Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Sát cánh cùng nông dân

Ông Wang Hui Trưởng đại văn phòng đại diện (Công ty TNHH ô tô Thực Nghiệm, Thập Yến, Trung Quốc) giới thiệu sản phẩm xe tải Việt Trung - Dong Feng tại hội chợ Auto Expo 2010. Ảnh: Minh Đức

Mặc dù mới hoạt động được hơn 8 năm, nhưng đến nay Công ty TNHH máy nông nghiệp Việt Trung (DVM), trụ sở ở km34, Quốc lộ 5 (Bình Giang – Hải Dương) đã đứng trong tốp đầu các doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và cung ứng máy móc phục vụ nông nghiệp, công nghiệp và vận tải.

Với phương châm “lấy chữ Tín làm đầu, chất lượng làm nền tảng, lợi ích của khách hàng là mục đích phát triển bền vững”, những năm qua Việt Trung đã sản xuất ra những loại máy móc hiện đại, tiện ích, góp phần giúp nông dân có thêm những mùa vàng…

Tầm nhìn xa

Việt Nam là nước nông nghiệp có tới gần 70% dân số làm nghề nông, trình độ canh tác ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, số lượng máy móc dùng trong sản xuất ngày càng nhiều. Xác định được ưu thế này, Công ty TNHH máy nông nghiệp Việt Trung đã chọn nông dân là đối tượng chính, đầy tiềm năng trong chiến lược kinh doanh của mình. Với sản phẩm chính là động cơ diezel, máy kéo cầm tay, ô tô tải, Việt Trung đã sớm có mặt tại hầu hết các thị trường chính ở Việt Nam như Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên… và chiếm lĩnh được niềm tin của nhiều nông dân, các chủ trang trại, doanh nghiệp.

Thậm chí, máy nông nghiệp “made in Việt Trung” còn thường xuyên xuất khẩu sang Lào, Campuchia…, được khách hàng tin dùng và đánh giá là sản phẩm máy móc phục vụ nông nghiệp có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Trong khi hầu hết các doanh nghiệp cùng lĩnh vực đều hướng tới đối tượng người tiêu dùng là các doanh nghiệp, doanh nhân thì Việt Trung đã chứng tỏ tầm nhìn xa và đúng đắn của mình trong việc “tấn công” vào đối tượng tiêu dùng chính: nông dân. Mỗi năm, Việt Trung cung cấp cho người dân khoảng 15 vạn động cơ diezel, máy kéo cầm tay.

Cụ thể là các loại động cơ diezel có model từ R170, R175, R180, R180N, R185, R185N, R190, R190N, S195, S195N, S1100, S1100N, S1105, S1105N, S1110, S1110N, S1115, S1115N, S1115M S1115NM, S1125, S1125N, S1125M, S1125NM, S1130 (từ 4-28 mã lực làm mát, bốc hơi và quạt gió) của các hang máy bổ có tiếng trên thị trường Trung Quốc và Việt Nam như: Dongfeng, Cheingcheii, Quanchai, Ceiofeng, Cementhai Quý Cảng, Changfu. Các loại máy kéo cầm tay model: 1Z-31, XGN-61/4. XGN-61/6, XGN-61/6 lốc liền, CJ51-81, GN91 Quế /Hoa, GN91 tầng chậm và các sản phẩm phục vụ nông - ngư - cơ (Tứ Xuyên).

Những con số trên đã chứng minh rằng, Việt Trung đã thành công trong chiến lược đề ra ban đầu của mình. Không dừng lại ở đó, Việt Trung còn tiếp tục khuếch trương và phát triển thương hiệu của mình bằng việc ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với Tập đoàn ô tô DONGFENG “Công ty Thực Nghiệm Thập Yến” Trung Quốc trong năm 2009. Việc hợp tác này vừa nhằm phát triển quy mô của Việt Trung, cũng là để cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho bà con với các loại máy móc có chất lượng, mẫu mã đẹp.

Đặc biệt, việc hợp tác này đã giúp Việt Trung tiến sâu hơn vào “chiến dịch” lớn: lĩnh vực vận tải. Hiện nay, Việt Trung đang cung cấp các sản phẩm ô tô DONG FENG với các loại model DVM 2.45, DVM 3.45, DVM 4.85, DVM 4.95, DVM 6.0 4x4, DVM 7.8... Bình quân mỗi năm Việt Trung cung cấp khoảng 3.000 xe ô tô DONGFENG các loại. Xe có mẫu mã đẹp, tính năng vượt trội, chất lượng tốt, tính ổn định cao, khởi động, vận hành nhẹ nhàng, sử dụng và bảo dưỡng đơn giản. Nhất là các loại xe này không tốn nhiều nhiên liệu, phụ tùng thay thế dễ dàng và phù hợp với mọi địa hình ở Việt Nam.

Thương hiệu uy tín

Ông Phạm Tuấn Anh phó giám đốc Công ty TNHH máy nông nghiệp Việt Trung (trái) và ông Đỗ Trọng Tú CTHĐQT Công ty CP Đại Dương ký kết hợp đồng mua bán tại hội chợ. Ảnh: Minh Đức

Để phát triển thương hiệu cũng như tạo niềm tin dài lâu với người tiêu dùng, Việt Trung liên tục phát triển đội ngũ bán hàng và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng cung cấp, phục vụ khách hàng kịp thời và chu đáo. Anh Trần Văn Khâm ở xóm 3, xã Ân Hòa (Kim Sơn – Ninh Bình) cho biết: “Tôi mua một xe ô tô tải 2,45 tấn của Công ty Việt Trung từ năm 2009, hầu như ngày nào cũng đi chở hàng hóa, phân bón, lúa gạo cho người dân trong vùng mà chưa có sửa chữa nào đáng kể. Hơn nữa, do xe dùng động cơ diezel đạt tiêu chuẩn Euro III nên chạy rất khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, tuổi thọ cao hơn hẳn so với một số dòng xe tải khác”.

Được biết, sản phẩm thế mạnh của Việt Trung hiện nay là dòng xe ô tô tải trọng tải từ 980kg đến 8.000kg mang nhãn hiệu Việt Trung.

Để tránh bị lợi dụng uy tín và thương hiệu mà Việt Trung đã đổ mồ hôi, nước mắt gây dựng hàng chục năm nay , ngày 10/6/2009, Việt Trung đã nộp đơn cho Cục sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chính thức xây dựng thương hiệu riêng DVM cho sản phẩm xe ô tô tải của Dong Feng trên thị trường Việt Nam. Căn cứ vào quyết định của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 14/7/2009, Cục sở hữu Trí tuệ đã chấp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu DVM của Việt Trung.

Ngày 8/4/2010, Cục sở hữu Trí tuệ đã quyết định cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu DVM cho Công ty Việt Trung với nhóm hàng hóa dịch vụ 12. Ngày 16/4/2010, Công ty TNHH máy Nông nghiệp Việt Trung đã hoàn thiện các yêu cầu của Cục sở hữu Trí tuệ và nộp phí chính thức để nhận Giấy chứng nhận đăng kỹ nhãn hiệu DVM.

Tấm Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu DVM đã chứng tỏ Việt Trung cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho nông dân, góp phần giúp bà con chuyên chở nông sản, vật liệu xây dựng dễ dàng, thuận tiện với mức chi phí thấp nhất, đồng thời Việt Trung cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình.

Ngày đầu tiên (9/6), tại hội chọ triển lãm Auto Expo 2010, Công ty Việt Trung đã gặt hái được nhiều hợp đồng giá trị cao, điển hình là ông Đỗ Ngọc Tú CTHĐQT Công ty Cổ phần ô tô Đại Cường đã ký kết hợp đặt mua 1000 xe tải các loại của Công ty Việt Trung.

Ngày đầu tiên (9/6), tại hội chợ triển lãm Auto Expo 2010, Công ty Việt Trung đã gặt hái được nhiều hợp đồng giá trị cao, điển hình là ông Đỗ Ngọc Tú CTHĐQT Công ty Cổ phần ô tô Đại Cường đã ký kết hợp đặt mua 1000 xe tải các loại. Ông Wang Hui, Trưởng văn phòng đại diện (Công ty TNHH ô tô Thực Nghiệm, Thập Yến, Dong Feng Trung Quốc) tại Việt Nam có mặt tại hội chợ nhận định: Ở Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp nhập khẩu dòng Dong Fong, tuy nhiên cho tới nay, chúng tôi mới tìm được Công ty Việt Trung đối tác tin tưởng ủy để quyền cho xây dựng và phát triển thương hiệu Dong Feng.

(Theo Tienphong Online)

  • Cung cấp dịch vụ tài chính cho người lao động bình dân
  • Lại lùi thời hạn thanh tra Vinashin
  • 5 tháng, Petro Vietnam đạt doanh thu gần 176 nghìn tỷ đồng
  • CapitaLand hợp tác, phát triển nguồn nhân lực quản lý bất động sản tại VN
  • Đạm Phú Mỹ: giảm giá trần, góp phần chống lạm phát
  • Nestlé hỗ trợ canh tác nông nghiệp bền vững và phát triển nông thôn VN
  • Hyundai hợp tác lâu dài với Vinamoto
  • Trung Quốc có thể mua được hãng dầu khí BP không?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng