Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

MobiFone nhắm đến đích 7200 tỷ đồng doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng

Sau tròn 1 năm thành lập riêng một trung tâm về Dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT), mạng di động MobiFone đã đạt được nhiều thành quả về việc nghiên cứu và phát triển các dịch vụ GTGT, đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng của khách hàng trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của thị trường.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Giá trị giá tăng của MobiFone cho biết, dịch vụ giá trị gia tăng chiếm vị trí quan trọng chỉ đứng sau việc phát triển mạng lưới của MobiFone. Trong đó dịch vụ giá trị gia tăng là một trọng tâm trong mạng 3G mà MobiFone sắp khai trương. Vì vậy, việc tách ra thành Trung tâm dịch vụ GTGT để có đơn vị chuyên trách nghiên cứu sâu về chính sách kinh doanh và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, trong quá trình đưa các GTGT vào khai thác cần phải theo dõi các dịch vụ đó có đáp ứng được nhu cầu khách hàng hay không và cần phải điều chỉnh như thế nào cho phù hợp với thị trường.

Thời gian qua, MobiFone đã liên tục giới thiệu thành công nhiều dịch vụ GTGT mới tới đông đảo khách hàng như: SMS Roaming, SMS Locator, Music Talk, Bizmail, Voice SMS, FoneBackup, Fast mail, Fast Connect. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng tiếp tục thử nghiệm các dịch vụ mới trên nền WAP Portal, dịch vụ mạng thông tin xã hội, games… với mục tiêu nâng tổng số dịch vụ GTGT từ 28 dịch vụ hiện tại lên con số 34. Hiện MobiFone đã ký kết với 150 đối tác để cung cấp các dịch vụ nội dung cho các thuê bao của mình.

Luôn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nhà mạng, tỷ trọng doanh thu dịch vụ GTGT trong tổng doanh thu của toàn mạng cũng liên tục tăng cao. Tính tới tháng 8/2009, tỷ trọng này tăng từ 18% lên 20%, dự kiến doanh thu từ dịch vụ giá trị giă tăng trên mạng MobiFone sẽ đạt7200 tỷ đồng vào cuối năm 2009. “Năm 2008, tỷ trong doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng của các dịch vụ giá trị gia tăng trên tổng doanh thu của MobiFone là 18%. Thế nhưng đến tháng 9 năm nay thì tỷ trọng này đã tăng đến 1/4 tổng doanh thu của mạng MobiFone với 25%. Đây là bước phát triển rất nhanh và điều đó cũng khẳng định đúng xu hướng của thị trường khi mà nhu cầu sử dụng các dịch vụ thoại đang chững lại và nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng đang tăng mạnh. Nhiều nhà khai thác có kinh nghiệm và có chính sách phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng tốt có thể phát triển được tới trên 30% tổng doanh thu của mạng” ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

“Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng cho nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ như những đối tượng khách hàng là doanh nhân chúng tôi sẽ phát triển cho họ các dịch vụ dựa trên nền truyền só liệu và tạo cho họ các dịch vụ như văn phòng ảo để có thể giúp họ xử lý các công việc văn phòng trên ngay chính điện thoại di động của mình. Đối với lớp khách hàng trẻ chúng tôi tập trung mạnh vào phát triển các dịch vụ giải trí như âm nhạc, bình chọn, tham gia mạng xã hội từ Mobile. Đối với lớp khách hàng trung nên chúng tôi sẽ tập trung nhiều vào dịch vụ thông tin để đáp ứng nhu cầu của họ.”Ông Hùng cho biết thêm .

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi MobiFone đang khẩn trương hoàn tất toàn bộ các hạng mục công việc để cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường, các dịch vụ giá trị gia tăng mới, hấp dẫn càng được đặt nhiều kỳ vọng. Trong thời gian tới , MobiFone sẽ triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ GTGT trên nền công nghệ 3G. Hệ thống truy nhập vô tuyến thế hệ thứ 3 (3G) là tiêu chuẩn mới nhất được phát triển trên cơ sở công nghệ GSM nhằm mục đích nâng cao khả năng truyền dữ liệu trên mạng di động, đáp ứng việc cung cấp các dịch vụ đa phương tiện, các ứng dụng văn phòng di động…Với tốc độ truyền dữ liệu cao, các dịch vụ sẽ được triển khai trên nền công nghệ 3G rất phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong xu hướng hội tụ tin học, viễn thông và công nghệ thông tin. Ngoài ra, các dịch vụ tiêu biểu khác cũng sẽ được chú trọng như Mobile TV, chia sẻ hình ảnh, âm nhạc…., đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh cuộc đua 3G bắt đầu được khởi động. Ông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định MobiFone sẽ tung ra các dịch vụ hấp dẫn khách hàng ngay từ khi đầu cung cấp dịch vụ 3G. Theo cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 12 tới MobiFone sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 3G.

Với sự đầu tư kịp thời về cả nhân lực và công nghệ, MobiFone tin tưởng sẽ tiếp tục tiên phong trên thị trường khi đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng bằng các dịch vụ GTGT ngày càng hấp dẫn và thiết thực.

(Theo Hanoimoi Online)

  • Sản phẩm “Hai mũi tên đỏ” vào thị trường Việt Nam
  • Habeco sẽ đào tạo văn hoá bán hàng sau sự cố bia Hà Nội
  • Việt Nam vẫn là điểm nóng đầu tư trong số các thị trường mới nổi hàng đầu thế giới
  • Giúp DN nắm bắt cơ hội khi tiếp cận thị trường Mỹ
  • Google đạt mức lợi nhuận quý cao nhất
  • Kia sẽ bán xe Venga ở châu Âu vào cuối năm
  • Doanh nhân Việt và cuộc sàng lọc nghiệt ngã
  • Vietnam Airlines tăng tải khoảng 20% vào dịp Tết
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao