Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

MB với mô hình tập đoàn mạnh

Vị thế mà MB xây dựng 15 năm qua không chỉ khẳng định bằng kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng vững vàng mà còn thể hiện qua một loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước

Sau 15 năm đi vào hoạt động, đến nay, vốn điều lệ của Ngân hàng Quân đội (MB) là 5.300 tỉ đồng; tổng tài sản hơn 67.000 tỉđồng, trên 100 điểm giao dịch tại các đô thị trọng điểm, Hơn thế, MB không dừng lại ở quy mô hoạt động của một ngân hàng (NH) mà đã hướng tới mô hình tập đoàn tài chính mạnh với các công ty thành viên đang hoạt động hiệu quả: Công ty Cổ phần Chứng khoán Thăng Long, Công ty Bảo hiểm Quân đội, Công ty Quản lý nợ và Khai thác Tài sản, Công ty Cổ phần Địa ốc MB land, Công ty Quản lý quỹ NH Quân đội...

15 năm - một chặng đường

Trung tướng Lê Khoa, nguyên Cục trưởng Cục Tài chính Bộ Quốc phòng, nhớ lại: “Lúc đầu vốn không có, phải huy động vốn, khách hàng tín nhiệm thì họ mới đầu tư vốn. Cho nên mấy năm đầu rất khó khăn, chỉ huy động và cho vay được tới chục tỉ đồng”.

Vậy mà, sau 15 năm với uy tín về hiệu quả hoạt động và sự vững vàng trong hoạt động kinh doanh, MB đã gây dựng được gần 400.000 khách hàng, trong đó trên 15.000 khách hàng là doanh nghiệp (DN) và trên 350.000 khách hàng cá nhân trên khắp hệ thống. Quy mô vốn điều lệ gấp 191 lần, mạng lưới chi nhánh gấp 100 lần, số lượng cán bộ, nhân viên gấp 130 lần. Hiệu quả sử dụng vốn luôn đạt từ 10% - 25%.



Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chụp hình kỷ niệm với cán bộ,
nhân viên MB. Ảnh: C.T.V

Vị thế mà MB xây dựng 15 năm qua không chỉ khẳng định bằng kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng vững vàng mà còn thể hiện qua một loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Đặc biệt năm 2008, MB được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua của Chính phủ. Năm 2009, đón nhận Huân chương Lao động hạng ba; danh hiệu NH có cổ phiếu OTC thanh khoản tốt nhất...

Tầm vóc mới

Ông Lê Công, Tổng Giám đốc MB, cho biết năm 2010, MB tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và công nghệ thông qua các hình thức hợp tác với các tập đoàn tài chính và công nghệ như Viettel, PVFC, Prudential... để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, cùng với dự định niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE trong quý I/2010, MB tiếp tục xây dựng và phát triển định hướng trở thành một tập đoàn tài chính quân đội, đứng trong top những NH hàng đầu tại VN. Đầu tháng 1-2010 vừa qua, dịch vụ tài chính của MB được người tiêu dùng VN bình chọn là một trong top 10 sản phẩm Tin & Dùng và nằm trong top 500 DN lớn nhất VN do VNR500 tổ chức với thứ hạng 13 trong bảng xếp hạng của các đơn vị thuộc ngành tài chính.

Những thành công trên là nền tảng cơ bản để MB tạo đà cho một giai đoạn phát triển mới. Đó là hướng tới mục tiêu trở thành NH TMCP tốt nhất trong mảng thị trường lựa chọn với phương châm tăng trưởng ổn định, phát triển bền vững, an toàn hiệu quả, trên cơ sở xây dựng tốt cơ sở hạ tầng kiểm soát rủi ro, tập trung đầu tư nâng cao năng lực quản trị, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, khai thác tối đa nguồn lực các thành viên đi đôi với việc không ngừng mở rộng các liên kết chiến lược,... đưa MB vào nhóm các NH có thương hiệu hàng đầu ở VN.

Bên cạnh những định hướng chiến lược, MB cũng xác địnhnhững mục tiêu cụ thể đến năm 2013: Tổng vốn chủ sở hữudự kiến đạt 16.000 tỉ đồng, trong đó vốn điều lệ 12.800 tỉ đồng, tổng tài sản trên 200.000 tỉđồng. Kinh doanh hiệu quả cao, bảo đảmtốt quyền lợi Nhà nước, cổ đông, người lao động. Giai đoạn này hứa hẹn sẽ là dấu ấn quan trọng trong chặng đường phát triển của MB trong tương lai.

Năm 2009, MB đạt lợi nhuận gần 1.300 tỉ đồng, tăng 65% so với năm 2008, vượt 44% so với kế hoạch. Vốn chủ sở hữu đạt gần 6.560 tỉđồng. Huy động vốn đạt gần 41.200 tỉ đồng, tăng 51% sovới đầu năm, dư nợ đạt mục tiêu kế hoạch, tỉlệ nợ xấu luôn duy trì ở mức dưới 2%.

(Theo Thanh An // Nguoilaodong Online)

  • Citigroup cơ cấu lại ban lãnh đạo
  • FDI 2009: Khủng hoảng vẫn vượt mục tiêu kế hoạch
  • Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp: Doanh thu tăng 14-76%
  • Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng phấn đấu vươn lên dẫn đầu về kinh doanh bất động sản
  • Công ty TNHH Thép VSC- POSCO: Sản lượng năm 2009 vượt kế hoạch 16%
  • Tập đoàn Takara Tomy (Nhật Bản) sẽ đầu tư thêm các nhà máy tại Hải Phòng
  • Vì sao đường bay thẳng đến Mỹ chưa được mở?
  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Môi trường nào để “lớn” ?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao