Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Điện lực Hiệp Đức: Khẳng định thương hiệu

Trụ sở Điện lực Hiệp Đức

Sau 5 năm phấn đấu, tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực huyện Hiệp Đức, Quảng Nam đã có những bước trưởng thành đáng ghi nhận.   

Tháng 8/2005 Chi nhánh điện Thăng Bình (cũ) được giao nhiệm vụ cung cấp điện trên 4 huyện: đó là huyện Thăng Bình, huyện Quế Sơn và huyện Hiệp Đức cùng huyện Phước Sơn. Do nhu cầu phát triển kinh tế của xã hội, ngày 8/7/2005 Giám đốc Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng Công ty Điện lực miền Trung) đã ra Quyết định số 3249 thành lập chi nhánh điện Hiệp Đức trên cơ sở tách từ chi nhánh Điện huyện Thăng Bình ra từ ngày 1/8/2005. 

Vượt khó 

Những ngày đầu mới tách thành một chi nhánh hoạt động riêng lẻ, Điện Hiệp Đức còn gặp nhiều khó khăn bởi ngoài việc đảm nhận chỉ tiêu của huyện Hiệp Đức, chi nhánh này còn quản lý cả huyện Phước Sơn nên hệ thống điện thiếu thốn, cơ sở vật chất và điều kiện hoạt động của đơn vị gặp khó khăn gấp bội lần.

Lúc mới thành lập, toàn chi nhánh Điện Hiệp Đức chỉ có 20 cán bộ công nhân viên. Nhưng với sự giúp đỡ và quan tâm của Công ty Điện lực Quảng Nam, đặc biệt nhất là sự giúp đỡ của chi nhánh Điện Thăng Bình và sự quyết tâm không ngừng của toàn thể nhân viên, chi nhánh Điện Hiệp Đức từ những vực thẳm đã tiến bộ vượt bậc sau 5 năm.  

Ngày 1/8 tới, đến Điện lực Hiệp Đức sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập chi nhánh Điện Hiệp Đức. Có thể nói 5 năm qua, Điện lực Hiệp Đức đã trải qua những bước thăng trầm, nhưng thật đáng tự hào với những thành tích đạt được. Từ những ngày đầu mới thành lập, sản lượng điện thương phẩm thấp chỉ những nơi ở trung tâm xã thị trấn mới có điện Quốc gia, các trạm biến áp hầu hết bán tổng, nhưng đến nay đơn vị đã quản lý 230,7 km đường dây trung thế, 103 trạm biến áp phụ tải, 22/23 xã/ thị trấn có điện, có đến 7.335 số hộ dân sử dụng điện.  

Theo báo cáo sơ bộ của Điện lực Hiệp Đức, sản lượng điện trong năm 2005 chỉ có 4.569.320 kWh, đến năm 2009, sản lượng điện đã đạt 18.358.200 kWh (tăng đến gấp 4 lần khi mới thành lập). Chỉ tiêu tỉ lệ tổn thất điện trong năm 2005 là từ 7,6%, đến năm 2009 đã giảm xuống còn 6,28%.

Từ những cố gắng trên, sau 5 năm hệ thống lưới điện của Hiệp Đức đã được mở rộng về các xã tổng số đến 22/23 xã/thị trấn và có điều kiện chiếm tỷ lệ 95,7% với tổng số hộ dân là 96,8%.

Đội ngũ cán bộ công nhân viên lúc đầu chỉ có 20, đến nay số lượng cán bộ công nhân viên đã lên đến gần 40 người. Bởi trưởng thành từ những khó khăn, nên Điện lực Hiệp Đức có những bài học kinh nghiệm để đưa đơn vị mình càng sách vai cùng các anh em Điện lực khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuy mới thành lập được 5 năm, những đã 4 lần Điện lực Hiệp Đức được nhận bằng khen và cờ lưu niệm của Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng  Công ty Điện lực Quảng Nam.

Tiếp tục phấn đấu

Ông Bùi Văn Phương - Phó phụ trách Điện lực Hiệp Đức khẳng định: Có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào tất cả các cán bộ công nhân viên trong chi nhánh Điện lực Hiệp Đức. Hiệp Đức và Phước Sơn là hai địa bàn mà Điện lực Hiệp Đức đang tiếp nhận quản lý, nói chung những ngày đầu thành lập vẫn còn nhiều khó khăn, địa bàn rộng lớn, núi cao hiểm trở, nhưng các anh em đã bước đến thành công. Trong thời gian tới, toàn cán bộ của Điện lực Hiệp Đức sẽ phấn đâu hơn nữa, nhất là đào tạo cán bộ công nhân viên để đảm bảo năng lực đáp ứng nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục thực hiện văn hóa doanh nghiệp của EVN. Điện lực Hiệp Đức chú trọng nhất là đảm bảo hệ thống nguồn, lưới điện để cung ứng điện ổn định, an toàn có chất lượng cao cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao