Tin kinh tế, tài chính, đầu tư, chứng khoán,tiêu dùng

XNLD Vietsovpetro: Chủ động mở rộng địa bàn hoạt động

Công nhân XNLD Vietsovpetro đang sửa chữa thiết bị trên giàn khoan. Ảnh: Văn Duy

Đi đầu trong lĩnh vực thăm dò và khai thác dầu khí, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, XNLD Vietsovpetro không chỉ giữ vững được sự tăng trưởng mà còn triển khai thực hiện các dự án dầu khí lớn ở trong và ngoài nước.

Những năm gần đây, công tác thăm dò, lập các dự án mới và mở rộng vùng hoạt động đã trở thành mũi nhọn chủ lực trong sản xuất kinh doanh của XNLD Vietsovpetro. Nếu như trước đây, các hoạt động dầu khí của XNLD Vietsovpetro chỉ giới hạn ở lô 09-1 thềm lục địa Việt Nam, thì ngày nay các hoạt động đó đã vươn rộng ra thị trường dầu khí trong nước và quốc tế. Trong đó, đối tượng ưu tiên khai thác của XNLD là các lô ở thềm lục địa Việt Nam, gần cơ sở hạ tầng của XNLD Vietsovpetro.

Ông Trần Hồi, Phó Tổng Giám đốc XNLD Vietsovpetro cho biết một trong các dự án mới của XNLD Vietsovpetro năm 2009 là dự án hợp đồng chia sản phẩm dầu khí lô 16-2 ở phía tây mỏ Bạch Hổ, với 20% vốn thăm dò của XNLD Vietsovpetro. Dự án này, XNLD Vietsovpetro cùng với đối tác Nippon Oil và Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) đã khảo sát gần 700km2 địa chấn 3D và đang chuẩn bị cho việc khoan giếng thăm dò đầu tiên vào cuối năm nay.

Dự án thứ hai là lô 04-3. Từ năm 2001 đến nay, XNLD Vietsovpetro đã khảo sát hơn 1.800km2 địa chấn 3D và khoan 5 giếng khoan thăm dò tại các diện tích triển vọng như: Đại Bàng, Thiên Ưng – Mãng Cầu. Đáng chú ý là các giếng khoan ở Thiên Ưng – Mãng Cầu đều cho dòng dầu và khí trong khi thử vỉa. Hiện nay, XNLD Vietsovpetro đang gấp rút triển khai công tác thẩm lượng và phát triển mỏ khí - dầu Thiên Ưng để sớm đưa vào khai thác, đồng thời chuẩn bị khoan thăm dò các diện tích mới trong lô Bồ Câu, Hoàng Hạc vào đầu năm 2010.

Tại dự án lô 04-1 XNLD Vietsovpetro còn đang gấp rút thực hiện công tác chuẩn bị đo địa chấn 3D để tìm ra vị trí thiết kế giếng khoan và thăm dò đầu tiên của dự án.

Ngoài các dự án đã ký kết hợp đồng, XNLD Vietsovpetro còn đang nghiên cứu tài liệu địa chất – địa vật lý để đánh giá triển vọng đầu tư thăm dò và khai thác các lô khác ở vùng biển nước sâu bể Nam Côn Sơn, vùng biển Tây Nam và Vịnh Bắc bộ…

Song song với việc thực hiện các dự án trong nước, XNLD Vietsovpetro còn triển khai nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài. Hợp đồng dầu khí nước ngoài đầu tiên có hiệu lực từ ngày 29-4-2008 là hợp đồng chia sản phẩm dầu khí khoan thăm dò lô Tanit và khảo sát địa chấn lô Guellala ở ngoài khơi Địa Trung Hải, nước Cộng hòa Tuynidi với 40% vốn đầu tư của XNLD Vietsovpetro. Hiện nay, XNLD Vietsovpetro đã cùng với PVEP triển khai khảo sát gần 1.700km tuyến địa chấn 2D và đang thiết kế khoan giếng thăm dò đầu tiên vào năm 2010 ở phía đông đảo Djerba; Dự án lô M2 thềm lục địa Myanmar, với 40% vốn đầu tư của Vietsovpetro.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Tập đoàn dầu khí Việt Nam, XNLD Vietsovpetro đang cùng với PVEP, Viện dầu khí Việt Nam tích cực triển khai công tác nghiên cứu triển vọng dầu khí, mở các dự án hợp tác mới ở các nước Trung và Nam Mỹ như: Argentina, Bolivia và Nicaragua...; Phối hợp cùng các công ty dầu khí khác hướng tới các dự án thăm dò và khai thác dầu khí ở Liên bang Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).

Với việc triển khai nhiều dự án và mở rộng địa bàn hoạt động, XNLD Vietsovpetro đã góp phần bảo đảm an ninh năng lượng lâu dài cho đất nước và sự phát triển bền vững của ngành dầu khí Việt Nam.

(Theo baobariavungtau)

 tinkinhte.com
 tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
 tin kinh te - tinkinhte.com
Thanh Dũng Furniture - Nội thất Thanh Dũng

  • Bầu Đức chọn Israel, Bộ Công Thương chọn Trung Quốc
  • Thay 3 giám đốc, làm ăn thua lỗ vì 2 con sư tử đá?
  • Thăng trầm: Con đường ‘bốc hơi’ ngàn tỷ của ông chủ Tôn Hoa Sen
  • Nghề thiết kế cũng cần luật lệ
  • Trò chuyện với doanh nhân: Không buông tay lúc thị trường mỏi mệt
  • Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi chỉ tập trung vào việc của mình thôi
  • Quyết đoán nhưng không độc đoán
  • Những đại gia Việt 'siêu' kiếm tiền trong bão kinh tế
  • Túi khôn của doanh nghiệp
  • Đại gia hút thuốc lào, cưỡi Rolls-Royce: Làm khách sạn cho vui!
  • Ông Thân Đức Nam, từ “thầu phụ” đến 37 Hùng Vương
  • Sống sao để lưng đứng thẳng, đầu ngẩng cao