Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Trụ sở khu vực của Piaggio sẽ chuyển sang Việt Nam

Ông Costantino Sambuy
Công ty Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe Vespa S, là dòng xe Vespa thứ hai được sản xuất tại Việt Nam, sau Vespa LX. Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam khẳng định quyết tâm định vị Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm tại châu Á của Piaggio.

Mẫu xe Vespa S sẽ dành riêng cho thị trường Việt Nam, thưa ông?

Đúng vậy. Trong cam kết của chúng tôi, những mẫu xe sản xuất tại Nhà máy Piaggio Việt Nam trước hết sẽ dành cho thị trường Việt Nam. Tiếp theo, chúng tôi dự định sẽ xuất khẩu Vespa S sang một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á, sau đó sẽ xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Xuất khẩu các mẫu xe sản xuất tại Việt Nam sang Mỹ là kế hoạch mà Chủ tịch Tập đoàn Piaggio đã công bố.

Piaggio Việt Nam từng công bố công suất của nhà máy sẽ khoảng 100.000 xe/năm. Với mẫu sản phẩm mới, Piaggio Việt Nam sẽ tăng công suất nhà máy trong một tương lai gần?

Trên thực tế, gần đây, chúng tôi đã nâng gấp đôi công suất nhà máy cũng như tăng gấp đôi diện tích nhà xưởng của nhà máy đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Với Vespa S và Vespa LX sản xuất tại Nhà máy Piaggio Việt Nam có giá cả cạnh tranh. Liệu Piaggio Việt Nam có ý định “phổ cập hoá” các dòng xe Vespa tại thị trường Việt Nam

Không hẳn như vậy. Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường xe máy tại Việt Nam được chia làm ba phân khúc rõ rệt: phân khúc cho các dòng xe phổ thông, phân khúc cho các dòng xe xịn nhập khẩu và phân khúc tầm trung. Với kết quả hoạt động như hiện nay, chúng tôi sẽ là nhà cung cấp các dòng xe tiên phong trong phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam

Thị phần của Piaggio Việt Nam gia tăng nhanh chóng sau chưa đầy một năm nhà máy của Piaggio tại Việt Nam khai trương. Ông có cảm thấy hài lòng?

Nếu chỉ tính trong phân khúc thị trường của dòng xe cấp cao, chúng tôi tự hào rằng đã chiếm tới 80% thị trường. Nhưng chúng tôi đầu tư và hoạt động ở Việt Nam không chỉ vì mục tiêu phải chiếm lĩnh một thị phần nào đó, mà còn làm thế nào để các dòng xe Vespa ngày càng trở nên hợp túi tiền với nhiều người dân Việt Nam hơn nữa.

Điều này đồng nghĩa với việc Piaggio Việt Nam đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các dòng xe sản xuất tại Việt Nam, thưa ông?

Đối với xe Vespa LX, tỷ lệ nội địa hoá là 70%. Đối với Vespa S, do mới bắt đầu sản xuất, nên tỷ lệ nội địa hoá thấp hơn chút ít. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng tỷ lệ nội địa hoá của Piaggio Việt Nam.

Các nhà cung cấp nội địa liệu có đáp ứng tốt nhu cầu chất lượng của Piaggio Việt Nam?

Thực tế, nhiều bộ phận căn bản của các xe Vespa sản xuất tại Việt Nam, do các nhà cung cấp phụ tùng nội địa sản xuất. Chúng tôi nhận thấy rằng, ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam vẫn còn cần nhiều hỗ trợ từ cả phía Chính phủ và các các nhà sản xuất, đặc biệt là các nhà sản xuất nước ngoài. Nguyên tắc của chúng tôi là đồng hành với các nhà cung cấp phụ tùng của mình để cùng nhau tháo gỡ khó khăn. Chúng tôi tin tưởng rằng, các nhà sản xuất phụ tùng của Việt Nam sẽ lớn mạnh nhanh chóng.

Cuối năm 2009, Chủ tịch Tập đoàn Piaggio tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của Tập đoàn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ Singapore sang Việt Nam. Quá trình này hoàn tất chưa, thưa ông?

Có thể nói, quá trình chuyển văn phòng khu vực từ Singapore về trụ sở Piaggio Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc gần như đã hoàn tất. Hiện tại, chúng tôi đang thực hiện nốt phần đào tạo cho  đội ngũ nhân viên của mình, đồng thời triển khai kế hoạch thiết lập trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam. Đây sẽ là trung tâm R&D thứ tư của Piaggio trên toàn cầu, sau các trung tâm tại Italy, Tây Ban Nha và Trung Quốc. Như vậy, công việc phía trước của chúng tôi còn rất nhiều, nhưng hy vọng cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn tất.

(Theo Song Ngọc // Báo đầu tư)

  • Toyota nhất trí với mức phạt 16,4 tỷ USD?
  • Wal-Mart tái lập ngôi vương doanh nghiệp Mỹ
  • Viva Macau chính thức đóng cửa tại Việt Nam
  • Tập đoàn Tân Hiệp Phát chính thức công bố vận hành hệ thống SAP ERP
  • Toyota có thể nhận án phạt tiền thứ hai từ Mỹ
  • Xây dựng nhà máy thuỷ điện Suối Cái
  • Samsung tham vọng đứng đầu thế giới về máy giặt
  • Lợi nhuận của Intel đạt mức kỷ lục trong quý I
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao