Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

MHB: Cuộc cách tân ngoạn mục

MHB nhận thức rõ rằng, tiến bộ về công nghệ cần phải được ứng dụng đồng bộ với việc phát triển con người sẽ tạo nên hiệu quả cao trong công tác phục vụ
Được thành lập năm 1998 với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng, sau 12 năm phát triển, Ngân hàng MHB (Ngân hàng Phát triển Nhà ĐBSCL) hiện nay đã nâng vốn điều lệ lên 3.000 tỷ đồng, đưa tổng tài sản lên hơn 40.000 tỷ đồng, mở rộng mạng lưới gần 220 điểm giao dịch trên toàn quốc. MHB đã đầu tư 3 triệu USD cho dự án xây dựng “Phần mềm quản trị - Core banking” và lập kênh thông tin trực tuyến dành riêng cho khách hàng.

Hiện MHB đã xây dựng đề án: mở rộng và nâng cao hiệu quả đầu tư vốn đến năm 2020, mục đích nhằm hoạch định chiến lược phát triển của NH, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, vị thế, trách nhiệm, nghĩa vụ của NHTM nhà nước.

Áp dụng công nghệ hiện đại

Ông Bùi Thanh Hưng – PTGĐ cho biết: MHB cũng xác định sẽ đổi mới và phát triển mạnh công nghệ, nghiên cứu xu thế phát triển của công nghệ thế giới áp dụng sáng tạo và khoa học, đảm bảo cho sự phát triển bền vững và lâu dài, tiếp tục cung ứng thêm nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng về tài chính của khách hàng, dịch vụ tiện ích, nâng cao chất lượng hoạt động đủ sức cạnh tranh và hội nhập. Do vậy, năm 2008 MHB đã ký kết một hợp đồng trị giá 3 triệu USD với Polaris Software Ltd là Cty cung ứng giải pháp ngân hàng hàng đầu của Ấn Độ. điều này khẳng định quyết tâm cao của MHB cho một cuộc cách tân ngoạn mục. Polaris Software có trách nhiệm xây dựng riêng cho MHB phần mềm quản trị, đó là dự án xây dựng Core Banking - ngân hàng lõi. Phần mềm quản trị dựa vào công nghệ tin học hiện đại được xây dựng trên nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm, giúp MHB phát triển được các hoạt động chăm sóc khách hàng và đáp ứng tất cả các nghiệp vụ NH như: Quản lý quan hệ khách hàng, Quản lý thông tin, ngân hàng điện tử, internet banking, SMS, bankcasuarrence, tài trợ thương mại... Phần mềm quản trị hiện đại giúp khách hàng chỉ cần mở tài khoản một nơi và có một mã số duy nhất ở NH là có thể giao dịch với rất nhiều sản phẩm, ở bất cứ điểm giao dịch trên toàn quốc của Hệ thống MHB. Tính bảo mật và an toàn về thông tin khách hàng được tối ưu hóa. MHB đã áp dụng công nghệ hiện đại nhất trên thế giới trong lĩnh vực tài chính để phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng. Hàng trăm cán bộ được cử đi Ấn Độ đào tạo, học tập kinh nghiệm và tiếp cận với công nghệ mới. Hơn 2 năm chuẩn bị và triển khai, ngày 1/2/2010, Core Banking đã chính thức đi vào hoạt động. đây là hệ thống sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong giao dịch, quản lý của MHB.

Theo ông Bùi Thanh Hưng, hiện đang có  hơn 100 NH khác nhau, trong đó có nhiều NH nước ngoài đang hoạt động tại VN. điều này đã làm cho cạnh tranh trên thị trường tài chính VN trở lên khốc liệt, khách hàng sẽ có nhiều quyền lợi ưu đãi và sự lựa chọn khác nhau. Hơn bao giờ hết, các ngân hàng VN phải tự “lột xác” để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Thời gian qua, MHB đã có những thay đổi trong chính sách nhân sự để trẻ hóa đội ngũ làm việc, thu hút  nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp từ nước ngoài về. Ông Hưng cho biết thêm: “Chúng tôi đang nỗ lực rất nhiều để trở thành NH hàng đầu VN về tư vấn tài chính chu đáo và phục vụ khách hàng công bằng”. MHB còn luôn tập trung chú trọng đẩy mạnh công tác mở rộng mạng lưới, mở rộng đối tượng khách hàng và đưa ra những chính sách phù hợp với tình hình thực tế nhằm tăng nguồn vốn huy động cũng như tín dụng cho NH, thị trường bán lẻ được NH đặc biệt chú trọng, như một hướng đi tất yếu trong giai đoạn cạnh tranh trên thị trường tài chính ngày càng gay gắt. Bằng những giải pháp mang tính đột phá và cách làm mới trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tính đến năm 2009, tổng tài sản của NH đạt hơn 40.000 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay tín dụng của MHB  hơn 20.000 tỷ đạt mức tăng trưởng 20% (so với 2008), trong đó 56% là cho vay ngắn hạn, 44% là cho vay trung và dài hạn.

Văn hóa mang bản sắc riêng

Kết hợp với việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý, MHB đã xây dựng và ban hành bộ tiêu chuẩn 10K phục vụ khách hàng, phương châm hoạt động của MHB là cốt lõi của văn hoá Cty. MHB là 1 trong 5 ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên thành lập trung tâm Call Center để phục vụ khách hàng. Trung tâm này được nối trực tiếp với gần 220 điểm giao dịch bằng một đường truyền riêng, trực tuyến nhằm giúp khách hàng xử lý tất cả những yêu cầu cần được giải quyết ngay mà không mất phí.

 MHB ưu tiên đào tạo và đào tạo lại để phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hoá đặc sắc là những nguyên do cơ bản giúp MHB luôn tạo được hình ảnh mới mẻ với khách hàng, cũng như xây đắp được từ những yếu tố đoàn kết, trẻ trung và năng động, đặc biệt là đào tạo kỹ năng cho CBCNV theo các tiêu chuẩn NH tiên tiến. Vì vậy, hàng năm việc tập huấn nội bộ và liên kết với các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp dưới sự tài trợ của các cơ quan nước ngoài: SECO (Cơ quan Hợp tác Phát triển Kinh tế Thụy Sĩ), ATTF (Trung tâm chuyển giao công nghệ tài chính Luxembourg)... Với bất kỳ một thành viên mới khi gia nhập vào đội ngũ MHB tại VN đều được trang bị kỹ năng làm việc với khách hàng và kỹ năng làm việc nội bộ qua Sổ tay nhân viên, Sổ tay làm việc nội bộ. Hiện tại, mỗi năm MHB có 2% nhân viên được gửi đi tập huấn ở các ngân hàng bạn. MHB đã khẳng định dịch vụ NH không chỉ là công việc cung ứng các dịch vụ tài chính NH, mà phải đến với khách hàng bằng cái tâm để các dịch vụ thật sự chu đáo, tiện lợi và công bằng.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Khởi công nhà máy gạch Côttô lớn nhất Việt Nam
  • Unilever Việt Nam khai trương nhà máy sản xuất sản phẩm tẩy rửa
  • Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI): Hợp tác - thịnh vượng và vươn lên tầm cao mới
  • Chào bán Phú Gia Hưng
  • Việt Nam - Venezuela lập liên doanh khai thác dầu
  • XN chế biến XNK thủy sản I: Đưa 7 băng chuyền vào sản xuất
  • Trạm xăng dầu Tam Hoàng: Thành công từ chuỗi dịch vụ hỗ trợ
  • Apromaco: Thương hiệu của nhà nông
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao