Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Toyota thiệt hại khoảng 2 tỉ đô la Mỹ do thu hồi xe

Xe hơi hạng sang Prius của hãng Toyota cũng bị thu hồi. - tinkinhte.com
Xe hơi hạng sang Prius của hãng Toyota cũng bị thu hồi. Ảnh: TL

Hãng Toyota Motors cho biết việc thu hồi xe hàng loạt ở các thị trường châu Mỹ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông có thể thiệt hại tới 2 tỉ đô la Mỹ. Đồng thời, hãng đã ngưng bán 8 loại xe và phải sửa xe miễn phí cho khách hàng.

Ngày 3-2, Toyota Motors cho biết uy tín của hãng đang bị đe dọa sau vụ thu hồi này. Tuần trước khi tuyên bố thu hồi 1,8 triệu xe tại châu Âu, hãng đã làm tăng tổng số xe bị thu hồi lên 8 triệu chiếc, gần bằng số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong năm 2009.

Theo thông báo mới nhất, Toyota có thể thu hồi 180.000 xe tại Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ Latinh lắp đặt cùng loại bàn đạp ga với các xe bị thu hồi tại Bắc Mỹ và châu Âu thời gian qua. Dòng xe bị thu hồi gồm Avalon 2005-2010 và Sequoia 2009-2010.

Không chỉ xe hạng trung bị thu hồi mà cả xe hạng sang của Toyota như Hybrid Prius và Lexus cũng gặp sự cố khiến các nhà chức trách phải điều tra.

Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết từ tháng 12-2009 đến tháng 1-2010, có 13 trường hợp phản ánh thắng xe Prius mất tác dụng đột ngột. Nhiều ý kiến tương tự cũng được ghi nhận tại Mỹ. Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ đã nhận được báo cáo về 102 sự cố liên quan đến thắng xe Prius. Ngoài ra, dòng xe Lexus cũng gặp sự cố tăng tốc đột ngột.

Một quan chức thuộc Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết Washington đang cân nhắc việc xử phạt Toyota sau sự cố thu hồi xe hàng loạt này.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn // AP // BBC)

  • 4,3 triệu việc làm do doanh nghiệp tư nhân tạo ra
  • Doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về kinh doanh
  • Apple - Google: Từ đồng minh trở thành đối thủ
  • Nhà máy thuộc da sinh học hoạt động
  • Doanh nghiệp xây dựng sẽ được bù trượt giá
  • Tập đoàn CMC đầu tư 200 tỷ đồng vào hạ tầng viễn thông
  • Saigontourist sẽ lập công ty liên doanh ở Campuchia
  • Vinaconex: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng