Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

PVI bảo hiểm cho NMLD Dung Quất: Chọn mặt gửi vàng

PVI ký hợp đồng bảo hiểm gốc cho chương trình bảo hiểm vận hành nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất với tổng giá trị bảo hiểm lên tới trên 3 tỷ USD

Là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 VN, với năng lực cùng kinh nghiệm lâu năm trong giao dịch với thị trường tái bảo hiểm quốc tế, TCty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí VN (PVI) vừa vinh dự được lựa chọn là Nhà bảo hiểm gốc cho chương trình bảo hiểm vận hành nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất với tổng giá trị bảo hiểm lên tới trên 3 tỷ USD.

Theo hợp đồng bảo hiểm PVI sẽ cung ứng một chương trình bảo hiểm tổng thể cho Cty TNHH MTV LHD Bình Sơn (BRS) bao gồm bảo hiểm mọi rủi ro tài sản và bảo hiểm trách nhiệm kết hợp với tổng giá trị lên tới 3 tỷ USD. Với năng lực cùng kinh nghiệm lâu năm trong giao dịch với thị trường tái bảo hiểm quốc tế và được biết tới như nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 tại VN, PVI đảm bảo gói bảo hiểm cho giai đoạn vận hành của nhà máy có chi phí rất cạnh tranh với phạm vi bảo hiểm rộng, đảm bảo an toàn tối đa cho hoạt động của nhà máy. Bên cạnh đó, PVI cũng giữ vai trò tư vấn quản lý rủi ro cho nhà máy, giới thiệu cho BSR những biện pháp, quy trình quản lý và giảm thiểu rủi ro tiên tiến của thế giới.

Sự lựa chọn số 1

Ông Nguyễn Hoài Giang - TGĐ Cty TNHH MTV LHD Bình Sơn (BRS) cho biết: việc chọn PVI cung ứng một chương trình bảo hiểm tổng thể cho BSR bao gồm bảo hiểm mọi rủi ro tài sản và bảo hiểm trách nhiệm kết hợp với tổng giá trị lên tới 3 tỷ USD là quyết định đúng đăn. Hiện tại, PVI là nhà bảo hiểm công nghiệp số 1 VN. PVI trở thành nhà bảo hiểm VN đầu tiên được tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best đánh giá năng lực tài chính tốt. Tốc độ tăng trưởng của PVI ngày càng lớn mạnh, đội ngũ lãnh đạo, nhân viên của PVI ngày càng chuyên nghiệp, các dịch vụ do PVI cung ứng ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt PVI có mối quan hệ hợp tác vững chắc với các nhà tái bảo hiểm hàng đầu thế giới như: Munich Re, Swiss Re, Lloyds Syndicate... PVI đã thu xếp thành công, hiệu quả chương trình bảo hiểm xây dựng lắp đặt cho tất cả các gói thầu của NMLD Dung Quất ngay từ khi Dự án bắt đầu triển khai. Trong thời gian chuyển giao nhà máy từ Tổ hợp Technip sang Cty, trong các đợt dừng nhà máy, PVI với tư cách nhà bảo hiểm chuyên nghiệp của Dự án đã luôn phối hợp chặt chẽ với Ban, với Cty và các nhà thầu để chuyển giao thông tin chính xác, chi tiết, có lợi tới thị trường tái bảo hiểm quốc tế, đảm bảo nhà máy luôn được bảo hiểm liên tục, chương trình bảo hiểm vận hành cho nhà máy hiệu quả, an toàn, tiết kiệm và phù hợp.

Tầm vóc mới

Dự án NMLD Dung Quất là một trong những dự án trọng điểm quốc gia tiêu biểu của VN trong thế kỷ 21. Dự án được xây dựng trên diện tích 338 ha mặt đất và 473 ha mặt biển tại Quảng Ngãi, với tổng mức đầu tư lên đến 3 tỷ USD, chủ đầu tư là Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN, Nhà thầu chính là Technip (Pháp), JGC (Nhật), Reunian Technica (Tây Ban Nha). NMLD Dung Quất là một công trình vĩ đại với quần thể nhà máy và các công trình phụ cận phục vụ cho nhà máy lọc dầu chính bao gồm hàng chục phân xưởng (chưng cất dầu thô, xử lý naphtha...) và rất nhiều hạng mục phụ trợ như hệ thống máy điện, các bể xuất sản phẩm... Theo tính toán, nhà máy sẽ cho ra nhiều chủng loại sản phẩm như: propylene, khí hoá lỏng, xăng ôtô không pha chì, nhiên liệu phản lực... đáp ứng hơn 33% nhu cầu tiêu thụ xăng dầu của cả nước với công suất 6,5 triệu tấn/ năm. Việc xây dựng NMLD Dung Quất là một quyết định đúng đắn mang tính đột phá để từng bước đảm bảo an ninh năng lượng, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung ứng xăng dầu từ nước ngoài, tiết kiệm một lượng lớn ngoại tệ, có ý nghĩa to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Trước đó, trong suốt quá trình xây dựng dự án và vận hành chạy thử, PVI cũng là nhà bảo hiểm của NMLD Dung Quất với chương trình bảo hiểm và công tác tư vấn quản lý rủi ro toàn diện cho NMLD Dung Quất từ bảo hiểm xây dựng lắp đặt, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm con người và hàng hóa của dự án. PVI đã đảm nhiệm rất tốt vai trò tư vấn tiên tiến của thế giới quản lý rủi ro cho dự án, đưa ra rất nhiều biện pháp, quy trình quản lý và giảm thiểu rủi ro, đã không để xảy ra một vụ tổn thất lớn nào ảnh hưởng tới tiến độ của dự án.

Theo ông Bùi Vạn Thuận - TGĐ PVI: NMLD Dung Quất là công trình lớn và hiện đại nhất hiện nay của cả nước về vốn đầu tư lẫn thiết bị công nghệ. Đây cũng là một dự án chưa từng có ở VN, do lĩnh vực lọc hóa dầu là lĩnh vực công nghệ cao mà chỉ ở các quốc gia có nền công nghiệp phát triển mới có. Đặc thù công nghệ phức tạp và xác suất cháy nổ rất lớn, trong khi nhà máy luôn có hàng vạn tấn máy móc thiết bị và hàng nghìn con người làm việc đòi hỏi công tác quản lý rủi ro và quản trị nhân lực tiên tiến. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm quý báu tích lũy được trong suốt lịch sự hoạt động của công ty, PVI vẫn quyết tâm đảm nhận nhiệm vụ và thực hiện công việc tốt nhất. Tôn chỉ của PVI là luôn sẵn sàng đối mặt với thách thức để không ngừng cải thiện và nâng tầm Cty trở thành một Cty bảo hiểm hàng đầu VN hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính bảo hiểm có uy tín trong khu vực và thế giới. Chúng tôi hiểu rằng đây vừa là vinh dự nhưng cũng là thách thức rất lớn đòi hỏi cán bộ công nhân viên PVI phải nỗ lực phấn đầu hết mình. Đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động của NMLD Dung Quất còn có ý nghĩa là đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động chính trị, thúc đẩy kinh tế phát triển tại Quảng Ngãi nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung cũng như góp phần vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong thế kỷ 21. Với sự đồng hành của PVI, NMLD Dung Quất đã sẵn sàng cho ra những sản phẩm xăng, dầu, khí thương mại đầu tiên có chất lượng đến với người dân.

Theo ông Nguyễn Xuân Huế - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi: Việc ký kết hợp đồng bảo hiểm vận hành cho NMLD Dung Quất vào thời điểm “trái tim Dung Quất” đã bắt đầu chạy thật 100% công suất thiết kế là hết sức kịp thời và cần thiết. Một chương trình bảo hiểm an toàn, hiệu quả và phù hợp sẽ góp phần vào sự vận hành thành công của nhà máy. Hợp đồng bảo hiểm này cũng đánh dấu sự chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hoá trong công tác quản lý rủi ro và bảo hiểm của Cty Bình Sơn, đem lại các lợi ích về tính ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm thiểu chi phí trong công tác quản lý từ đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của NMLD Dung Quất, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng chung của tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Hoài Giang - TGĐ Cty TNHH MTV LHD Bình Sơn cho biết: Hiện tại, Cty Bình Sơn đã vận hành nhà máy với 100% công suất thiết kế , sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng. Nhiệm vụ ưu tiên trước mắt công ty tập trung bảo đảm vận hành an toàn, ổn định, sau đó nâng cao hiệu suất hoạt động của nhà máy và kết nối với Dự án hoá dầu Polypropylene. Trong tháng 6 tới, sản phẩm xăng Jet A1 dành cho máy bay sẽ xuất xưởng. Khi nhà máy vận hành 100% công suất, Cty sẽ chủ động trong việc cung ứng các sản phẩm ổn định cho thị trường. Dự kiến trong năm 2010, NMLD Dung Quất sẽ nhập 5 triệu tấn dầu thô, sản xuất và bán ra thị trường hơn 4,75 triệu tấn sản phẩm các loại đạt tiêu chuẩn thiết kế.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • ACB nhận giải thưởng xuất sắc trong thanh toán thương mại quốc tế
  • Habubank nhận bằng khen Ngân hàng Thanh toán quốc tế xuất sắc
  • Nidec Copal đầu tư 70 triệu USD vào khu công nghệ cao TPHCM
  • Dabaco ước đạt 100 tỷ đồng lợi nhuận quý II/2010
  • SBT: Khuyến nông qua CLB 100 tấn
  • Sức trẻ VTC Intecom
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ giải pháp máy chủ
  • Các nhà cung cấp dịch vụ di động: Loay hoay... 3G
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao