Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

HAPRO phấn đấu đến năm 2015 có quy mô vốn 1.500 tỷ đồng

Ngày 19-7, Ðảng bộ Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) khai mạc đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2010-2015. Ðồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dự và phát biểu ý kiến.

Người dân mùa hàng ở siêu thị HAPRO Hà Nôi.

Nhiệm kỳ 2005-2010, Tổng Công ty từ 23 đơn vị thành viên, đến cuối nhiệm kỳ đã có 31 đơn vị thành viên. Vốn Nhà nước tăng từ 293 tỷ đồng lên 565,5 tỷ đồng. Doanh thu tăng từ 4.050 tỷ đồng lên 6.219 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu tăng từ 56 triệu USD lên 155 triệu USD, là đơn vị dẫn đầu về sản lượng, thị trường xuất khẩu của Thủ đô và cả nước. Ðơn vị đã cố gắng từng bước chuyển sang phương thức kinh doanh văn minh, hiện đại, mở rộng thị trường tới các huyện ngoại thành Thủ đô và các tỉnh khác. Thương hiệu Hapro dần chiếm được tình cảm và sự tin cậy của nhân dân Thủ đô. Ðơn vị gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ðảng với mục tiêu phát triển bền vững và kinh doanh có hiệu quả, đem lại lợi ích  cho Tổng công ty và người lao động. Vị thế và uy tín của Tổng công ty ngày càng được khẳng định, trở thành một đơn vị thương mại có vai trò lớn tại thị trường Hà Nội.

Với chủ đề "Phát huy thành tích đã đạt được, huy động mọi nguồn lực, quyết tâm xây dựng Tổng công ty Thương mại Hà Nội phát triển mạnh mẽ và bền vững", Ðại hội đã sôi nổi thảo luận các nhiệm vụ nhằm thực hiện  thành  công  mục  tiêu

trong nhiệm kỳ 2010-2015. Ðó là phấn đấu đến năm 2015, Tổng Công ty có quy mô vốn 1.500 tỷ đồng, mức tăng trưởng đạt 15%/năm, tổng doanh thu đạt 12.670 tỷ đồng, xuất khẩu đạt 295 triệu USD, sử dụng 10.000 lao động trực tiếp và tạo việc làm cho 10.000 lao động gián tiếp. Trong công tác xây dựng Ðảng, Ðảng bộ phấn đấu kết nạp mới 350 đảng viên...

Phát biểu ý kiến tại Ðại hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị  nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Hapro phải phấn đấu để trở thành một tổng công ty mạnh, có thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, đóng vai trò chủ đạo trong phân phối, lưu thông hàng hóa và góp phần bình ổn giá, bảo đảm an sinh xã hội, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng. Ðảng bộ Tổng Công ty cần tập trung lãnh đạo để định hướng phát triển phù hợp quy hoạch chung, xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể trong nhiệm kỳ. Trong đó, phải chú trọng một số nội dung trọng tâm như đổi mới tư duy kinh tế, lựa chọn khâu đột phá của cả nhiệm kỳ là "phát triển nguồn nhân lực", để có được đội ngũ những nhà quản lý giỏi, cán bộ, nhân viên có phẩm chất chính trị tốt, trình độ, tính chuyên nghiệp cao. Tổng Công ty cần chú trọng phát triển thị trường nội địa hơn nữa. Tổ chức cơ cấu lại hệ thống bán lẻ ở các địa điểm có ưu thế, phát triển thị trường nông thôn, xây dựng vùng chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, rau an toàn để cung cấp thị trường Thủ đô. Ðổi mới và nâng cao năng lực hoạch định và lãnh đạo của tổ chức Ðảng trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp..

(Theo Nhandan Online)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao