Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Nestle Waters cam kết tiếp tục đầu tư vào La Vie tại Việt Nam

Ông John J Harris - tinkinhte.com
Ông John J Harris
Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Nestle Waters, ông John J Harris, vừa có chuyến thăm đặc biệt đến nhà máy La Vie tại Long An.
 
Được biết đến như một CEO đầy quyết đoán, nhạy bén và luôn có những quyết định kịp thời trước những diễn biến của thị trường, ông John J Harris chính thức đảm nhiệm vị trí CEO Nestle Waters vào năm 2008, sau sự sáp nhập thành công của mảng kinh doanh thực phẩm cho thú vật cưng vào tập đoàn, đánh dấu sự thâu tóm toàn bộ hoạt động kinh doanh chăm sóc thú vật cưng của Pruin trên toàn thế giới vào tập đoàn.

Chuyến viếng thăm Việt
Nam lần này của ông cũng nhằm khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác đầu tư tài chính, nhân lực và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế cho La Vie tại thị trường Việt Nam. Trao đổi với báo giới ông cho biết, thật sự ấn tượng trước tốc độ phát triển cũng như những thay đổi thị trường đang diễn ra tại Việt Nam

Lần đầu tới thăm Việt Nam, ông có nhận xét gì  về những thay đổi của Việt Nam trong những năm gần đây?

Rất  ít quốc gia trên thế giới có được khả  năng thay đổi toàn diện và tích cực như thế  chỉ trong vòng một thập kỷ. Sự ổn định của quốc gia, các triển vọng phát triển, đặc điểm phân bố độ tuổi của dân số, tất cả các yếu tố này đều chứng minh cho quyết định đầu tư trở lại vào Việt Nam thời điểm năm 1994 và ngay cả việc tái đầu tư vào tháng 7/2009 cũng là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Ông đánh giá thế nào về thị trường nước uống đóng chai tại thị trường Việt Nam

Theo tôi, thị trường nước uống tại Việt Nam vẫn còn phân khúc. Bên cạnh đó chất lượng nước đóng chai vẫn còn nhiều nghi vấn khi các nhà sản xuất nhỏ không đủ kiến thức hoặc công nghệ để sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam. Đó là lý do tại sao trong thời gian qua người tiêu dùng Việt Nam rất lo sợ khi có hàng loạt cơ sở nước đóng chai bị nhiễm khuẩn.  

La Vie hiện đang chiếm bao nhiêu thị phần tại thị trường nước khoáng Việt Nam

La Vie tiếp tục dẫn đầu thị trường nước uống đóng chai trong năm qua tại thị trường Việt Nam với 31% thị  phần. Nước khoáng thiên nhiên La Vie được lấy lên từ  nguồn nước khoáng sâu, được bảo vệ trong lòng đất. Ở đó đã được lọc qua nhiều tầng địa chất giàu khoáng chất, hấp thu muối và các yếu tố vi lượng như calcium, magie, potas-sium, sodium, bicarbonate… La Vie là nước uống tinh khiết, không qua bất kỳ quá trình xử lý hóa học nào và được đóng chai trực tiếp tại nguồn ở Khánh Hậu, Long An với công nghệ hiện đại khép kín và hoàn toàn tự động. Sản phẩm được kiểm tra chất lượng định kỳ hàng năm tại trụ sở Nestle Waters (Pháp) và Viện Pasteur. 

Ông có thể cho biết kế hoạch đầu tư trong thời gian tới của Nestle Waters tại Việt Nam và nhà máy La Vie ở Long An?

Tháng 7/2009, Nestle Waters đã hỗ trợ 6 triệu USD (hơn 100 tỷ đồng) mở rộng nhà máy tại Long An, sắp tới chúng tôi có kế hoạch tiếp tục đầu tư vài triệu USD mỗi năm nhằm củng cố công suất sản xuất của nhà máy tại Việt Nam. Với đợt đầu tư hơn 6 triệu USD để lắp đặt dây chuyền sản xuất mới cho nhà máy La Vie tại Long An. Dây chuyền sản xuất mới được trang bị với công nghệ tiên tiến nhất từ châu Âu, mỗi dây chuyền có năng suất gấp hai lần so với dây chuyền hiện tại với 18.000 chai/giờ/chai bán lẻ và 1.000 chai/giờ/chai 19 lít, bao gồm cả quy trình rửa và tiệt trùng chai. Dự kiến, La Vie sẽ nâng cấp nhà máy tại Hưng Yên trong năm 2010 này.

Tập đoàn Nestle cũng có một công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (Công ty TNHH Nestle Vietnam) chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm và nước giải khát như Milo, Nescafe, Nestea, Cafe Viet, Maggi…

Thành lập tháng 9/1992, La Vie là công ty liên doanh giữa Nestlé  Waters (một công ty hàng đầu thế giới trong ngành nước đóng chai) và Công ty Thương mại tổng hợp Long An.

(Theo Ngọc Lan // Báo đầu tư)

  • Đẳng cấp CEO Việt
  • Tháng 6/2010 sẽ thanh tra tài chính Vinashin
  • Hoa Sen Group hợp tác với nhiều đối tác chiến lược
  • Doanh nghiệp cần sự hậu thuẫn lớn
  • Điện Quang sản xuất đèn compact điều chỉnh độ sáng
  • Xóa nợ thuế cho DN cổ phần hóa trước tháng 7/2007
  • Để hàng Việt đứng vững trên thị trường nội địa
  • Hãng Vietnam Airlines khuyến mại chào mùa hè
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao