Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Kinh tế khó khăn, tiền vẫn đổ vào quảng cáo

Nguyễn Kim đầu tư mạnh cho quảng cáo mùa Euro. Ảnh: Kinh Luân.

Mặc dù kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp vẫn mạnh tay chi cho quảng cáo trong năm nay, đặc biệt là các chương trình gắn với sự kiện giải bóng đá vô địch châu Âu Euro 2012.

Nhà bán lẻ hàng điện máy Nguyễn Kim tung ra chương trình khuyến mãi với tổng trị giá 7,8 tỉ đồng, với 6 chiếc xe BMW và 100 chiếc TV màn hình LCD.

Mức đầu tư này được cho là gấp đôi so với những mùa bóng đá trước đây, trở thành một trong những điểm nhấn mùa khuyến mãi Euro năm nay.

Còn để xuất hiện dòng chữ Euromina trên một chương trình truyền hình về Euro 2012, thương hiệu lốp xe tay ga của mình, Công ty Casumina đã phải bỏ ra 1,3 tỉ đồng/tháng.

Ông Lê văn Trí, Phó tổng giám đốc Casumina, cho biết năm nay công ty lãi lớn nên ngân sách quảng cáo cũng cao hơn năm trước. Chính vì thế Casumina đã dành ra 5 tỉ đồng để chi cho khoảng 250 đại lý phân phối đi du lịch ở nước ngoài vào khoảng tháng 10 năm nay.

Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Công ty Thực phẩm Á Châu, cho biết ngân sách dành cho quảng cáo năm nay của công ty cũng tăng hơn so với con số 150 tỉ đồng năm 2011.

Ngân sách này được dùng để quảng cáo sản phẩm mì gói Gấu Đỏ, mà theo ông Minh, chủ yếu là nhằm “làm thương hiệu nền cho một loạt sản phẩm khác có giá trị gia tăng cao khác”.

“Thời điểm này là cơ hội lớn của các doanh nghiệp có tiềm lực tốt và nguồn tiền mặt dồi dào chi cho quảng cáo khi mà các doanh nghiệp khác chững lại”, ông Minh nhận định.

Theo số liệu của một công ty nghiên cứu thị trường, trong 10 doanh nghiệp chi mạnh tay cho quảng cáo trên truyền hình, báo in và đài phát thanh trong năm 2011 và từ đầu năm đến nay, thì hầu hết là các công ty nước ngoài.

Dẫn đầu là hai công ty hàng tiêu dùng Unilever và P&G và hai doanh nghiệp Việt Nam trong tốp 10 là Tân Hiệp Phát và Vinamilk.

Lý giải về câu hỏi tại sao không giảm ngân sách quảng cáo để hạ giá sản phẩm, lãnh đạo của một công ty sản xuất hàng tiêu dùng đa quốc gia cho biết vai trò của quảng cáo là rất quan trọng để quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

“Sản phẩm của chúng tôi vừa cần phải có một mức giá phải chăng và chúng tôi cần phải quảng cáo để phát triển sản phẩm đó”, vị này nói.

(Theo Thời báo kinh tế SG)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao