Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Thương hiệu vàng ngành nhựa Việt Nam

Ngày 2/9/2010, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (TIFOPLAST) sẽ chính thức đón nhận danh hiệu Top 10 Sao Vàng đất Việt. Với danh hiệu này, TIFOPLAST tiếp tục khẳng định là một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa ở Việt Nam và các nước trong khu vực.
 
Những năm gần đây, sản xuất - kinh doanh của TIFOPLAST liên tục đạt mức tăng trưởng cao. Mặc dù chịu tác động của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng năm 2009, Công ty vẫn duy trì mức tăng trưởng 36,19%, với doanh thu 1.494 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2010, TIFOPLAST đã đạt được những kết quả rất ấn tượng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Cụ thể, doanh thu là 907,5 tỷ đồng, đạt 130,7% so với cùng kỳ năm 2009, lợi nhuận trước thuế thu 190 tỷ đồng, đạt 67,8% kế hoạch năm…

Biết phát huy thế mạnh từ những sản phẩm nhựa chủ lực, tập trung vào ngành hàng kinh doanh cốt lõi và uy tín từ thương hiệu TIFOPLAST là một trong những nguyên nhân quan trọng để Công ty có được sự tăng trưởng tốt. Các sản phẩm, như ống và phụ tùng nhựa uPVC, PEHD (PE 100, PE 80), PPR, các loại máng PVC cùng các phụ tùng lắp ghép có thể chịu được áp lực từ thấp đến cao, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: xây dựng, công nghiệp, nông ngư nghiệp, giao thông - vận tải. Đồng thời, với mạng lưới tiêu thụ gồm 5 trung tâm bán hàng trả chậm và gần 300 đại lý, sản phẩm TIFOPLAST đã có chỗ đứng vững chắc ở mọi miền đất nước.

Hiện nay, sản phẩm TIFOPLAST đã chiếm tới 70-80% thị phần miền Bắc và 25% thị phần cả nước. “Trong chiến lược phát triển của mình, chúng tôi luôn coi trọng việc đầu tư trang thiết bị công nghệ tiên tiến, đồng thời giảm chi phí, hạ giá thành để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đến nay, Công ty đã có rất nhiều thiết bị, máy ép phun, ép đùn nhựa hiện đại, đồng bộ, công nghệ mới của Italia, Hàn Quốc, CHLB Đức, Nhật Bản, có thể sản xuất được hàng trăm loại ống với các kích cỡ khác nhau, từ 15 mm tới 1.200 mm (lớn nhất Việt Nam) với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế”, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết.

Bên cạnh việc tiêu thụ rất tốt trong nước, sản phẩm của Công ty cũng đã được các khách hàng nước ngoài quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm 2010, giá trị hàng xuất khẩu của Công ty đạt 520.000 USD, tăng hơn 50% so với cả năm 2009. Đầu năm nay (ngày 18/1/2010), nhà máy tại Vientiene của Công ty Liên doanh Nhựa Tiền Phong - SMP Lào chính thức đi vào hoạt động. Dự án có tổng vốn khoảng 2,5 triệu USD, công suất từ 3.000 đến 5.000 tấn/năm.

Đặc biệt, Công ty sẽ hợp tác với các đối tác để đưa sản phẩm ra thị trường một số nước và vùng lãnh thổ, như Hong Kong, New Zealand, Australia và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Nhật Bản trong phát triển kỹ thuật công nghệ. Để bảo vệ thương hiệu TIFOPLAST, Công ty cũng đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại 5 nước: Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar

Doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh, riêng doanh số xuất khẩu sang Lào sẽ đạt từ 1 đến 1,8 triệu USD/năm. Trong tương lai gần, khi Công ty liên doanh Nhựa Tiền Phong – SMP tại Lào sản xuất ổn định, doanh số xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực sẽ được đẩy mạnh. Điều này cho thấy, TIFOPLAST từng bước tiến tới vị trí của một thương hiệu cạnh tranh quốc tế.

Năm nay, bên cạnh việc xây dựng nhà máy mới, Công ty vẫn đảm bảo năng lực sản xuất đạt 70.000 tấn sản phẩm. Công ty thực hiện chuơng trình hỗ trợ Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam để tăng thị phần tại khu vực miền Nam, nhằm tăng cường hệ thống phân phối sản phẩm trên cả nước.

Không dừng tại đó, Công ty tiếp tục đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đồng thời phát triển các mặt hàng mới, như hàng rào nhựa và máng hứng nước mưa. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 và tiến tới áp dụng hệ thống ISO 14000: 2004.

“Mục tiêu phát triển công nghệ tiếp theo của Công ty là tự động hóa toàn bộ dây chuyền công nghệ từ cấp nguyên liệu đến công đoạn cuối cùng của sản phẩm. Hàng năm, Công ty đều trích hàng trăm triệu đồng nhằm đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân kỹ thuật, để họ luôn luôn làm chủ các trang thiết bị công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhanh tốc độ phát triển của Công ty”, ông Phạm Văn Viện, Tổng giám đốc Công ty cho biết.

Trải qua chặng đường 50 năm phát triển, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, liên tục nhận được cờ thi đua của Chính phủ các năm 1985, 1999, 2000, 2002, 2003, 2004, 2006, 2008, 2009. Công ty còn được bình chọn là 1 trong 20 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, khả năng tự chủ tài chính tốt, triển vọng phát triển lâu dài, tiềm lực kinh tế mạnh, lịch sử vay trả nợ tốt, rủi ro thấp do Trung tâm Thông tin tín dụng – CIC (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) và Hãng Thông tin quốc tế D&B bình chọn năm 2009.

Niêm yết trên thị trường chứng khoán với mã cổ phiếu NTP, mới đây, Công ty nhận được thông báo từ Trung tâm CIC rằng, TIFOPLAST là 1 trong 20 doanh nghiệp tiên tiến trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm 2009, cổ phiếu của Công ty cũng đã được chọn là cổ phiếu vàng.

(Theo Báo đầu tư)

  • VNPT quyết cán “ngưỡng” 100.000 tỷ đồng
  • Air Mekong khó đột phá mạnh
  • Vinashin có tổng giám đốc mới
  • Google ra mắt trang tìm kiếm cập nhật thời gian
  • 1.500 tỷ đồng đầu tư Nhà máy bia Sài Gòn - Vĩnh Long
  • Habeco: Vững bước hội nhập
  • Cơ chế quản lý thuế riêng với doanh nghiệp lớn
  • Bất cập trong hình thành và vận hành mô hình Tập đoàn
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao