Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vietnam Airlines tăng chuyến, vé khuyến mại giá sốc

 
Boeing 777. (Ảnh: Internet)

Sau gần 2 năm chống chọi với khủng hoảng kinh tế, dịch cúm H5N1, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airrlines) đang hy vọng năm 2010 sẽ là thời điểm phục hồi của thị trường hàng không.

Do đó, bắt đầu từ tháng 10 này, ngoài việc triển khai tăng tải cung ứng tại một số thị trường, đường bay trọng điểm, Vietnam Airlines sẽ tung ra vé khuyến mại rẻ chưa từng có.

Tăng chuyến bay

Theo ông Lê Hoàng Dũng, Phó Chánh Văn phòng - Đối ngoại (Vietnam Airlines), nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường trong năm 2010, bắt đầu từ ngày 25/10/2009 đến 27/3/2010, Vietnam Airlines sẽ triển khai tăng tải cung ứng tại một số thị trường, đường bay trọng điểm.

Theo đó, hãng sẽ tập trung tăng tải trên các tuyến đường bay đi châu Âu như Hãng tăng tần suất các đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Paris, Pháp, từ 7 lên 8 chuyến/tuần và đi Franfurt, Đức, từ 5 lên 6 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 777.

Đối với các đường bay đi châu Á, Vietnam Airlines cũng sẽ tăng tần suất trên đường bay Thành phố Hồ Chí Minh đi Bangkok, Thái Lan, từ 7 lên thành 14 chuyến/tuần (thêm 1 chuyến/ngày vào buổi chiều) bằng máy bay A321, bắt đầu từ ngày 1/12.

Đồng thời, hãng cũng tăng tải trên các đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đến Pusan, Hàn Quốc, từ 7 lên 10 chuyến/tuần từ tháng 10 này và 12 chuyến/tuần từ tháng 2/2010; Hà Nội-Côn Minh, Trung Quốc, từ 4 lên 5 chuyến/tuần.

Ngoài ra, vào ngày 10/10 tới, hãng còn mở đường bay Hà Nội-Fukuoka, Nhật Bản.

Đối với các đường bay nội địa, so với cùng kỳ năm 2008, Vietnam Airlines cũng tăng tải 20% trên đường bay Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh, 15% trên các đường bay Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng.

Từ tháng 1/2010, hãng tăng tần suất đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hải Phòng từ 3 lên 4 chuyến/ngày, đến Vinh từ 2 lên thành 3 chuyến/ngày và đến Phú Quốc tăng lên 10 chuyến/ngày.

Giảm giá vé tuyến nội địa

Ông Dũng cũng cho biết dự báo, trong 4 tháng (từ tháng 9 đến tháng 12) khách nội địa sẽ tăng trưởng ở mức 15% so với cùng kỳ, đạt trên 1,8 triệu lượt; khách quốc tế đang có dấu hiệu bắt đầu hồi phục nhưng vẫn giảm 7%, đạt trên 1 triệu lượt. Tổng lượng khách trong 4 tháng cuối năm nay sẽ đạt gần 2,9 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến cả năm nay, hãng sẽ vận chuyển 9 triệu lượt, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2008.

Theo đó, nhằm thu hút khách đi máy bay và kích cầu du lịch nội địa, hôm nay (1/10), Vietnam Airlines triển khai chương trình Free and Easy dành cho một số đường bay nội địa với các mức giá hấp dẫn.

Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12 và áp dụng cho các điểm đến bao gồm Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Các mức giá trong chương trình sẽ gần 2,2 triệu đồng đến gần 5,9 triệu đồng tùy theo hành trình, bao gồm giá vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, 2 đêm nghỉ tại khách sạn 4-5 sao có ăn sáng, xe đưa đón khách hai chiều giữa khách sạn và sân bay tại điểm đến (giá chưa bao gồm các khoản thuế, phụ phí mùa cao điểm và các lệ phí khác).

Ngoài ra, chương trình có giá dành cho dịch vụ cao cấp với vé máy bay hạng Thương gia, phòng nghỉ hạng sang tại khách sạn 4 hoặc 5 sao.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chính sách kích cầu của Chính phủ, Vietnam Airlines đã và tiếp tục phối hợp với các công ty du lịch đưa ra những mức giá hấp dẫn, giảm tới hơn 50% so với giá vé phổ thông, để kết hợp thành sản phẩm du lịch trọn gói tới tất cả các điểm nội địa mà Việt Nam có mạng đường bay.

Ngoài chiêu “hạ giá” bất ngờ để kích cầu du lịch này, hãng cũng đang có giá vé chặng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 900.000 đồng/lượt/khách; Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng và ngược lại 500.000 đồng/lượt/khách; Hà Nội-Đồng Hới 250.000 đồng/lượt/khách./.
 
(TTXVN/Vietnam+)

 

  • Skandy Land đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong
  • 200 doanh nhân Quảng Đông khảo sát thị trường VN
  • Gazprom muốn thống lĩnh thị trường khí đốt
  • 10 triệu USD đẩy mạnh cung cấp giống rau củ
  • DHL-GF ra mắt tuyến vận tải qua biên giới Trung Quốc – Việt Nam
  • Fuhrlaender sẽ sản xuất tua-bin điện gió tại Việt Nam
  • Nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp môi trường
  • GM cùng đối tác Ấn Độ sản xuất xe điện giá rẻ
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao