Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Hyundai hợp tác lâu dài với Vinamoto

Việc gia hạn chuyển giao công nghệ  sản xuất dòng xe  Hyundai County và Hyundai Mighty đến năm 2016 cho Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamoto) khẳng định sự hợp tác lâu dài, bền vững của Huydai với Vinamoto.

Đại diện hãng ô tô Hyundai (Hàn Quốc) đã trao hợp đồng gia hạn chuyển giao công nghệ  sản xuất dòng xe  Hyundai County và Hyundai Mighty đến năm 2016 cho Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamoto).

Lễ trao hợp đồng được tổ chức tại Nhà máy Ô tô Đồng Vàng 1 thuộc Cụm Công nghiệp ô tô Đồng Vàng (Bắc Giang) ngày 12/6.

Theo đại diện Hyundai, đây là một quyết định khẳng định sự hợp tác lâu dài, bền vững của Huydai với Vinamoto cũng như thương hiệu Hyundai Dong Vang với dòng sản phẩm xe thương dụng chính hãng Hyundai tại Việt Nam

Dự án Nhà máy tô Đồng Vàng 1 là dự án trọng điểm của Cụm Công nghiệp ô tô Đồng Vàng thuộc Vinamoto, được xây dựng đồng bộ và quy mô  nằm trong chiến lược  phát triển của Vinamoto được Chính phủ phê duyệt và giao nhiệm vụ làm nòng cốt phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Trong 5 năm qua, với sản lượng 500 xe/năm, sản phẩm xe khách Hyundai County và xe tải Mighty do nhà máy sản xuất đã đáp ứng yêu cầu chất lượng của thị trường trong nước.

Theo chiến lược từ nay đến 2020, Vinamoto sẽ tiếp tục kêu gọi các đối tác tham gia sản xuất cụm linh kiện, phụ tùng, đầu tư các nhà máy sản xuất chuyên sâu, nhằm nâng dần tỷ lệ nội địa hóa.

Ngoài 2 dòng xe đang sản xuất, tới đây Vinamoto sẽ nghiên cứu đưa vào sản xuất các chủng loại ô tô mới.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamoto Nguyễn Văn Khoa, Vinamoto cũng đã ký  thỏa thuận hợp tác với đối tác Kam International (Hàn Quốc) trong việc sản xuất và tiêu thụ  các sản phẩm của Nhà máy ô tô Đồng Vàng trong  thời gian 10 năm (2010-2020)  với lượng xe tối thiểu 2.000 xe ngay trong năm 2010 và tiến đến 3.000 xe/năm vào các năm sau.

(chinhphu)

  • Trung Quốc có thể mua được hãng dầu khí BP không?
  • VALC tiếp nhận máy bay ATR72-500 thứ 2
  • DN đòi kiện ngành điện
  • Bình chọn “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt May và Da Giày Việt Nam” năm 2010
  • Giải mã sự đổi ngôi của Thăng Long
  • Petrovietnam phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra
  • BYD hợp tác với Daimler sản xuất xe điện
  • Vietnam Airlines chính thức vào liên minh SkyTeam
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng