Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Từ tâm huyết của những chuyên gia dinh dưỡng Hà Lan

Tại Hà Lan – một trong những nước phát triển nhất thế giới về công nghiệp sữa, niềm đam mê sâu sắc và tâm huyết của những chuyên gia với sữa là khởi đầu cho chất lượng vượt trội, nền tảng khoa học vững chắc, công nghệ tiên tiến hiện đại.

Được ưu đãi bằng những điều kiện tự nhiên về chăn nuôi, người Hà Lan từ hàng trăm năm trước đã khám phá ra rằng sữa là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất nhất vốn có trong thiên nhiên. Sữa chứa đầy đủ chất đạm, béo, vitamin, chất khoáng và đường lactose cấu tạo nên cơ thể đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cho con người, phục vụ sức khoẻ và cuộc sống của họ. Hiểu được căn cơ đó của sữa, các chuyên gia dinh dưỡng của Hà Lan đã đặt ra mục tiêu hành động cho mình là khám phá hết những lợi ích của sữa để cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng nhất. Và họ dành tất cả niềm đam mê lẫn nhiệt huyết cho việc này như một chuyên gia dinh dưỡng tại đây đã từng nói: “Thậm chí nếu như chúng ta đã biết rất nhiều thứ về sữa rồi thì cũng vẫn còn cả một kho tàng những khả năng tiềm ẩn khác từ sữa cho chúng ta tìm hiểu và xem xét các khả năng ứng dụng để đưa vào trong sản phẩm”.

Tại những viện nghiên cứu, trung tâm dinh dưỡng hàng đầu của Hà Lan, các chuyên gia dinh dưỡng ngày đêm miệt mài tìm tòi và nghiên cứu về sữa. Mỗi người đều chuyên về một lĩnh vực khác nhau và họ tập trung phát triển khoa học miễn dịch – nghiên cứu chuyên sâu về các hệ thống miễn dịch và về hoá sinh học – tìm hiểu mối quan hệ tương tác giữa các thành phần hoá học như  protein và đường, để từ đó họ có thể hiểu sữa tác động như thế nào đối với cơ thể con người và tương tác ra sao với các dưỡng chất khác từ nhiều nguồn thực phẩm như thịt, trứng, rau quả…

Ngoài ra, các chuyên gia cũng tiến hành các nghiên cứu về cảm quan và người tiêu dùng, phát triển các phương thức để đo lường và báo cáo một cách khách quan về hương vị và sự ưa thích của người tiêu dùng ở các quốc gia khác nhau; về các khía cạnh dinh dưỡng cũng như sức khoẻ. Động lực nghiên cứu theo Tjeerd Jongsma, giám đốc viện nghiên cứu của FrieslandCampina – một trong những tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu Hà Lan – chia sẻ là: “Chúng tôi muốn trở thành những chuyên gia về sữa bằng cách tích luỹ kiến thức về sữa và khám phá ra các ứng dụng có thể áp dụng đối với các nguyên liệu sữa”. Không chỉ chú trọng việc nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, các chuyên gia dinh dưỡng của Hà Lan còn đặt nhiều tâm huyết trong việc nghiên cứu các ứng dụng mới nhằm cải tiến quá trình sản xuất sữa, ví dụ như công nghệ màng lọc, công nghệ bảo quản, công nghệ làm khô và bốc hơi nhằm đưa đến một tương lai tốt đẹp cho ngành sữa của Hà Lan nói riêng và ngành sữa thế giới nói chung.

Cùng chung tâm huyết với các chuyên gia dinh dưỡng Hà Lan, các chuyên gia dinh dưỡng của Cô gái Hà Lan, thuộc tập đoàn FrieslandCampina tại Việt Nam đã xây dựng “Chương trình phát triển ngành sữa Việt Nam” với số vốn đầu tư ban đầu là 6,6 triệu USD nhằm mang đến những điều có ích cho cộng đồng. Chương trình không chỉ giúp ngành sữa của Việt Nam phát triển mà còn góp phần mang đến nguồn sữa tươi ngon nhất cho khách hàng của Cô gái Hà Lan.

Chương trình phát triển ngành sữa (CTPTNS) được triển khai từ tháng 9.1995, tập trung vào việc hỗ trợ những hộ nông dân nhỏ; cải thiện cơ sở hạ tầng của mạng lưới thu mua sữa để người nông dân có thể bán sữa trực tiếp cho công ty. Cô gái Hà Lan đã thành lập 44 điểm thu mua sữa nằm rải rác ở các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh và TP.HCM. Thêm vào đó, công ty đã xây dựng bốn trung tâm làm lạnh, sữa thu mua được làm lạnh tại đây trước khi được vận chuyển về nhà máy chế biến của Cô gái Hà Lan. Hiện nay, có khoảng 2.600 hộ chăn nuôi bò sữa tham gia vào CTPTNS và cung cấp khoảng 160 tấn sữa tươi mỗi ngày với chất lượng sữa không ngừng nâng cao. Cô gái Hà Lan là công ty đầu tiên thực hiện việc chi trả chất lượng sữa thêm vào dựa trên giá sữa chuẩn, nhằm khuyến khích nông dân sản xuất sữa với chất lượng cao. Bên cạnh đó, Cô gái Hà Lan còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ và thường xuyên tổ chức những lớp tập huấn cho nông dân. Mục tiêu chính của tập huấn là nâng cao khả năng hiểu hiết của người nông dân về lợi ích chung của việc đạt được chất lượng sữa cao, từ đó tăng cường kiến thức và kỹ năng cho người nông dân để cải thiện chất lượng sữa.

Ngoài ra, theo cam kết, Cô gái Hà Lan sẽ luôn hỗ trợ ngành chăn nuôi bò sữa thông qua các hoạt động khuyến nông hữu hiệu nhằm hướng đến ngành chăn nuôi bò sữa có hiệu quả trong khu vực. Cô gái Hà Lan khuyến khích phát triển một cách bền vững các trang trại có quy mô lớn nhằm hướng đến ngành sản xuất sữa bò tươi có chất lượng, sản lượng cao và cạnh tranh để sử dụng một cách tốt nhất tài nguyên, nguồn vốn và nhân lực. Xa hơn, thông qua CTPTNS này, Cô gái Hà Lan mong muốn được hợp tác với các tổ chức, dự án... có liên quan để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc phát triển ngành sữa Việt Nam.

Bằng tâm huyết và nỗ lực không ngừng, các chuyên gia dinh dưỡng Cô gái Hà Lan tin tưởng rằng sự đầu tư chính đáng sẽ mang lại những lít sữa thơm ngon nhất cho người tiêu dùng Việt Nam, chia sẻ cùng họ những giá trị hiếm có của nguồn dinh dưỡng ưu việt nhất từ tự nhiên.

(Theo Nguyễn Trân // SGTT Online)

  • SJC đạt hơn 3,3 tỷ USD doanh thu năm 2009
  • S-Fone ra mắt dịch vụ tự thu âm trên điện thoại
  • Ra mắt Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam
  • Các tập đoàn, tổng công ty đóng góp 40% giá trị GDP hàng năm
  • Mánh khóe Google?
  • Google rút khỏi Trung Quốc - Có lợi cho chủ nhà
  • Tăng trưởng gấp 3 - Bài toán khó của các tập đoàn
  • Doanh nghiệp trước áp lực lãi vay
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao