Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Traphaco: “Sao” ngành dược

Sản xuất thuốc trên dây chuyền của Traphaco

Sau hơn 10 năm thành lập, Traphaco nằm trong Top 10 DN dược hàng đầu VN; có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, có nhà máy sản xuất thuốc chữa bệnh công nghệ hiện đại, công suất lớn nhất phía Bắc VN. Traphaco cũng là thương hiệu ngành dược nhiều năm liền đạt giải Sao Vàng đất Việt.

Phát huy lợi thế tự nhiên

Trên cơ sở thế mạnh của VN là nguồn dược liệu phong phú cùng với tri thức Đông Y ngàn đời, Traphaco không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, hợp tác rộng rãi với các nhà khoa học, tổ chức nghiên cứu... Cty đã phối hợp với Viện Công nghệ sinh học - Viện khoa học VN nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ sinh học vào sản xuất các sản phẩm nhằm tạo ra các sản phẩm có tính năng ưu việt hơn và hiệu quả hơn trong sử dụng và điều trị. Đặc biệt ứng dụng vào công nghệ chiết cao lá Actiso: Diệt men phân huỷ các polyphenol, bảo tồn hoạt tính của các polyphenol có trong Actiso. Traphaco còn là DN tiên phong trong việc đề xuất và phối hợp với Viện Dược liệu và các viện, trường thực hiện đề tài cấp Nhà nước “Xây dựng một số quy trình sản xuất dược liệu sạch và chế biến sạch để bào chế một số chế phẩm chất lượng cao”. Đây là tiền đề để sản xuất các sản phẩm từ dược liệu sạch, an toàn, hiệu quả. Kết quả của đề tài đã và đang được ứng dụng để sản xuất một số sản phẩm như cao actiso, viên bao đường Boganic, Hoạt huyết dưỡng não, viên Sáng mắt

Từ một vài chế phẩm ban đầu, hiện tại, Traphaco đã sản xuất được hơn 130 sản phẩm và được đăng ký bảo hộ ở trên 20 quốc gia. So với các công ty dược phẩm trong nước TRAPHACO là một trong những công ty dược hàng đầu về quy mô hoạt động và thiết bị công nghệ hiện đại. Theo bà Vũ Thị Thuận - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ cty: Hiện đại hoá y học cổ truyền, phát huy tinh hoa dân tộc trên cơ sở máy móc kỹ thuật hiện đại và xuất khẩu thành công sản phẩm ra nước ngoài là một bước đột phá của Traphaco. Quốc gia nào cũng có những rào cản kỹ thuật khắt khe đối với sản phẩm thuốc và Traphaco đã và sẽ tiếp tục vượt qua. Để làm được điều đó chúng tôi đã áp dụng hệ thống tiêu chuẩn GMP- WHO và GSP/GLP- ASEAN đồng thời áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000, Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và áp dụng hệ thống 5S của Nhật Bản.

Với những công trình nghiên cứu khoa học mang tính ứng dụng cao và hữu ích cho ngành y, Traphaco đã đạt được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đặc biệt tập thể nữ của Traphaco do TGĐ Vũ Thị Thuận đứng đầu đã được nhận giải thưởng Kovalepxkaia năm 2005. Thương hiệu Traphaco nhiều năm liền đạt giải Sao Vàng đất Việt.

Đầu tư theo chiều sâu

Bà Vũ Thị Thuận cho biết, định hướng chiến lược của Cty là tiếp tục tạo ra những bước đột phá về công nghệ nhằm ứng dụng các sản phẩm từ thiên nhiên vào sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá trị cao, hiệu lực tốt. Từ đó phát hiện và khai thác được giá trị đích thực của nguồn tài nguyên dược liệu VN phục vụ cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Traphaco luôn chú trọng công tác sử dụng hiệu quả, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên. Điều này không chỉ giúp công ty chủ động về nguồn nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm, giúp người bệnh giảm gánh nặng chi phí điều trị mà còn tạo việc làm thu nhập cao cho hàng trăm nông dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu vùng xa. Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục, tuyển dụng đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực, mở rộng hợp tác, tiếp tục đổi mới công nghệ, thiết bị hiện đại, phát triển mạng lưới phân phối, đảm bảo tốc độ tăng trưởng cao (trung bình 35%/năm) để không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn hướng tới mục tiêu xuất khẩu, khẳng định thương hiệu Traphaco ở các nước trong khu vực và thế giới.

Với những kết quả đã đạt được, Traphaco dự kiến năm 2010 tổng doanh thu đạt 900 tỷ đồng, trong đó hàng sản xuất và độc quyền phân phối là 668 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2009. Hàng xuất nhập khẩu ủy thác, bán lẻ nguyên phụ liệu, khai thác bán lẻ đạt 232 tỷ. Lợi nhuận sau thuế tăng ít nhất 20% so với năm 2009, dự kiến chi trả cổ tức năm 2010 là 20%. Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án trả cổ tức còn lại năm 2009 bằng cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ là 20%.

Traphaco cũng tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô, tăng năng lực sản xuất đảm bảo tăng trưởng lâu dài: xây dựng dự án đầu tư nhà máy công nghệ cao có diện tích 4,6 ha tại xã Tân Quang-Văn Lâm - Hưng yên, nâng cấp và xây dựng lại Văn phòng 75 Yên Ninh. Cty còn phát triển 5 đại lý thành chi nhánh tại các tỉnh tạo ra mô hình quản lý tối ưu các chi nhánh bán hàng. Không chỉ có vậy, Traphaco còn phát triển kênh phân phối tại miền Nam đảm bảo mục tiêu bán hàng đạt tốc độ tăng trường 50% năm 2010.

(Theo Phan Nam // Diễn đàn doanh nghiệp)

  • Saigon Co.op từng bước vươn ra khu vực và thế giới
  • Cty TNHH MTV Thanh niên: Sức bật tuổi 20
  • Công ty TNHH Thanh Huyền: Nỗ lực phát triển
  • Đại hội cổ đông thường niên năm 2010 Tập đoàn công nghệ CMC kết thúc tốt đẹp
  • Nhà mạng bí mật khuyến mãi
  • Cty CP Thép Sao Biển: Hàng Việt chất lượng ngoại
  • Viettel đưa ra 3 gói cước mới và đồng loạt nâng cấp băng thông dịch vụ FTTH và ADSL
  • Outsourcing việc phân phối?
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao