Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

Vinatex mart hướng tới mô hình tập đoàn bán lẻ hàng đầu

Công ty Kinh doanh hàng thời trang Việt Nam (thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam - Vinatex), đơn vị sở hữu hệ thống bán lẻ mang thương hiệu Vinatex mart, công bố chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty nhà nước sang công ty TNHH một thành viên theo Luật Doanh nghiệp. Tên gọi mới là Công ty TNHH một thành viên Thương mại thời trang Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thương mại thời trang dệt may Việt Nam cho biết, đây là cơ hội để Công ty kiện toàn tổ chức bộ máy, xem xét lại quy trình hoạt động.

Theo bà Hương, trước đây, dù Luật Doanh nghiệp nhà nước đã có những điều khoản quy định khá rõ ràng về trách nhiệm, nhưng trong nhiều năm qua, bất chấp kết quả kinh doanh của khối doanh nghiệp này rất đáng phải xem xét, nhưng hầu như không có một lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước nào phải gánh chịu trách nhiệm về vấn đề này.

Còn giờ đây, khi đơn vị chuyển sang hoạt động theo mô hình mới, lãnh đạo các công ty thành viên phải biết rằng, trách nhiệm bảo toàn và phát triển đồng vốn được chủ sở hữu (là công ty mẹ) là cụ thể, trực tiếp, thay vì điều vẫn được mọi người hiểu chung chung là “vốn nhà nước” như trước đây.

Liên quan đến việc cải tổ bộ máy và quản trị doanh nghiệp, bà Hương cho rằng, chuyển đổi mô hình hoạt động là dịp để doanh nghiệp nhìn lại mình, cải tổ dài hơi và toàn diện phương thức quản trị, từ vấn đề nhân sự đến quy chế hoạt động… Mô hình mà Công ty TNHH một thành viên Thương mại thời trang dệt may Việt Nam hướng tới là, tinh giản bộ máy một cách gọn nhẹ nhất, bố trí công việc phù hợp với từng vị trí, để nhân viên có thể phát huy thế mạnh, hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty.

Ông Vũ Đức Giang, Tổng giám đốc Vinatex cho biết, Vinatex sẽ phát triển Vinatex mart thành tập đoàn bán lẻ nằm trong top 3 hệ thống bán lẻ Việt Nam, dẫn đầu trong kinh doanh hàng dệt may thời trang. Các siêu thị Vinatex mart sẽ bán 100% hàng dệt may sản xuất trong nước, đồng thời tham gia bán hàng bình ổn giá với 600 mặt hàng rau, củ, quả tươi, dầu ăn, đường, thịt… Hướng đến vai trò là tập đoàn bán lẻ lớn trong lĩnh vực thời trang, Vinatex mart cũng chuẩn bị thành lập trung tâm thời trang để định hướng mẫu mã, nhu cầu cho cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất Việt Nam

Bà Hương chia sẻ, việc phát triển các tập đoàn bán lẻ đã được thực hiện ở nhiều quốc gia từ nhiều năm nay. Các doanh nghiệp Việt Nam đi sau, nên điểm yếu là tính chuyên nghiệp và tài chính còn hạn chế. Tuy nhiên, thuận lợi của Vinatex mart là hoạt động trên sân nhà, dễ nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước nếu triển khai tốt.

Hiện tại, Vinatex mart đã phát triển được 56 điểm bán hàng tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tốc độ tăng trưởng bình quân 40%/năm. Hệ thống thường xuyên kinh doanh trên 60.000 mặt hàng của hơn 1.000 nhà cung cấp, trong đó hàng dệt may là sản phẩm chủ lực với khoảng 500 nhà cung cấp. Dự kiến, trong vòng 5 năm tới, hệ thống siêu thị Vinatex mart có tới 200 điểm bán gồm cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại và trung tâm bán sỉ ở các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

  • Khởi động Dự án Cảng biển nước sâu Nam Du
  • EVNTelecom và CMCTI "bắt tay" chia sẻ hạ tầng mạng
  • Hanoi Telecom “cao tay” với nước cờ 3G
  • PTSC coi thi đua là động lực để phát triển và trưởng thành
  • Ký thoả thuận kéo dài hợp đồng chuyển giao công nghệ sản xuất ô-tô
  • Hệ thống Vinatexmart cam kết chỉ bán hàng dệt may Việt Nam
  • Lạ lùng câu chuyện tái cơ cấu Vinashin
  • Sẽ tái cơ cấu kinh doanh và tài chính cho Vinashin
 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng