Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sức trẻ VTC Intecom

Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông - Lê Doãn Hợp chúc mừng lãnh đạo VTC Intecom nhân dịp ra mắt mạng VN - Go.vn

Là một thành viên của gia đình VTC, Intecom được biết đến như một doanh nghiệp trẻ với lực lượng cán bộ có tuổi đời trung bình 28 nhưng đã đứng trên vai của người “khổng lồ” để làm nên sự tăng trưởng ấn tượng. 

Ngày 13/1/2006, sau 10 ngày đi vào hoạt động, Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ Thông tin (VTC Intecom) có doanh thu 32 triệu đồng đầu tiên từ dịch vụ mobile. Đến ngày 22/6/2006, dịch vụ game bắt đầu thu tiền và thu được 56 triệu đồng. Những con số ban đầu đầy ấn tượng đã tạo niềm tin cho mọi thành viên của VTC Intecom về tương lai phát triển.

Làm chủ các dịch vụ

Theo lãnh đạo VTC Intecom, giới trẻ hiện nay muốn tìm đến giải trí có thể ngồi trước 3 loại màn hình: TV, máy tính hoặc điện thoại di động. Ngoài TV, 2 loại hình còn lại đang bỏ ngỏ cho nhiều nhà khai thác dịch vụ giải trí Internet hay điện thoại di dộng. Đón đầu xu hướng này, VTC Intecom đã cho ra mắt nhiều loại hình dịch vụ nội dung số phù hợp tâm lý và sở thích của khách hàng. Đó là những dịch vụ mới lạ chưa từng có ở VN, thu hút được sự quan tâm của số đông lớp trẻ. Do vậy, chỉ 4 năm thành lập, VTC Intecom khiến nhiều khách hàng bất ngờ bởi sự đa dạng hóa nhanh chóng các loại hình dịch vụ.

Trò chơi trực tuyến trên trang chủ VTC Game chính là loại hình dịch vụ chủ đạo mà VTC Intecom đang thu hút trên 20 triệu khách hàng. Thông qua các trò chơi, VTC Intecom mong muốn tạo cho lớp trẻ một phong cách mới trẻ trung, nhanh nhẹn, hoạt bát. Chẳng hạn Audition được cộng đồng các bạn trẻ game thủ yêu âm nhạc, thời trang, vũ đạo nồng nhiệt đón nhận. Từ thành công của Audition, đáp ứng kỳ vọng của giới trẻ, VTC Intecom lên kế hoạch phát hành Audition English.

Bên cạnh đó, VTC Intecom còn cung ứng dịch vụ nội dung số như: hình ảnh, nhạc chuông, nhạc chờ, các trò chơi dành cho điện thoại di động. Các bản nhạc hay đang “hot” ở trong nước được kịp thời cập nhật để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ, trở thành địa chỉ thường xuyên cho họ tìm kiếm, cài đặt.

Đến nay, VTC Intecom trở thành đơn vị chủ quản của các kênh VTC Game, VTC Mobile, VTC Paygate, VTC Care. Đặc biệt, cổng thanh toán thương mại điện tử VTC Paygate - giải thưởng Sao Khuê năm 2008 đang tiếp tục được tăng cường kết nối các dịch vụ qua mạng Internet tạo thuận lợi cho khách hàng; hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 cho toàn bộ dịch vụ của Tổng công ty VTC qua hệ thống 19001530 cũng là những dịch vụ được đánh giá cao về chất lượng của VTC Intecom.

Nhờ đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, sau 4 năm hoạt động, VTC Intecom liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng 300%/năm. Năm 2009, VTC Intecom đạt doanh thu 3.800 tỷ đồng, bằng 369% so với năm 2008, nhiều dịch vụ của công ty đã làm chủ được thị trường trong nước và mở ra thị trường nước ngoài. Thành công của VTC Intecom đã gợi mở những hướng đi mới đầy hứa hẹn cho công ty thời gian tới.

Giấc mơ của người “khổng lồ”

Nhìn về tương lai, VTC Intecom đang ấp ủ nhiều hoài bão cho con đường tiến bước của mình. Chàng “khổng lồ” trẻ tuổi đặt mục tiêu năm 2015 đạt mốc 2 tỷ USD, có 10.000 nhân viên, trong đó có khoảng 1.000 triệu phú USD sau khi công ty cổ phần hóa. Ông Dương Thế Lương - Phó Giám đốc công ty cho biết: “Nếu VTC Intecom chỉ phát triển công nghiệp nội dung số ở VN thì sẽ không đạt được mục tiêu đề ra. Vì vậy, ngoài việc khai thác các dịch vụ hiện đang cung ứng, VTC Intecom sẽ chuyển hướng sang sản xuất các trò chơi trực tuyến để cung ứng trong nước và xuất khẩu. VTC Intecom sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo các nước để phát triển dịch vụ đào tạo trực tuyến, xây dựng mạng xã hội”...

Thực tế, ngay từ quý II/2009, VTC Intecom đã hướng ra thị trường nước ngoài với mục tiêu trở thành doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nội dung số hàng đầu khu vực ASEAN. VTC Intecom bước đầu đã mở rộng thị trường kinh doanh dịch vụ tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia, Indonesia và hiện đang xúc tiến các thủ tục để mở chi nhánh tại Nga, Nhật Bản và một số nước khác. Công ty coi phát triển thị trường ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là mục tiêu chiến lược đến năm 2015. Ở trong nước, ngoài các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, VTC Intecom còn mở rộng sang nhiều địa phương khác là Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Gia Lai...

Bước sang năm 2010, VTC Intecom được giao nhiệm vụ xây dựng mạng xã hội “VN Go.vn" và ngày 19/5, trang mạng này đã đi vào hoạt động. Với mục tiêu trở thành mạng thông tin số 1 VN phiên bản thử nghiệm mạng VN Go.vn tập trung vào giáo dục, giao tiếp và giải trí, tương tác với người dùng trên đồng thời cả Internet, viễn thông và truyền hình...

VTC Intecom đang có lợi thế với nhiều cái nhất: lao động trẻ nhất, năng suất trên đầu người cao nhất và hoài báo ý chí quyết tâm cao nhất. Phát huy lợi thế này, lãnh đạo Intecom cùng hơn 900 cán bộ công nhân viên sẽ tư duy mạnh dạn hơn nữa nhằm biến giấc mơ đứng đầu khối ASEAN về kỹ thuật số và cuộc sống số thành hiện thực.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ giải pháp máy chủ
  • Các nhà cung cấp dịch vụ di động: Loay hoay... 3G
  • Doanh nghiệp xe đạp Việt Nam: Đối mặt với phá sản
  • Bánh kẹo Tràng An: Nét tinh hoa trong ẩm thực Hà thành
  • Báo chí và doanh nghiệp: Chuyên nghiệp hóa quan hệ
  • Yamaha Việt Nam tung ra Nouvo LX Limited
  • Nhà máy thép lớn nhất Việt nam được nâng vốn đầu tư lên 4,5 tỷ USD
  • Có người cho rằng, chúng tôi khoác lác
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao