Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Intel bước vào thị trường thiết bị di động

Ảnh: Reuters.

Intel đã giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ điện năng trên nền tảng mới của bộ vi xử lý Moorestown dành cho thiết bị di động; một sự gia tăng nỗ lực nhằm giành phần trong thị trường rộng lớn các loại chip dành cho điện thoại di động và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

Ông Anand Chandrasekher, Phó chủ tịch của tập đoàn Intel, phụ trách bộ phận siêu di động, tuyên bố rằng tập đoàn đã sẵn sàng hợp tác với nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia trên nền hệ điều hành dựa vào Linux.

Trước đây, một số nhà phân tích đánh giá rằng so với nền tảng của các đối thủ cạnh tranh dựa vào cấu trúc do Công ty ARM phát triển, nền tảng chip của Intel tiêu tốn quá nhiều điện năng nên không dùng được cho điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay khác. Tuy nhiên, ông Anand Chandrasekher nói với Reuters rằng Intel hầu như đã giải quyết được vấn đề này.

Tuổi thọ của pin - thường bị hao hụt chủ yếu do màn hình rộng và bộ xử lý mạnh, là một trong những yếu tố quyết định trong ngành công nghiệp điện thoại. Tháng trước, một vị phụ trách của Nokia đã tuyên bố rằng ARM hiện tại đã “đi trước Intel hàng cây số” trong vấn đề quản lý việc tiêu thụ năng lượng.

“Chúng tôi đang tiến gần và hầu như ngang hàng với ARM”, Anand Chandrasekher quả quyết về vấn đề tiêu thụ năng lượng của nền tảng dựa vào bộ xử lý Atom của Intel.

Nền tảng chip di động kế tiếp của Intel, có mã hiệu là Moorestown, dự kiến ra đời vào năm 2010, dựa trên nền tảng kỹ thuật của bộ vi xử lý Atom 45 nanomét (nm). Chip di động mang tên Medfield, với bộ vi xử lý 32 nm, sẽ được ra mắt vào năm 2011.

Moorestown cũng sẽ tăng cường vị trí của Intel trên thị trường MID (Mobile Internet Devices - Thiết bị Internet di động), một thị trường lớn hơn thị trường smartphone (điện thoại thông minh), nhưng hẹp hơn thị trường netbook, bởi vì nó tập hợp các thiết bị cho phép xem video, sử dụng tin nhắn nhanh và gửi thư điện tử, đồng thời cung cấp vô số những ứng dụng khác với mức phí không cao.  

Năm nay, Intel đã ký một thỏa thuận hợp tác với LG Electronics của Hàn Quốc để phát triển sản phẩm MID sử dụng nền tảng Moorestown.        

(Theo Thanh Thanh // Thời báo kinh tế Sài Gòn // Reuters)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao