Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Park City Hà Nội: Sẽ thật sự xanh!

Dự án Park City Hà Nội hiện đã giải phóng xong toàn bộ mặt bằng và hoàn tất khu san nền, dự kiến chính thức khởi công vào tháng 3/2010. Doanh Nhân đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Habibullah Khong Sow Kee – TGĐ của Vidc về dự án có cái tên thể hiện rõ tham vọng xây dựng một “đô thị - công viên” tại Thủ đô.

tinkinhte.com- Thưa ông, không gian xanh được nhấn mạnh như một điểm ưu việt của dự án Park City Hà Nội, nhưng rất nhiều nhà đầu tư cũng khẳng định ưu điểm tương tự về dự án của họ. Ông có bình luận gì?

Chúng tôi rất tự tin là sẽ mang đến một luồng gió xanh vào khu đô thị này - một không gian sống mới mẻ không chỉ cho quận Hà Đông mà sẽ mở rộng ra ở toàn thành phố Hà Nội. Để kiểm chứng, bạn có thể nhìn vào mật độ xây dựng. Có thể nói là chúng tôi rất hào phóng về không gian. Khu đô thị có đường nội bộ rộng rãi, đầy đủ chỗ để xe. Chúng tôi sẽ xây dựng những tầng ngầm rộng rãi để “đón trước” nhu cầu sử dụng xe hơi của cư dân trong các khu nhà cao tầng. Và tất nhiên, các ngôi nhà riêng biệt cũng đều có chỗ để xe rộng rãi. Phía sau các tòa nhà là công viên mở - chứ không phải hàng rào cứng nhắc. Đó là điểm rất đặc biệt. Cần nói thêm là vì chúng tôi xây nhiều nhà thấp tầng nên diện tích xanh bình quân cho mỗi cư dân sẽ rất cao, không giống như những khu đô thị chồng tầng rất, rất cao khác! Tại đây cũng sẽ có đầy đủ hạ tầng xã hội để đáp ứng mọi nhu cầu sống và làm việc: sẽ có trường học, trường quốc tế, bệnh viện...

- Nếu vậy, giá thành sản phẩm của dự án hẳn là không thể thấp?

Dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nên ở thời điểm này chưa thể nói chính xác mức giá. Đối tượng khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người có thu nhập trung bình khá trở lên, những người thực sự muốn có một cuộc sống hiện đại, khác biệt và nổi trội. Nhưng tôi có thể hứa với bạn là sản phẩm của chúng tôi rất đáng đồng tiền bát gạo và khách hàng sẽ được hài lòng với số tiền bỏ ra. Ở Kuala Lumpur, người mua nhà của chúng tôi luôn được hưởng lợi, bất động sản của họ luôn có xu hướng tăng giá.

- Vì sao công ty ông lựa chọn thời điểm này để đầu tư, khi mà tình hình thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở cao cấp tại Hà Nội tương đối trầm lắng?
 

Việc đầu tư của chúng tôi đã được chuẩn bị từ 2 năm trước, đã hoàn tất nhiều khâu, từ giải phóng mặt bằng, lập dự án, thiết kế… Năm nay chúng tôi chính thức khởi công dự án, khoảng tháng 3 và có lẽ khoảng tháng 8 tới những sản phẩm đầu tiên sẽ được chào bán ra thị trường. Thị trường bất động sản cũng vận động hình sin, có lúc thăng, lúc trầm, không thể đợi đến lúc thị trường bắt đầu đi lên mới đầu tư. Hơn nữa, cùng đầu tư vào một lĩnh vực cũng có dự án rất thành công, dự án ít thành công hơn, thậm chí thất bại. Ở Malaysia, thậm chí Nhật Bản cũng thế, nhưng nếu có dự án tốt, sản phẩm tốt thì không có lý do gì để lo ngại là không bán được. Và xét tổng quan thì thị trường Hà Nội vẫn đang có xu hướng đi lên, còn nhiều dư địa để các nhà đầu tư thi thố khả năng kinh doanh.

- Ông có lường trước những khó khăn mà dự án có thể gặp phải?

Thể chế thị trường của các bạn chưa hoàn thiện. Tất nhiên, nhược điểm này tồn tại ở nhiều thị trường và cần có thời gian để khắc phục. Nhiều nhà đầu tư đi trước nói họ sợ nhất là khâu giải phóng mặt bằng, đây đồng thời là khâu chiếm nhiều thời gian nhất, dễ khiến nhà đầu tư sai hẹn với khách hàng, nhưng may mắn là chúng tôi đã làm xong toàn bộ công việc này, đó không còn là khó khăn nữa.

VietinBank cấp vốn cho Park City Hà Nội.

Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC) và VietinBank vừa qua đã ký kết hợp đồng vay vốn cho giai đoạn I và II của dự án Park City Hà Nội do VIDC làm chủ đầu tư.

Theo hợp đồng nói trên, tổng vốn tài trợ của VietinBank cho dự án trong hai giai đoạn đầu lên tới 846 tỷ đồng. Dự án Park City Hà Nội có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, sẽ phát triển 15 tiểu khu phức hợp nằm tại trung tâm quận Hà Đông của Hà Nội (nằm trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài nối với Lê Trọng Tấn) trên diện tích 77,4ha.

Trong giai đoạn I và II, ParkCity Hà Nội dự kiến hoàn thành 1.200 căn biệt thự song lập, nhà liền kề và cao tầng.

VIDC là một công ty liên doanh giữa Perdana ParkCity và công ty Vinaconex Hoàng Thành. Đối tác nước ngoài trong liên doanh - Perdana ParkCity - đã từng xây dựng tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia những khu đô thị hiện đại với kiến trúc cảnh quan xanh - sạch - đẹp, chất lượng dịch vụ cao.

(Theo An Phương // Báo Doanh nhân)

  • Hà Nội: Không cổ phần hóa doanh nghiệp bằng mọi giá
  • Vietcombank Hà Nội: 25 năm xây dựng và phát triển
  • Bổ sung vốn điều lệ cho doanh nghiệp nhà nước
  • Doanh số bán hàng của Toyota giảm mạnh
  • Triển vọng lợi nhuận 2010: Doanh nghiệp tại Việt Nam lạc quan nhất
  • Hãng Hyundai Motor thu hồi 47.300 xe Sonata
  • Nokia, Intel hợp lực trong cuộc đua phần mềm điện thoại
  • Vinachem dành gần 8.600 tỷ đồng cho đầu tư phát triển
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao