiểm tra, xử lý các phản ánh của người tiêu dùng.

Qua VTC News, Habeco cũng đề nghị NTD phối hợp với nhà sản xuất có hình thức giám sát tốt hơn, đảm bảo chất lượng bia, rượu đến tay NTD.

Theo ông Toàn, ngày 26/10 tới, công ty sẽ tổ chức khóa đào tạo bán hàng cho nhân viên toàn Tổng Công ty. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng là xây dựng văn hóa bán hàng.

"Chúng tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến khâu tiếp xúc với khách hàng khi phản ánh chất lượng sản phẩm. Điều này sẽ góp phần quan trọng để kết nối quá trình sản xuất với chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất",  ông Toàn khẳng định.

(Theo Hà Lan // VTC News)

  • Việt Nam vẫn là điểm nóng đầu tư trong số các thị trường mới nổi hàng đầu thế giới
  • Giúp DN nắm bắt cơ hội khi tiếp cận thị trường Mỹ
  • Google đạt mức lợi nhuận quý cao nhất
  • Kia sẽ bán xe Venga ở châu Âu vào cuối năm
  • Doanh nhân Việt và cuộc sàng lọc nghiệt ngã
  • Vietnam Airlines tăng tải khoảng 20% vào dịp Tết
  • Pacific Star triển khai khu thương mại Sunrise City
  • Toyota và Honda tăng sản xuất tại nước ngoài
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao