Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

TCty Điện lực TP HCM : Nhiều giải pháp tiết kiệm điện

Theo số liệu của Tcty Điện lực TP HCM, 7 tháng đầu năm 2010, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn địa bàn TP HCM là 131,53 triệu kWh, đạt 158,10 % kế họach do EVN giao và đạt 113,11% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, chiếu sáng công cộng, đèn chiếu sáng quảng cáo tiết kiệm được 45,4 triệu kWh, cơ quan hành chính sự nghiệp 19,9 triệu kWh, khách hàng sử dụng điện thắp sáng sinh hoạt tiết kiệm được 24 triệu kWh…  

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc TCty Điện lực TP HCM cho biết: để đạt được những kết quả đó, ngay từ đầu năm TCty đã đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng sử dụng điện. Bên cạnh việc kết hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện công tác tuyên truyền, TCty Điện lực TP HCM đã phát 600.000 tờ rơi hướng dẫn biện pháp tiết kiệm điện cho các đối tượng khách hàng. Phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp TP HCM vận động các DN trong khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố tiết giảm 2% sản lượng trong giai đoạn cao điểm mùa khô 2010. Tổ chức nhiều buổi hội thảo giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp tại Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố.

Các Cty điện lực còn vận động 1.407 lượt khách hàng sản xuất thực hiện tiết kiệm điện bằng cách điều chỉnh kế hoạch sản xuất của DN để giãn bớt nhu cầu điện, tiết kiệm 5-10% nhu cầu điện của DN hoặc sử dụng hệ thống máy phát điện dự phòng của DN để đảm bảo một phần nhu cầu điện của mình. TCty còn vận động được 821 khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng như nhà hàng, khách sạn, cao ốc, hộ kinh doanh... đăng ký và thực hiện tiết kiệm 5-10% nhu cầu điện.

Ông Lý cho biết, TCty cũng đã phối hợp với các đơn vị vận động tiết giảm 50% sản lượng điện tiêu thụ trong quảng cáo. Đối với các hộ gia đình sử dụng điện, TCty đã thường xuyên tuyên truyền chủ trương, giải pháp, cách thực hiện nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, vận động khách hàng sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, hiệu quả như đèn compact, hỗ trợ sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, tổ chức phát các tờ rơi, tổ chức phong trào thi đua “gia đình tiết kiệm điện” trên toàn thành phố với giải thưởng 600 triệu đồng, xem xét công nhận hơn 3.000 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu. Đặc biệt, việc chú trọng đẩy mạnh công tác quảng bá các thiết bị tiết kiệm năng lượng như bóng đèn compact, bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời đã góp phần không nhỏ trong tiết kiệm điện. TCty cũng đã hỗ trợ kinh phí thực hiện kiểm toán năng lượng cho 48 khách hàng sản xuất trọng điểm.

Trong thời gian tới, TCty Điện lực TP HCM sẽ tiếp tục áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện đối với khách hàng như: phối hợp với các địa phương tăng cường giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện đối với hệ thống chiếu sáng công cộng dân lập, cơ quan hành chính sự nghiệp thụ hưởng ngân sách nhà nước. Đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện đối với hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng công viên, đèn chiếu sáng quảng cáo và có biện pháp xử lý phù hợp, kịp thời đối với các trường hợp chưa thực hiện tiết kiệm điện.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

  • SAP Connect 2010: Tiếp sức cho các chiến lược kinh doanh của DN
  • Sudico: Chung tay phát triển đô thị
  • VALC tiếp nhận và cho thuê chiếc máy bay thứ 3
  • Cấp thêm 2.500 tỉ đồng vốn cho Vinashin
  • SYM chính thức gia nhập thị trường ô tô "nội"
  • Nhà máy di dời, công nhân bối rối
  • Ra mắt “Cẩm nang pháp luật lao động Việt Nam”
  • Nokia thay giám đốc điều hành
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng