Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

ICD sóng thần: Cảng xuất nhập khẩu hàng hóa hiện đại

56%/năm - đó là tốc độ tăng trưởng trung bình của Công ty TNHH ICD Tân cảng Sóng Thần (thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn - Bộ Tư lệnh Hải quân) trong 8 năm qua kể từ khi thành lập năm 2001 đến nay. Riêng trong năm 2008, đạt tổng doanh thu 101 tỷ đồng, tăng 93% so với năm 2007, lợi nhuận đạt 24,5 tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước 13,1 tỷ đồng. Để đạt được kết quả khả quan đó, ngay từ những ngày đầu năm 2008 công ty đã mạnh dạn bỏ ra hơn 65 tỷ đồng đầu tư xây dựng kho bãi theo quy mô và tiêu chuẩn quốc tế với 25.000m2 kho, nâng tổng diện tích kho được xây dựng lên 142.000m2.

Bên cạnh đó, ICD Sóng Thần còn đầu tư 3 cẩu dàn tại bãi  nhằm hiện đại hóa và nâng cao năng suất sức chứa của bãi hàng và kho hàng. Như vậy, tính đến nay toàn bộ khuôn viên của công ty rộng 51 ha đã được khai thác và đưa vào sử dụng hết với 18 kho hàng hóa được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, 1 depo container rỗng có mặt đầy đủ các hãng tàu trên thế giới, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại để thuê container chứa hàng hóa xuất khẩu. Về năng lực xếp dỡ hàng hóa và vận tải, hiện ICD Sóng Thần có đội ngũ vận tải hùng hậu gồm vài chục chiếc xe đầu kéo, khi cần thiết có thể huy động lên đến cả trăm đầu kéo; 3 cẩu dàn, 6 xe nâng lớn và 60 xe nâng nhỏ... Song điều quan trọng hơn đó chính là khi khách hàng đến với ICD Sóng Thần thì cũng giống như đến với cảng Cát Lái đều được thụ hưởng các dịch vụ tốt nhất, thuận lợi nhất và nhanh chóng nhất với chi phí thấp.

Thượng tá Cao Tiến Thuận, Giám đốc ICD Tân cảng Sóng Thần cho biết, ngoài việc không ngừng đầu tư cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ xếp đỡ thì cái đạt được lớn nhất và quyết định đến hiệu quả kinh doanh trong năm qua là nhờ lãnh đạo đơn vị nhận định đúng diễn biến tình hình kinh tế của đất nước và thế giới để có quyết sách kịp thời như: Lựa chọn hàng hóa đầu vào không bị ảnh hưởng nhiều của yếu tố thị trường, yếu tố chính trị; có chiến lược chống rủi ro cho khách hàng ngay từ đầu năm như mở bảo hiểm hàng hóa, thân kho, triển khai giải pháp an toàn và liên doanh, liên kết, ký hợp đồng dài hạn để bình ổn giá với khách hàng. Ngoài ra, trong thời gian qua đơn vị còn mạnh dạn liên doanh, liên kết với các đối tác khác nhằm đa dạng hóa ngành nghề, đa dạng hóa sở hữu bằng cách đầu tư tài chính mở 3 công ty hoạt động trên các lĩnh vực logictic, khai thuê hải quan, vận tải hàng hóa, giao nhận và đại lý tàu biển.

Có thể nói, việc ICD Sóng Thần ra đời và hoạt động ổn định trong nhiều năm qua đã phần nào tạo được lợi thế so với các tỉnh thành lân cận trong việc kêu gọi và thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước và giúp giải phóng nhanh chóng hàng hóa XNK cho các doanh nghiệp trong tỉnh.


(Theo Báo Bình Dương)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao