Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Honda tạm ngừng hoạt động của nhà máy tại Anh trong 2 tháng

Honda, hãng ôtô hàng đầu của Nhật Bản vừa thông báo sẽ tạm ngừng sản xuất tại nhà máy của hãng ở Anh trong hai tháng đầu năm 2009, do những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính chưa có dấu hiệu lắng dịu hiện nay.

Theo kế hoạch trên, nhà máy sản xuất của Honda tại Swidon sẽ ngừng lắp ráp xe bắt đầu vào tháng 1 hoặc tháng 3/2009. Tuy nhiên, sẽ không có ai trong số 4.800 công nhân tại nhà máy này bị sa thải, dù công ty này thông báo đã có một sự "biến động to lớn" trên thị trường toàn cầu.
Jim D'Avila, một quan chức của Tổ chức công đoàn Unite cho biết: "Đây thực sự là một tin xấu không được mong đợi. Liên đoàn, nhân viên và công ty cần phối hợp nhằm giảm thiểu khó khăn về tài chính và tìm cách bảo đảm lương và công việc lâu dài cho công nhân. Unite sẽ có các cuộc gặp với đại diện của Honda tại Anh trong tháng 12 tới để tìm ra giải pháp và chấm dứt sự không chắc chắn về tương lai của đội ngũ nhân viên và công nhân tại nhà máy này".
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ôtô (SMMT), tổng sản lượng ôtô ở Anh đã giảm 25% trong tháng 10 vừa qua, trở lại mức thấp kỷ lục hồi tháng 10/1991, trong đó sản lượng xe chở hàng giảm 41%. SMMT dự đoán sản lượng ôtô còn tiếp tục giảm trong những tháng tới do các nhà máy cắt giảm quy mô sản xuất cho phù hợp với nhu cầu giảm trong cuộc khủng hoảng hiện nay.
Honda từng ngừng sản xuất 13 ngày tại nhà máy ở Swindon, nhưng các công nhân vẫn được trả lương. Nhà máy này chuyên sản xuất mẫu xe Honda Civic và Honda CR-V và dự kiến bắt đầu sản xuất mẫu xe Jazz loại nhỏ vào mùa Thu 2009. Phát ngôn viên của Honda tại Anh cho biết, hãng muốn giữ nguyên số nhân công hiện nay để sẵn sàng cho việc sản xuất xe mới. Honda cũng cho biết hãng đã giảm sản lượng xe ôtô tại nhà máy ở Swindon trong năm tài chính này từ số lượng thông báo ban đầu là 228.000 xe xuống 175.000 xe.
Phát biểu trên đài BBC 4, Kenneth Keir, Giám đốc quản lý của Honda tại Anh, nói: "Honda cam kết bảo đảm hoạt động của nhà máy ở Swindon. Đây là cơ sở sản xuất chính tại châu Âu của công ty chúng tôi". Ông Keir lý giải việc tạm ngừng sản xuất 2 tháng là do nhu cầu ôtô ở thị trường châu Âu và Nga hiện đang giảm mạnh.

(Theo Vinanet)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao