Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sản phẩm đồ chơi Việt Nam lần đầu đạt kỷ lục Guinness thế giới

Sản phẩm đồ chơi mới nhất với tên gọi con quay TOSY của Công ty Cổ phần Robot TOSY vừa chính thức được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận danh hiệu “Con quay tự quay lâu nhất thế giới”.

Với thời gian quay liên tục trong 24 giờ 35 phút và 15 giây, con quay TOSY đã vinh dự trở thành sản phẩm đồ chơi Việt Nam đầu tiên được Tổ chức Guinness trao tặng kỷ lục thế giới.

Buổi thiết lập kỷ lục được diễn ra vào ngày 22/5/2011 tại nhà máy sản xuất đồ chơi của công ty TOSY dưới sự chứng kiến của 6 nhân chứng là những công chứng viên thuộc Văn phòng Công chứng Hà Nội. 

Con quay TOSY trong thời khắc lập kỷ lục Guiness

Tiến sĩ luật Lê Quốc Hùng - Trưởng Văn phòng công chứng Hà Nội cho biết: “Các yêu cầu của Tổ chức Guinness khá khắt khe, ví dụ như lúc nào cũng phải có ít nhất 2 nhân chứng độc lập cùng quan sát con quay. Hiểu được tầm quan trọng của sự kiện này với công ty TOSY nói riêng và ngành đồ chơi Việt Nam nói chung, chúng tôi đã làm việc với tinh thần nghiêm túc cao độ trong suốt hơn 24 giờ để đảm bảo việc thiết lập kỷ lục của con quay TOSY là chính xác, trung thực, tuân thủ đúng yêu cầu do Ban tổ chức đưa ra”.

Theo các công chứng viên, một êkíp quay phim phải túc trực liên tục 24h để ghi hình lại toàn bộ quá trình diễn ra kỷ lục. Những bằng chứng này sau đó được gửi sang văn phòng của Tổ chức Guinness ở London, Anh để các chuyên gia nghiên cứu kỹ lưỡng và quyết định xem kỷ lục thế giới có được thiết lập hay không. 

Con quay TOSY quay tít, phát sáng

Trong thư gửi công ty TOSY, ông Alexsandr Vypirailenko - đại diện Tổ chức Guinness - có viết: “Chào mừng các bạn đã gia nhập câu lạc bộ của những cá nhân và tổ chức đạt được kỷ lục Guinness. Các bạn hoàn toàn xứng đáng giành được kỷ lục này với một sản phẩm con quay hết sức thú vị. Chúng tôi tin tưởng rằng các bạn sẽ còn tiến xa hơn nữa và rất nhiều kỷ lục Guinness khác đang đợi các bạn khám phá và chinh phục”.

Chia sẻ về vinh dự này, ông Hồ Vĩnh Hoàng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Robot TOSY cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi những nỗ lực của chúng tôi đã được ghi nhận. Việc thiết lập kỷ lục Guinness cho con quay TOSY một lần nữa khẳng định chiến lược phát  triển mà TOSY luôn kiên trì theo đuổi, đó là chỉ chế tạo những sản phẩm đồ chơi công nghệ cao có tính sáng tạo và đột phá, góp phần đưa đồ chơi Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên toàn thế giới”.  

Đại diện TOSY nhận Bằng chứng nhận lập kỷ lục Guiness Con quay tự quay lâu nhất thế giới

Cũng theo ông Hồ Vĩnh Hoàng, thực tế, thời gian quay liên tục của các mẫu con quay TOSY dự buổi thiết lập kỷ lục hôm 22/5/2011 là gần 60 tiếng đồng hồ. Thời gian thiết lập kỷ lục dừng lại ở 24h giờ 35 phút 15 giây là do TOSY chủ động dừng ghi hình bởi các máy quay và hệ thống máy tính không đảm bảo đủ yêu cầu kỹ thuật để có thể ghi hình được liên tục quá lâu trong nhiều ngày.

Được biết, để có được thành công này, các kỹ sư của công ty TOSY đã dày công nghiên cứu và chế tạo hàng chục phiên bản khác nhau của con quay trong nhiều tháng để tìm ra cách khiến con quay tốn ít năng lượng nhất mà vẫn kéo dài thời gian quay lâu nhất. Tuy nhiên, phiên bản thương mại của đồ chơi con quay TOSY được thiết kế sẽ chỉ quay tối đa là 4 tiếng. Công ty TOSY sẽ chính thức đưa sản phẩm con quay TOSY ra thị trường toàn cầu vào tháng 8/2011 tới. Dự kiến, sự xuất hiện rầm rộ của con quay TOSY sẽ đồng thời thực hiện tại thị trường Việt Nam và các thị trường quốc tế như Châu Âu, Mỹ, Brazil, Venezuela…

Trước đó, từ 4- 9/2/2011, TOSY đã mang đồ chơi này giới thiệu lần đầu tiên tại thành phố Nuremburg, Đức nhân Triển lãm quốc tế về đồ chơi lớn nhất thế giới. Đến nay, những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên đối với đồ chơi con quay TOSY đang được khởi động chuẩn bị ký kết cho thị trường châu Âu và châu Mỹ La- tinh.

Con quay TOSY là một sáng chế đồ chơi thông minh có khởi nguồn từ trò chơi con quay dân gian của Việt Nam, đã từng rất thịnh hành và phổ biến vào những năm 70 đến 90 của thế kỷ trước. Những con quay đơn giản thuở xưa được đẽo gọt bằng những mẩu gỗ vụn, có chân đóng bằng đinh sắt, người chơi sẽ cuốn dây thừng vào thân quay và quất con quay xuống sân sao cho con quay có thể quay lâu nhất và đánh bật các con quay khác.

Khác với trò chơi dân gian và một số dòng đồ chơi cùng loại, TOSY đã “biến” trò chơi dân gian này thành một trò chơi hiện đại và mang tính công nghệ cao. Con quay TOSY có thể tự quay trong nhiều tiếng đồng hồ nhờ thiết kế động cơ điện bên trong và người chơi có thể sử dụng chiếc cần điều khiển với nam châm cực mạnh để đấu quay với đối thủ. Cũng giống như chiếc đĩa bay TOSY, một loại đồ chơi bay quen thuộc ở Việt Nam, con quay TOSY có hình thức bắt mắt, phát sáng rực rỡ khi quay nhờ hệ thống đèn LED bên trong.

Con quay TOSY có những điểm khác biệt rất lớn so với các sản phẩm cùng loại:

Thứ nhất, xuất phát từ thiết kế và cách chơi khác nhau, con quay TOSY là con quay duy nhất có khả năng tự quay liên tục, không ngừng trong khi các con quay khác, kể cả con quay bán chạy nhất trong lịch sử Beyblade của hãng Takara Tomy chỉ quay được vài phút và phụ thuộc vào độ khéo léo của người giật dây.

Thứ hai, khi trận đấu diễn ra, người chơi con quay TOSY có thể điều khiển linh hoạt con quay TOSY theo ý muốn bằng gậy điều khiển có gắn nam châm cực mạnh nhằm hạ gục con quay của đối thủ trong sàn đấu. Khả năng quay liên tục của con quay TOSY giúp cho mỗi trận đấu được kéo dài hơn, hứa hẹn nhiều thú vị. Nhờ tính năng chủ động điều khiển được, trò chơi con quay TOSY có tính đối kháng rất cao, người chơi có thể sáng tạo ra nhiều cách chơi, nhiều chiến thuật mới lạ để chiến thắng đối thủ.

Trong khi đó, các con quay khác sau khi giật quay thì người chơi chỉ có thể đứng nhìn chứ không thể tham gia tác động và điều khiển gì trong trận đấu.

Thứ ba, hình thức của con quay TOSY rất đẹp mắt. Với tính năng phát sáng rực rỡ, con quay TOSY di chuyển trên sàn đấu giống như quả cầu lửa rực cháy, lung linh và huyền ảo, rất phù hợp với thị hiếu “ưa hình thức” của trẻ em.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được hỗ trợ
  • Vinacafé tái định vị thương hiệu với sản phẩm mới
  • VNPT được đề cử giải thưởng “Băng rộng thế giới” 2011
  • Viettel sẽ nâng chất lượng mạng ở Trường Sa
  • Nestle chi 2 tỷ USD mua cổ phần hãng bánh kẹo TQ
  • Apple sắp ra mắt iPad thế hệ mới?
  • Petrolimex sẽ thành tập đoàn xăng dầu đa sở hữu
  • Khởi công dự án Mercedes-Benz Autohaus 600 Phú Mỹ Hưng
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao