Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vietnam Airlines chính thức gia nhập Sky Team: Bay trên tầm cao mới

Tối 10-6, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ gia nhập chính thức Liên minh Hàng không toàn cầu (Sky Team) của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Đến dự, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sự kiện gia nhập Sky Team đánh dấu bước phát triển quan trọng của Vietnam Airlines, góp phần tích cực vào thành tựu chung của đất nước trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thủ tướng mong rằng, bên cạnh lợi ích của các hãng, hành khách trong nước và quốc tế sẽ được cung cấp dịch vụ vận chuyển tốt hơn trong thời gian tới...

Sau khi gia nhập Sky Team, vị thế của Vietnam Airlines được nâng lên.

Khẳng định thương hiệu hàng đầu khu vực

Sky Team thành lập ngày 22-6-2000 với 4 thành viên gồm Aeroméxico, Air France, Delta Airlines và Korean Air. Tại buổi họp báo chiều 10-6, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết, ngay từ năm 1998, Tổng Giám đốc Air France đã có thư mời Vietnam Airlines tham gia với tư cách thành viên sáng lập, nhưng với yêu cầu phải mở rộng, hoàn thiện mạng lưới đường bay, hệ thống dịch vụ… nên hãng chưa tham gia. Năm 2008, Vietnam Airlines tiếp tục được mời gia nhập liên minh. Ngày 15-4-2009, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận cam kết gia nhập liên minh. Hơn 1 năm qua, Vietnam Airlines đã hết sức nỗ lực để hoàn thiện hệ thống dịch vụ phục vụ hành khách: đặt chỗ, giữ chỗ, kiểm soát hành khách lên tàu bay, mở rộng mạng lưới đường bay… đáp ứng đủ điều kiện trở thành thành viên chính thức của liên minh hàng không hàng đầu thế giới này. Hàng loạt đường bay nội địa, quốc tế mới của Vietnam Airlines đã đi vào khai thác.

Trong bối cảnh hàng không thế giới gặp nhiều khó khăn, Hãng vẫn đạt mức tăng trưởng tốt, hệ số sử dụng ghế luôn đạt 73-74%; tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp hơn nhiều so với mức trung bình thế giới. Sau khi kiểm tra, đánh giá chính thức vào tháng 5-2010, SkyTeam đã thông qua tư cách thành viên cho Vietnam Airlines. Việc gia nhập SkyTeam là sự khẳng định uy tín, thương hiệu, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của hãng. Hiện, mạng đường bay của Sky Team đã tỏa đến 850 điểm tại 169 quốc gia trên thế giới. Đây là điều kiện thuận lợi cho Vietnam Airlines bay cao hơn, xa hơn trên bầu trời quốc tế. Về phía mình, Sky Team cũng đánh giá rất cao vai trò, vị thế của Vietnam Airlines. Theo Chủ tịch Sky Team, ông Leo M.van Wijk, châu Á là một thị trường phát triển chiến lược của Sky Team. Vietnam Airlines trở thành thành viên chính thức sẽ góp phần quan trọng cho việc thực hiện các mục tiêu của liên minh.

Hành khách sẽ được hưởng lợi nhiều hơn

Theo Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh, việc gia nhập liên minh sẽ đem lại lợi ích cho từng thành viên. Vietnam Airlines sẽ bổ sung vào mạng lưới đường bay của Sky Team 75 tuyến với 20 điểm đến trong nước, 26 điểm đến quốc tế. Mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, phát triển nhiều đường bay mới thực sự đem lại nhiều lợi ích cho liên minh. Ngược lại, Hãng sẽ được các thành viên khác hỗ trợ thâm nhập nhiều điểm đến quốc tế trên thế giới. Tuy nhiên, hành khách mới thực sự được hưởng lợi nhiều nhất. Khi trở thành thành viên chính thức của Sky Team, hành khách của Vietnam Airlines sẽ được hưởng những dịch vụ thuận tiện, đồng nhất với tiêu chuẩn quốc tế trên mạng đường bay bao phủ tới 850 điểm đến tại 169 quốc gia của liên minh.

Khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines được cộng điểm và trả thưởng khi đi trên tất cả các chuyến bay của các hãng thành viên khác. Khách hàng của các hãng thành viên khác trong liên minh cũng sẽ được hưởng quyền lợi tương tự khi đi trên máy bay của Vietnam Airlines… Việc đặt chỗ, mua vé của hành khách sẽ thuận lợi hơn nhiều nhờ hệ thống thông suốt của liên minh. Giá vé của Vietnam Airlines sẽ được xem xét điều chỉnh ở mức hợp lý. So sánh với nhiều hãng khác ở độ dài đường bay, thời gian bay, hiện giá vé của Hãng không cao hơn. Như để chứng minh quan điểm đó, Vietnam Airlines giảm 10% giá vé trên tất cả các tuyến cho hành khách đặt mua vé trực tuyến trong ngày 10-6.
 
- Vietnam Airlines là thành viên chính thức thứ 10 của Sky Team sau: Aeroflot, Aeroméxico, Air France, Alitalia, China Southern, Czech Airlines, Delta Airlines, KLM Royal Dutch Airlines, Korean Air. Liên minh này còn 2 thành viên liên kết là Air Europa và Kenya Airways.
- Mỗi ngày, các hãng trong liên minh thực hiện hơn 13 nghìn chuyến bay, phục vụ 393 triệu lượt hành khách/năm.
- Vietnam Airlines hiện có 70 máy bay hiện đại, dự kiến đến năm 2015 sẽ nâng lên 115 chiếc và 165 chiếc vào năm 2020.

(Theo HNM online)

  • Microsoft Office 2010 đã phát hành trên toàn thế giới
  • Lotte Mart đầu tư 5 tỷ USD xây dựng 30 trung tâm thương mại
  • Công ty Vitranschart - Sản xuất, kinh doanh đi đôi với thân thiện môi trường
  • Hỗ trợ 65% vốn khi mua căn hộ chung cư cao cấp Mulberry Lane
  • Vertu- Ascent 2010: Bản lĩnh và hiện đại
  • Viettel: Chế tạo thành công máy điện thoại chuyên dụng cho ngư dân
  • EVN sẽ mua nếu Nhà nước trợ giá
  • EVN: 6 tháng, điện mua ngoài tăng 37,45%
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao