Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vinatech chuyển giao công nghệ sản xuất khoai tây chiên

- Siêu thị Công nghệ Vinatech, Trung tâm Thông tin khoa học - công nghệ (Cesti) kết hợp cùng Vinatech Corp vừa tổ chức hội thảo giới thiệu về dây chuyền sản xuất khoai tây chiên của PPM Technologies (Hoa Kỳ).

Quy trình sản xuất của PPM Technologies hoàn toàn khép kín gồm: máy bóc vỏ, máy cắt lát, máy ly tâm, lò chiên, băng chuyền lưới để vận chuyển và làm ráo dầu, băng chuyền làm nguội, thiết bị đóng gói, thiết bị hàn; thùng chứa giỏ, bao bì.

Theo nhận định của các chuyên gia, công nghệ này sẽ cung cấp cho thị trường VN một hướng mới để chế biến các sản phẩm từ khoai tây, tạo mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao. Trước đó, Vinatech và PPM Technologies đã cùng ký vào hợp đồng để Vinatech làm đại lý chuyển giao công nghệ sản xuất khoai tây chiên (bánh snack) tại Việt Nam.

TH.Minh

HP đưa ra thị trường loạt sản phẩm mới

(SGGP).- Công ty HP VN vừa giới thiệu sản phẩm HP Officejet Pro K5400dn được nâng cấp hệ thống in mạng, in hai mặt tự động nhằm tiết kiệm chi phí in ấn cho người sử dụng.

Dịp này, công ty áp dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng trên toàn quốc với quà tặng, phiếu mua hàng tại hệ thống ST Citimart, trị giá 350.000 – 450.000 đồng cho khách hàng mua máy HP Officejet Pro K5300, HP Officejet Pro K5400dn. Chương trình được áp dụng đến hết ngày 31-1-2009.

H.Minh

VDC2 hướng dẫn cài đặt mail domain @hcm.vnn.vn

(SGGP).- Trung tâm Điện toán - Truyền số liệu Khu vực 2 (VDC2) vừa phát hiện sự cố trong việc truy cập mail có domain @hcm.vnn.vn của khách hàng tại khu vực phía Nam, đã gây ảnh hưởng đến liên lạc của nhiều khách hàng.

Theo thông tin từ bộ phận kỹ thuật của VDC2, hiện tại hệ thống mail này đã trở lại hoạt động bình thường. Trong trường hợp vẫn còn gặp trục trặc với hệ thống mail, khách hàng có thể truy cập trang http://vdc2.com, vào mục hỗ trợ kỹ thuật – cài đặt mail @hcm.vnn.vn để nhận được trợ giúp cần thiết.

TH.Liêm

72 nghiên cứu về cơ học vật rắn

(SGGP).- Hội Cơ học vật rắn biến dạng VN, Phòng Thí nghiệm Cơ học vật rắn (ĐH Bách khoa Paris, Pháp) và một số trường ĐH VN đã phối hợp tổ chức Hội thảo quốc tế cơ học vật rắn biến dạng (từ ngày 27 đến 28-11) tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. Có 72 báo cáo khoa học về 3 lĩnh vực gồm các phương pháp tính toán, cơ học vật liệu và kết cấu composite, cơ học vật rắn trong kỹ thuật đã được trình bày tại hội thảo.

Đây là diễn đàn cho các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực cơ học vật rắn, đồng thời giúp các trường trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, phát triển nghiên cứu khoa học.

T.HÙNG

Nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ tại các trường ĐH

(SGGP).- Bộ KH-CN, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT) và Sở KH-CN TPHCM vừa tổ chức hội thảo hoàn thiện mô hình tổ chức và quản lý SHTT tại các trường ĐH, viện nghiên cứu. Gần 100 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, trường ĐH, viện nghiên cứu đã cùng thảo luận về các mô hình xây dựng tổ chức, quản lý SHTT; các biện pháp ngăn ngừa, giải quyết tranh chấp khiếu nại.

Bên cạnh đó, hội thảo còn là dịp để nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp và cộng đồng, từ đó tạo ra sự gắn kết trong thực thi quyền SHTT.

TH.MINH

ViewSonic cam kết kinh doanh theo phương châm bảo vệ môi trường

Tập đoàn ViewSonic vừa phát động chiến dịch cam kết hoạt động kinh doanh theo phương châm bảo vệ môi trường. Với những sản phẩm tiết kiệm năng lượng và chu trình tái chế giúp giảm lượng chất thải của sản phẩm phế liệu, ViewSonic hướng đến việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tất cả những màn hình của ViewSonic đều được dán nhãn tiêu chuẩn ENERGY STAR, và những màn hình xuất xưởng từ tháng 7-2008 đều có chế độ tiết kiệm, giúp giảm đến 56% năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, công nghệ LCD trong các sản phẩm của ViewSonic tiêu thụ ít hơn 40% năng lượng so với màn hình plasma cùng loại.

ViewSonic cũng nhận được chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng môi trường ISO 14001 và khuyến khích khách hàng đóng góp những sản phẩm cũ đã qua sử dụng bằng chương trình “Tái chế + Bán lại” của ViewSonic.

ViewSonic đã được nhận chứng chỉ Bạc EPEAT với 30 sản phẩm màn hình của mình, giải thưởng dành cho những sản phẩm chứa ít nguyên liệu gây hại môi trường như không chứa chì, chất độc hại và độ tiêu thụ năng lượng thấp.

(Theo Sài gòn giải phóng )

  • Đoàn doanh nghiệp bang Sachsen (CHLB Đức) tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng
  • 80.000 tấn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ vào cảng Dung Quất
  • Nguyễn Kim trở thành nhà bán lẻ chiến lược của Intel
  • đạt tổng doanh thu 13.087 tỷ đồng
  • Cơ cấu lại bộ máy điều hành của Jestar Pacific Airlines
  • Công ty cổ phần cơ khí Phú Lợi: Những bước đột phá trong lĩnh vực kinh doanh
  • ICD sóng thần: Cảng xuất nhập khẩu hàng hóa hiện đại
  • HGC – EVNTelecom hợp tác cung cấp dịch vụ mạng riêng ảo IP VPN
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao